Công bố danh sách đội tuyển nữ Việt Nam

28/02/2017 08:12 GMT+7

Với mục tiêu giành vé dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018, HLV Mai Đức Chung đã lựa chọn những gương mặt xuất sắc nhất cho đội tuyển bóng đá nữ VN.

Đóng góp đông nhất vẫn là những địa phương vốn giữ truyền thống về phát triển bóng đá nữ như Hà Nam có 7 tuyển thủ, TP.HCM và Hà Nội cùng có 6 tuyển thủ, Than khoáng sản VN (KSVN) có 5 và Thái Nguyên có 2 cầu thủ.

Trám chỗ tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (xin rút lui) là cô gái mới 20 tuổi Nguyễn Thúy Hằng (Than KSVN). Năm ngoái Hằng đá chính cho đội U.19 VN và ưu điểm nổi bật của cô là có chiều cao, đá tốt ở vị trí trung phong và hộ công.
Một tân binh khác lần đầu được khoác áo tuyển quốc gia là Hà Thị Nhài (sinh năm 1998) cũng của đội Than KSVN - cầu thủ khá nổi bật của đội U.19 VN. Nhài khá nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn, có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ hay hậu vệ phải. Hằng và Nhài là hai gương mặt rất triển vọng mà HLV Mai Đức Chung hy vọng sẽ đem lại làn gió mới cho đội tuyển. Ngoài ra, đội có sự tái xuất của hậu vệ phải Đỗ Thị Nguyên (Hà Nội). Cô gái sinh năm 1993 này đã từng được gọi năm ngoái do có thể hình rất tốt.
Ngày 1.3, các tuyển thủ sẽ tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN và rèn thể lực tại Thanh Hóa khoảng 1 tuần. Đội sẽ không đi nước ngoài cọ xát mà chỉ tập huấn trong nước. Hai mục tiêu chính của đội năm 2017 là vòng loại giải vô địch châu Á khởi tranh đầu tháng 4 và SEA Games 29 vào cuối tháng 8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.