Công Phượng mang áo số 23 tại Incheon United

Quốc Việt
Quốc Việt
14/02/2019 14:23 GMT+7

Trong bộ cánh trẻ trung, với quần jean xanh và chiếc áo khoác da màu đen mạnh mẽ, Công Phượng muốn khẳng định tại Incheon United để chứng tỏ bản thân và giới thiệu bóng đá Việt Nam ra thế giới.

Ấn tượng của Công Phượng tại lễ ra mắt được tổ chức ở khách sạn Holiday Inn là khá tốt. Anh xuất hiện đầy sức sống với bộ cánh trẻ trung và không kém phần thời trang.
[VIDEO] CÔNG PHƯỢNG PHÁT BIỂU TRONG NGÀY RA MẮT INCHEON
Sau khi được lãnh đạo đội bóng mới giới thiệu, Công Phượng nói: "Xin chào" bằng tiếng Việt. Kế tiếp, khi người phiên dịch thuật lại bằng tiếng Hàn, anh có những phát biểu đầu tiên tại Hàn Quốc.
"Hôm nay tôi rất vui khi được gia nhập Incheon United, một đội bóng rất mạnh. Tôi cảm thấy mình đã tiến bộ nhiều.
Sau một năm nỗ lực không ngừng. Tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức để chứng tỏ bản thân và giới thiệu bóng đá Việt Nam ra thế giới", Phượng chia sẻ.

tin liên quan

Cầu thủ Việt Nam ngày nay: Xuất ngoại để chinh phục
Sau 3 năm tích lũy kinh nghiệm, bóng đá Việt Nam (VN) có đợt xuất ngoại rầm rộ lần thứ 2 với Xuân Trường, Đặng Văn Lâm sang Thái Lan cùng Công Phượng cập bến Incheon United (Hàn Quốc) trong tâm thế hoàn toàn mới: đi để chinh phục.
Như những thông tin dự đoán trước đó, tại Incheon United Công Phượng đã được nhận chiếc áo đấu số 23 từ lãnh đạo CLB. Có thông tin cho rằng ban đầu số áo của anh là 18.
Dù không phải là con số ưa thích như số 10 và 14, nhưng số 23 cũng được kỳ vọng mang lại may mắn cho Công Phượng.
Đó là số áo từng gắn bó với một siêu sao cả trên sân cỏ lẫn trên mặt trận truyền thông, có ảnh hưởng cực kỳ lớn lao đến nhiều thế hệ fan bóng đá là David Beckham.
Biết đâu đấy, Công Phượng sau những năm tích lũy dày dạn ở Nhật Bản và Việt Nam cũng như trưởng thành dưới sự dìu dắt của HLV Park Hang-seo sẽ là một hiện tượng tại K-League.
Khi đó, số áo 23 của anh chắc chắn sẽ có ý nghĩa không nhỏ bởi Công Phượng ngoài là cầu thủ giỏi còn sở hữu rất nhiều tố chất cho một ngôi sao truyền thông.
Mặc dù vậy, trước đó ở Asian Cup, khi được phóng viên Nhật Bản hỏi về chiếc áo số 10 ở tuyển Việt Nam, Công Phượng từng khẳng định với một cầu thủ số áo không quá quan trọng, chủ yếu là màn trình diễn trên sân. 
Công Phượng phát biểu bằng tiếng Việt ở lễ ra mắt CLB Incheon United Ngọc Linh
 Anh bày tỏ: "Tôi vui và tự hào khi bước vào thử thách này. Hàn Quốc có một nền bóng đá phát triển.
Tôi may mắn khi được tiếp cận thông qua HLV Park Hang-seo cũng như đồng đội Xuân Trường. K-League là một giải đấu đòi hỏi rất cao, và tôi sẽ làm tất cả để trở thành một phần của CLB".
Công Phượng đã lọt vào mắt xanh của HLV Jorn Andersen của Incheon United, khi ông dự khán trận đấu tập của tuyển Việt Nam tại Hàn Quốc hồi tháng 10.2018, trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018.
Khi đó, Công Phượng cũng đá tiền đạo cắm với 2 hộ công Quang Hải - Văn Đức giống tại Asian Cup 2019.
Cựu HLV trưởng tuyển CHCDND Triều Tiên và CLB Manz 05 nhiều lần khẳng định, chọn Công Phượng bởi chuyên môn chứ không phải vì lý do thương mại. Ông kỳ vọng Phượng sẽ giúp hàng công Incheon United bùng nổ hơn để mùa 2019 sẽ vượt được thứ hạng 9 trong số 12 đội tại K-League 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.