Công Phượng, Xuân Trường chưa vui trọn vẹn

Giang Lao
Giang Lao
03/03/2019 08:47 GMT+7

Hai ngôi sao của CLB HAGL đang cho mượn thi đấu ở các giải K-League (Hàn Quốc) và Thai League (Thái Lan) cuối tuần này đều vui chưa trọn.

Tại Thai League, tiền vệ Lương Xuân Trường, 23 tuổi, có trận thứ 2 ra sân chính thức trong màu áo CLB Buriram United, nhưng cũng như trận đầu tiên (hòa Chonburi FC 2-2), tuyển thủ VN không tạo bước đột phá để giúp đội nhà có được chiến thắng (hòa tiếp Suphan Buri FC 0-0 khuya ngày 1.3). Lần lượt hai trận này, Xuân Trường đều bị thay ra nghỉ ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, theo báo chí Thái Lan, Xuân Trường đang dần hòa nhập và HLV Bozidar Bandovic của Buriram United sẽ từng bước giúp cầu thủ này thích nghi với bầu không khí quyết liệt ở các trận đấu tại Thai League, trước khi đạt điểm nhấn như trông đợi.
Tính đến nay, Xuân Trường mới chỉ có gần 1 tháng gia nhập CLB mới, nên anh cần thêm thời gian để có nền tảng thể lực sung mãn nhất cùng sự hòa hợp tốt nhất với các đồng đội mới. Tuy nhiên, hạn định cho Xuân Trường ghi dấu ấn ở Buriram United có giới hạn, nên cũng là áp lực rất lớn để cầu thủ này phải nỗ lực hơn 100% mới đáp ứng được.
Trong khi đó tại Hàn Quốc, kỳ vọng tiền đạo Nguyễn Công Phượng ra mắt trận đầu tiên của mùa giải K-League bất thành, khi HLV Jorn Andersen của CLB Incheon United cho cầu thủ này ngồi dự bị suốt trận hòa Jeju United 1-1 diễn ra trưa 2.3 (giờ VN).

tin liên quan

Báo chí Hàn Quốc tiếc cho Công Phượng ngồi dự bị
HLV Jorn Andersen của CLB Incheon United không tung tiền đạo Nguyễn Công Phượng, 24 tuổi, tân binh mượn từ CLB HAGL ra sân ở trận ra quân hòa Jeju United 1-1 diễn ra trưa ngày 2.3 (giờ VN) vì nhiều lý do khách quan.
Cũng khá đáng tiếc cho Công Phượng, theo nhà báo Ryan Walters (chủ biên tiếng Anh trang KLeague.com) theo dõi trực tiếp trận đấu trên sân Incheon: “Công Phượng đã có thể vào sân khoảng 10 phút cuối để tạo đột biến, nhưng tiếc là do hàng thủ Incheon United chơi thiếu chắc chắn và trung vệ Kim Jeong-Ho cũng bị chấn thương, nên HLV Andersen phải chọn giải pháp an toàn giữ tỷ số hòa, thay vì phiêu lưu tìm trận thắng”.
Ngoài ra, ông Walters tin rằng HLV Andersen muốn Công Phượng có thêm thời gian thích ứng môi trường mới trước khi sử dụng chân sút này ở các trận tới. Vì so với Thai League thì K-League còn có trình độ cao hơn gấp bội, và cũng như Xuân Trường, Công Phượng cũng mới có thời gian tập luyện cùng Incheon United chỉ 2 - 3 tuần qua dù có hai trận đấu tập trước mùa giải ghi 1 bàn và kiến tạo 1 cơ hội thành bàn vẫn chưa đủ.
Nhưng mặt khác, hiệu ứng Công Phượng đã giúp CLB Incheon United lần đầu tiên sau nhiều năm có trận mở màn với khán giả đến xem đầy kín, với thống kê có đến 18.541 người xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.