CLB Sài Gòn: HLV Đức Thắng bị phạt, chờ anh trai Đức Thịnh ra tay

28/05/2016 09:07 GMT+7

Khi HLV Nguyễn Đức Thắng bị cấm chỉ đạo 2 trận, cả V-League 2016 đang chờ xem liệu trợ lý HLV Nguyễn Đức Thịnh có xung phong thay em trai chỉ đạo trong cabin kỹ thuật CLB Sài Gòn hay không.

Hiện tại, ê-kíp huấn luyện của CLB Sài Gòn bao gồm HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng và 4 trợ lý, bao gồm 1 phiên dịch và 3 trợ lý chuyên môn là HLV Trần Văn Dũng, Nguyễn Huy Thông và nhất là HLV Nguyễn Đức Thịnh - anh trai của HLV Đức Thắng.

Người hâm mộ CLB Sài Gòn nói riêng và những fan trung lập đang hào hứng ngóng xem liệu HLV Đức Thịnh sẽ ra mặt chiến đấu thay em trai của mình trong 2 trận tới hay không.

Đó là câu hỏi rất đáng chờ đợi bởi trước mặt CLB Sài Gòn là 2 “mãnh hổ” rất dữ: Đầu tiên là chuyến làm khách đến chảo lửa Lạch Tray của Hải Phòng (ngày 19.6), kế là tiếp thiếu gia miền tây XSKT.Cần Thơ trên sân nhà (25.6).

Về khả năng anh trai thay mình "đả hổ", HLV Đức Thắng ngập ngừng… để ngỏ: “Cũng có thể. Đến lúc đó sẽ quyết định. Mà tôi cũng không có quyền quyết định về vấn đề này. Nên cứ đợi xem sao.

Dù sao chuyện đó cũng còn xa. Lúc này đây, tôi bị treo quyền chỉ đạo tại V-League những vẫn có thể… tung hoành tại Cúp Quốc gia mà. Tôi sẽ chuyên tâm chuẩn bị cho trận đấu gặp QNK.Quảng Nam tại vòng 1/8 vào ngày 10.6. Sau đó thì… từ từ tính tiếp”.

Nhắc lại một chút, VPF đã kỷ luật HLV Nguyễn Đức Thắng, phạt 5 triệu đồng và cầm chỉ đạo 2 trận vì cho rằng ông đã vi phạm lỗi “phản ứng” trong trận B.Bình Dương hòa CLB Sài Gòn 1-1 ở vòng 11.

Đó là tình huống HLV Đức Thắng phàn nàn với trọng tài sau khi tiền vệ Duy Khánh của B.Bình Dương đốn ngã Công Thảo ở phút 76 của trận đấu. Sau đó, trọng tài Ngô Duy Lân đã tiễn HLV trẻ này lên khán đài.

Trọng tài Ngô Duy Lân bị HLV Đức Thắng tố "quên thẻ" trước các pha phạm lỗi của chủ nhà B.Bình Dương Bạch Dương

Điều này đồng nghĩa HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ phải vắng mặt đến hết lượt đi của V-League 2016 và nhường quyền chỉ đạo cho một trong các trợ lý của mình.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên HLV Nguyễn Đức Thắng bị nhận án kỷ luật vì phản ứng trọng tài. Thậm chí, cả 2 anh em Đức Thắng - Đức Thịnh còn từng… bị phạt kép và cũng liên quan đến trọng tài.

Đó là vòng 2 V-League 2016, sau trận gặp Đồng Tháp tại Cao Lãnh, HLV Nguyễn Đức Thịnh đã bị phạt 10 triệu và đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận vì bị cho là đã có "hành vi xúc phạm danh dự" trọng tài.

Không biết HLV Đức Thịnh - người có bộ dạng, đôi cánh tay và khuôn mặt rất ngầu - đã nói gì, chỉ biết HLV Đức Thắng (sau bị cảnh cáo ) trong buổi họp báo ông rất bực mình khi trọng tài Nguyễn Ngọc Châu thông báo 5 phút nhưng kéo thời gian bù giờ lên những... 8 phút.

HLV Đức Thắng và anh trai Đức Thịnh (ngoài cùng bên phải) cùng chung lưng đấu cật tại CLB Sài Gòn Bạch Dương
Ở lần thứ 2 trong mùa 2016 bị nhắc tên, HLV Đức Thắng có vẻ biết “chấp nhận” hơn: “Một án phạt kỷ luật là điều đáng tiếc. Nhưng đã tham gia cuộc chơi thì tôi phải chấp nhận cuộc chơi thôi. Vào lúc này lo lắng chẳng được gì. Cách tốt nhất là làm việc để chuẩn bị cho thật tốt ở 2 trận cuối lượt đi V-League.

Rất may là cầu thủ cũng hiểu ý đồ của tôi cả rồi. Chúng tôi sẽ cùng nhau chuẩn bị thật tốt từ nay đến khi V-League đá lại. Từ khán đài, tôi sẽ cùng chờ xem người thay tôi ở cabin kỹ thuật sẽ cùng các cầu thủ thi đấu trong 90 phút như thế nào.

Tôi cho rằng với một đội bóng đang tiến bộ như CLB Sài Gòn, thì một cá nhân thiếu đi, kể cả tôi, sẽ không ảnh hưởng lớn đến lối chơi và tinh thần của cầu thủ. Tóm lại, hãy chờ xem”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.