Công Phượng và duyên ghi bàn vào ngày 20.1

21/01/2019 18:11 GMT+7

Ngày 20.1 trở thành kỷ niệm khó quên cho bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên chúng ta vào tứ kết Asian Cup mà không nhờ lợi thế sân nhà như năm 2007 và cũng thật trùng hợp khi tiền đạo Nguyễn Công Phượng lại thể hiện duyên ghi bàn trong ngày này với 3 lần lập công.

[VIDEO] TRUYỀN THÔNG CHÂU Á "PHÁT SỐT" VÌ VIỆT NAM

Trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang bị Jordan dẫn trước 1-0 trong hiệp 1, tiền đạo mang áo số 10 Nguyễn Công Phượng đã khéo léo tránh bẫy việt vị đón đường chuyền của Trọng Hoàng rồi dứt điểm chính xác tung lưới thủ thành kỳ cựu Amer Shafi mang về bàn gỡ hòa 1-1 mở đầu cho chiền thắng ngoạn mục sau đó. Đó cũng là lần thứ 3 mà Công Phượng ghi được bàn thắng vào ngày 20.1 kể từ khi khoác áo các đội tuyển Việt Nam

3 năm trước vào ngày 20.1.2016, trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng vòng bảng giải U.23 châu Á 2016 gặp U.23 UAE, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai chính là người mở tỷ số cho U.23 Việt Nam ở phút thứ 24 từ chấm 11m sau pha chạm tay của hậu vệ đối phương từ đường căng ngang của tiền vệ Đức Huy, cho dù sau đó U.23 Việt Nam vẫn để thua ngược với tỷ số 2-3.

Công Phượng ghi bàn gỡ hòa Ngọc Linh

Còn năm rồi đùng vào ngày này trong trận tứ kết giải U.23 châu Á 2018, Công Phượng lại là người lập công sau khi đá nối rất nhanh từ cú móc bóng của Phan Văn Đức làm tung lưới U.23 Iraq mở đầu cho cuộc rượt đuổi kịch tính và góp phần mang về chiến thắng vô cùng ấn tượng để sau đó tạo nên kỳ tích ở Thường Châu (Trung Quốc)

Với pha lập công vào lưới Jordan, Công Phượng thêm. một lần nữa lại chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình trong ngày 20.1 và góp phần không nhỏ vào chiến tích giúp tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết của Asian Cup 2019.

Công Phượng nói như khóc sau trận đấu: "Tôi rất vui vì mình đã đóng góp công sức trong chiến thắng của Việt Nam. Khán giả ơi, hãy vui đi, hãy mừng đi. Thật tuyệt vời. Mỗi chúng tôi đã thi đấu hết sức mình, bằng cả trái tim và bầu nhiệt huyết. Chúng ta sẽ chiến đấu với niềm tin và tinh thần như vậy ở trận đấu kế tiếp”.

Công Phượng với cú sút bóng nối đẹp mắt Ngọc Linh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.