Công Phượng: ‘Tôi sẽ cố gắng để cùng tuyển Việt Nam góp mặt ở AFF Cup’

04/11/2016 20:21 GMT+7

Có mặt tại buổi tập chiều nay của đội tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình, tiền đạo Công Phượng cho biết anh sẽ gắng hết sức để theo kịp các đàn anh để có thể có mặt tại AFF Cup 2016.

“Có mặt tại đây, tôi hơi mệt sau khi ngồi một thời gian trên máy bay. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm được điều tốt nhất cho đội tuyển.
Thực sự, tính cạnh tranh trên hàng công đội tuyển Việt Nam lúc này là rất cao. Các đàn anh rất tốt nên tôi sẽ cố gắng hết sức mình”, tiền đạo Công Phượng cho biết.
Công Phượng đã cùng với người đồng đội tại HAGL là Tuấn Anh có mặt tại sân Mỹ Đình chiều 4.11. Do phải đợi lấy hành lý và đi ăn nhẹ (đã được sự đồng ý của HLV Hữu Thắng - NV), cả hai ra sân trễ hơn và chỉ chạy nhẹ để hồi phục.
Vẫn là mái tóc bồng bềnh lệch một bên khá nghệ sĩ, Công Phượng trông khá tươi tỉnh với bộ râu đã để chỏm dài hơn.
Phát biểu dài, liền mạch nhất của Phượng khá thú vị là về các đàn em U.19 Việt Nam: “Khi được nghe U.19 Việt Nam lọt vào World Cup, tôi rất vui và mong các em sẽ làm được tốt hơn nữa ở kỳ World Cup sắp tới. Tôi cũng chúc U.19 Việt Nam sẽ thành công hơn trong tương lai.
Tôi cũng chúc các cầu thủ U.22 Việt Nam, trong đó có các cầu thủ U.19 Việt Nam và những đồng đội cũ của tôi ở lứa U.19 Việt Nam ngày trước sẽ thi đấu tốt. Dù là đội nào thì tôi cũng mong sẽ thi đấu tốt hơn”.
Công Phượng trong phần trao đổi với báo chí ngày trở về Việt Nam Minh Tú
Không như Tuấn Anh và Xuân Trường đang dần khẳng định được năng lực và ra sân khá thường xuyên tại đội tuyển, vị trí của Công Phượng chông chênh hơn.
Trước mắt anh sẽ là đàn anh Công Vinh, trong khi Văn Quyết từ lâu đã luôn chơi rất ăn ý với người đội trưởng này. Trong các trận giao hữu gần nhất, Quyết luôn được HLV Hữu Thắng bố trí đá cặp cùng Công Vinh và chơi rất ổn định.
Chưa kể cạnh đó là những chân sút có đẳng cấp như Văn Thắng, Đình Tùng và cả Vũ Minh Tuấn.
Quay trở lại câu chuyện cá nhân của mình, Công Phượng đã có những chia sẻ về bóng đá tại Nhật Bản, cụ thể là CLB Mito Hollyhock nơi anh đã có một năm chinh chiến.
Công Phượng bắt tay thủ môn Tuấn Linh khi vừa xuất hiện tại Mỹ Đình Minh Tú
Một cách khá cởi mở, Phượng chỉ thẳng điểm yếu về khả năng phòng ngự của mình: “Ở Nhật Bản, tất cả các cầu thủ đều bắt buộc phải phòng ngự. Kể cả tiền đạo đến tiền vệ đều phải tham gia phòng ngự.
Khâu phòng ngự của tôi yếu hơn các cầu thủ còn lại nên để ra sân là hơi khó. Dù vậy, như đã nói tôi sẽ cố gắng hết sức để đóng góp cho đội tuyển.
Tôi nghĩ về thể lực của mình là ổn. Tại Nhật Bản, các cầu thủ đá chính, hôm sau các cầu thủ dự bị sẽ được ra sân để thi đấu các trận giao hữu với những câu lạc bộ khác, ở hạng 2 hoặc hạng 3. Cầu thủ dự bị sẽ tập nhiều hơn cầu thủ đá chính thức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.