Công Phượng: 'U.23 Việt Nam đã phá vỡ mọi giới hạn...'

21/01/2018 20:21 GMT+7

Vào lúc này, tự dưng người viết lại xấu hổ nhớ đến bài hát 'giới hạn nào cho chúng ta', bởi chút nghi ngờ có lúc nảy ra trong đầu về khả năng đi tiếp của HLV Park Hang-seo và U.23 Việt Nam.

[VIDEO] NIỀM VUI CỦA CÔNG PHƯỢNG SAU KHI THẮNG IRAQ
Sự nghi ngờ đó đã dấy lên sau khi ông trọng tài “nghiện phạt đền” Christopher Beath chỉ tay vào chấm 11 m để Ayman Hussein gỡ hòa 1-1 ở phút 29, rồi sau đó cũng cầu thủ này đưa Iraq dẫn ngược lại 2-1 ở phút 90+4.
Nhưng U.23 Việt Nam đã cho thấy giới hạn của bản thân mình lớn lao thế nào khi sau một loạt pha uy hiếp, chàng trai Phan Văn Đức mới lần đầu bước ra châu lục đã có một bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 108.
Thậm chí, khi Đức Chinh nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 112 và Alaa Ali Mhawi gỡ hòa 3-3 chỉ sau đó 4 phút thì nỗi lo sợ đã không còn nữa.
Lúc đấy, tin rằng như người viết, cả nước đều bị cuốn theo từng bước chạy của U.23 Việt Nam với niềm tin mãnh liệt. Chúng ta vẫn hồi hộp trong từng đợt lên công về thủ.
Nhưng nỗi sợ hãi đã không còn mà chỉ là phấn khích và hồi hộp trong một trận cầu quá giàu cảm xúc sẽ sống mãi trong lịch sử.
Trao đổi cùng người viết, HLV Nguyễn Thế Anh chia sẻ: “Mình chỉ thiệt thòi về tầm vóc thôi, còn mọi tố chất khác đều không thua kém người ta.
U.23 Việt Nam đang làm nên những điều bất ngờ tại Trung Quốc. Nhưng đó là bất ngờ hợp lý khi hội tụ quá nhiều điểm tích cực được tích lũy thời gian qua.
Đã vào đến đây, thì tôi và tất cả mọi người sẽ không còn đặt câu hỏi rằng U.23 Việt Nam có thể đi đến đâu nữa. Bởi thầy trò HLV Park Hang-seo đã phá mọi giới hạn rồi".
Sự thất vọng của thủ môn Iraq sau bàn thắng của U.23 Việt Nam do công Đức Chinh Ngọc Linh
Trong khi đó, tiền đạo Công Phượng cũng chia sẻ sau trận đấu, cảm ơn sự hỗ trợ của VPMilk cùng nhãn sữa IQLac Pro, nhà tài trợ đã đồng hành với các tuyển thủ U23 Việt Nam, chăm lo về dinh dưỡng và thể lực cho cả đội.
"Cả đội đã cố gắng hết sức để thi đấu ở giải U.23 châu Á. Hành trình tại Trung Quốc quả thực U.23 Việt Nam đã phá vỡ mọi giới hạn, điều mà chúng tôi trước có có thời điểm cho rằng quá xa tầm với.
Chúng tôi cảm ơn người hâm mộ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nhà tài trợ VPMilk đã động viên, cổ vũ để cả đội tập trung thi đấu”, Công Phượng nói.
Như Phượng nói, thể lực là điều cải thiện rõ nét nhất của U23 tại mùa giải năm nay. Chính nhờ đôi chân mạnh mẽ đã giúp các cầu thủ cộng hưởng và thăng hoa về tinh thần.
Cái ôm thật chặt giữa HLV Park Hang-seo và Xuân Trường Ngọc Linh
Nhìn cách hàng công xuống sức trước Syria, không ai dám nghĩ chỉ vài ngày sau họ dám cầm bóng, dẫn bóng và dồn ép Iraq phải co vào thế phòng ngự, chơi sòng phẳng suốt 120 phút.
Để rồi, không chỉ là 1 bàn mà các học trò HLV Park Hang-seo đã làm tung lưới một trong những ứng viên vô địch là Iraq đến 3 lần. Đều là những pha bóng rất đẹp mắt, kỹ thuật và quyết đoán.
Đã như thế, tại sao chúng ta không làm được điều tương tự trước Qatar, một đối thủ nhiều nét tương đồng với Iraq? Bán kết đã trước mắt và thêm 1 tuần tại Trung Quốc, U.23 Việt Nam đã sẵn sàng để phá vỡ mọi giới hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.