Công Phượng: 'Ở Nhật muốn đá bóng cần phải có thể lực'

19/07/2016 21:27 GMT+7

Mới đây tiền đạo Nguyễn Công Phượng, trong màu áo CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) đã có buổi lên sóng tại chương trình This is J-League số thứ 8.

Đây là một chương trình nhắm tới người nước ngoài của bóng đá Nhật Bản và những cầu thủ ngoại quốc thường xuyên trở thành nhân vật tâm điểm.
Trong buổi lên sóng này, Công Phượng đã có dịp giao lưu với những phóng viên, nhà báo đến từ Nhật Bản. Anh trả lời những câu hỏi bằng tiếng Việt và tỏ ra vô cùng thân thiện. Trong đó, anh bày tỏ những khó khăn gặp phải ở Nhật, quá trình tập luyện và chơi bóng tai Mito Hollyhock.
Bên cạnh đó, Công Phượng cũng tiết lộ, khái niệm về bóng đá của anh đã thay đổi rất nhiều sau khi đầu quân cho Mito Hollyhock: "Trước đây khi ở Việt Nam, tôi vẫn cho rằng mình chỉ cần có kỹ thuật là có thể đá bóng. Nhưng khi sang Nhật Bản thì dù có kỹ thuật mà không có thể lực thì không thể theo đá bóng được. Đó là suy nghĩ lớn nhất của tôi. Mình phải cố gắng thôi, mình đã yếu hơn mà không cố gắng thì không thể theo được các đồng đội.
Thể lực của tôi cũng đang tiến bộ dần dần. Tôi cũng đã sẵn sàng để được thi đấu. Ở một môi trường cạnh tranh như Nhật Bản thì mình cần phải cố gắng cải thiện hơn nữa. Hiện mình chưa được ai tin tưởng thì chưa thể có nhiều cơ hội ra sân. Vì thế một khi đã được trao cơ hội thì phải cố gắng thể hiện hết mình”. 
Hồi tháng 6 vừa qua, đồng đội của Công Phượng ở CLB HAGL là Tuấn Anh cũng được mời lên sóng trong chương trình This is J-League.

[VIDEO]: TUẤN ANH LÊN SÓNG Ở NHẬT
Tại đó, Tuấn Anh chia sẻ, sự khác biệt về văn hóa ở Nhật Bản cũng khiến anh có lúc anh vô cùng nhớ nhà. Cũng trong chương trình này, cầu thủ con cưng của bầu Đức nhận được rất nhiều lời ca ngợi từ phía đồng đội ở Yokohama FC cũng như HLV Yukinori Shigeta: "Tuấn Anh có thể vượt qua hậu vệ đối phương rất dễ dàng và ngoài ra chân phải của cậu ấy rất điêu luyện".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.