Có tài trợ 'khủng', CLB HAGL tự tin sẽ lấy lại ngôi vương V-League vào năm 2021

Quang Huy
Quang Huy
11/03/2019 14:00 GMT+7

Sáng ngày 12.3 tại TP.HCM, CLB HAGL đã công bố nhà tài trợ cho đội bóng trong thời gian tới. Theo đó, tập đoàn Thaco là “bà đỡ” về mặt tài chính cho đội bóng phố Núi trong những năm tới không chỉ ở đội 1 đang chơi ở V.League mà còn cả học viện HAGL JMG.

Được biết, mức tài trợ cụ thể bao nhiêu cùng thời hạn bao lâu không được các bên liên quan công bố cụ thể, nhưng đó là “mức phí tài trợ rất cao tương xứng với hình ảnh và danh tiếng của CLB HAGL lâu nay”, cũng như cam kết gắn bó lâu dài trong mối lương duyên giữa HAGL và Thaco.
[VIDEO] HAGL ĐIỀU CHỈNH RA SAO KHI THIẾU CÔNG PHƯỢNG, XUÂN TRƯỜNG?
Theo ông Nguyễn Một, giám đốc truyền thông Thaco, cũng là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt và rất am hiểu bóng đá Việt Nam (VN) lâu nay khẳng định: “Sự kết hợp giữa HAGL và Thaco, là một sự kết hợp lâu dài và hướng đến những điều tốt đẹp nhất để góp phần giúp bóng đá VN ngày càng phát triển”.
CLB HAGL tuy trong nhiều năm qua không tạo ấn tượng ở giải V-League như trước đây từng 2 lần liên tiếp vô địch V-League các năm 2003 và 2004, cũng như từng dự giải AFC Champions League các năm 2004 và 2005.
Ông Nguyễn Một (phải), giám đốc truyền thông Thaco và ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn CLB HAGL TA
Trong 4 mùa giải gần đây ở V-League khi CLB HAGL thay đổi quan điểm phát triển, không lao vào các cuộc chuyển nhượng rầm rộ nữa để tranh ngôi vô địch, mà thay vào đó là tạo nguồn lực từ chính đôi chân của mình bằng cách thành lập Học viện HAGL - JMG đào tạo các cầu thủ trẻ, từ đó sử dụng nguồn lực này để phát triển CLB một cách căn cơ và bền vững nhất.
Vì vậy, cho dù 4 mùa giải qua CLB HAGL đều xếp ở nhóm cuối bảng, thậm chí có mùa chỉ lo trụ hạng khác hẳn hình ảnh trước đây chỉ tranh ngôi vô địch. Cũng như mùa V-League năm nay, sau 3 lượt đấu CLB HAGL thắng 1 và thua 2.
Tuy nhiên, có một điều phải thừa nhận trong khoảng thời gian sa sút này, CLB HAGL đã luôn đóng góp những tài năng xuất sắc cho đội U.23 và tuyển VN như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy…. làm nên những chiến tích vang dội ở đấu trường châu lục.
Đây chính là niềm tin để nhà tài trợ Thaco hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển của CLB HAGL, bất chấp hiện tại đội bóng chưa tạo được điểm nhấn ấn tượng.
Do đó, khi có nguồn lực tài chính từ Thaco cùng những điều kiện đặt ra cho CLB HAGL từng bước hoàn thiện và cải thiện thành tích thi đấu như mùa này “nằm trong tốp 5 V-League, vào top 3 năm 2020 và vô địch năm 2021”, theo ông Nguyễn Một và còn cho biết thêm: “Đây là những thử thách cho CLB HAGL, và sau mỗi mùa giải chúng tôi sẽ xem xét, cũng như điều chỉnh các tiêu chí đưa ra nếu có thành công hay thất bại”.
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (mới 23 tuổi), được xem là thủ quân trẻ nhất trong lịch sử CLB HAGL TA
Theo ông Nguyễn Tấn Anh, Trưởng đoàn CLB HAGL: “Đội bóng sẽ nỗ lực để hoàn thiện những mục tiêu này. Tất nhiên, sẽ không dễ, nhưng với niềm tin và khát khao của CLB HAGL chắc chắn sẽ có kết quả mỹ mãn. Ngoài ra, sự hợp tác giữa chúng tôi không chỉ là thứ hạng hay thành tích. Mà vấn đề quan trọng nhất, chính là phong cách thi đấu của CLB HAGL luôn hướng tới tiêu chí hay, đẹp và fair play. Bởi điều đó có sức ảnh hưởng và hình mẫu tác động đến giới trẻ VN”.
Trong khi đó, thủ quân trẻ nhất trong lịch sử CLB HAGL, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh (mới 23 tuổi) cũng hứa hẹn: “CLB HAGL có khởi đầu mùa giải năm nay chưa thật ấn tượng, nhưng quãng nghỉ gần 1 tháng tới đây sẽ giúp chúng tôi có thời gian tìm hiểu và xem những sai sót gì đã xảy ra, để từ đó tiếp tục rèn luyện và hoàn thiện hơn. Tôi tin, khi trở lại CLB HAGL sẽ chơi mạnh mẽ và tốt hơn”.
Cũng có mặt tại buổi lễ, Phó chủ tịch LĐBĐ VN, ông Cao Văn Chóng cũng gửi lời chúc mừng đến cuộc “se duyên” giữa CLB HAGL và Thaco, xem đây là cuộc hợp tác “môn đăng hộ đối”, là hình mẫu quan trọng cho bóng đá VN phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.