Công Vinh nổ súng, B.Bình Dương vẫn thất bại tại AFC Champions League

04/05/2016 19:55 GMT+7

Công Vinh khai hỏa nhưng có đến 2 lần sút dội khung thành và B.Bình Dương không thể kéo dài mạch bất bại tại Gò Đậu ở AFC Champions League lên con số 5, chấp nhận chia tay mặt trận này bằng trận thua sít sao 1-2 trước FC Tokyo.

Công Vinh khai hỏa nhưng có đến 2 lần sút dội khung thành và B.Bình Dươngkhông thể kéo dài mạch bất bại tại Gò Đậu ở AFC Champions League lên con số 5, chấp nhận chia tay mặt trận này bằng trận thua sít sao 1-2 trước FC Tokyo.

Công Vinh trong tình huống sút dội khung thành FC Tokyo - Ảnh: Độc Lập

Từ chỗ là kho điểm, sân nhà Gò Đậu của B.Bình Dương dần trở thành điểm đến không hề thân thiện chút nào với các đội bóng tại đấu trường AFC Champions League.

Kể từ trận thua 2-3 đáng tiếc trước Sandong Luneng ở ngày mở màn AFC Champions League 2015, B.Bình Dương đã chẳng biết thua tại đây. Họ có 2 trận thắng, 2 hòa để biến Gò Đậu trở nên “đi dễ, khó về” kể cả với các đại gia Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc.

Tuy nhiên, đến trước vòng đấu cuối của bảng E, B.Bình Dương đã chính thức dừng chân ở AFC Champions League 2016 khi thua đội đang xếp nhì Jiangsu 4 điểm. Cộng thêm những sự vắng mặt của Anh Đức, Đình Luật, Văn Hoàn vì chấn thương và Tấn Tài bị treo giò đã ảnh hưởng rất lớn đến sự vận hành của đội bóng.

Trong khi đó, FC Tokyo với 1 điểm kém đại diện Trung Quốc đến Gò Đậu với khát vọng chiến thắng tột bực. Họ buộc phải có 3 điểm tại Gò Đậu, trong lúc chờ Jiangsu sẩy chân trước đội xếp đầu là Jeonbuk Huyndai Motors để lách qua khe cửa hẹp.

Maeda Ryoichi tung ra cú sút cực mạnh nâng tỷ số lên 2-0 cho FC Tokyo - Ảnh: Độc Lập

Điều đó đã thể hiện rõ trong 2 bàn thua của B.Bình Dương. Phút 21, Hashimoto Kengo thoải mái xộc vào khu 5m50 buộc Tấn Trường xuất tướng, trước khi có cú vẩy má tinh tế để Maeda Ryoichi thoải mái đánh đầu cận thành mở tỷ số.

Đến phút 55, quả chuyền hỏng tai hại của Nsi đã đưa bóng đến chân Maeda Ryoichi và cầu thủ này đã xử lý kỹ thuật, lắc qua người Đặng Văn Robert trước khi đánh bại Tấn Trường bằng cú sút cực mạnh.

Dù vậy, B.Bình Dương đã vẫn chơi không tồi. Nếu may mắn hơn, 1 chiến thắng hoàn toàn có thể nằm trong tay họ. Như ở phút 43, Công Vinh đã tiến đến rất gần một bàn thắng đẹp khi cú sút từ khá xa của anh đã đánh bại được thủ môn Yota, chỉ tiếc chạm cột dọc ra ngoài.

Bất chấp 2 lần bị khung thành từ chối, Công Vinh vẫn có bàn thắng trước FC Tokyo - Ảnh: Độc Lập

Đến phút 67, những nỗ lực của B.Bình Dương đã được đền đáp. Từ một đường xỉa thông minh ở giữa sân, Nsi đã bứt tốc thoát xuống và buộc hậu vệ Tokyo FC phạm lỗi trên trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11m, tiền đạo Công Vinh đã đánh bại thủ môn Yota bằng cú sút quyết đoán.

Phút 85, Công Vinh một lần nữa khiến Tokyo FC thót tim, khi cú sút từ lệch biên trái của anh đã đưa bóng đi cuộn căng khó chịu khiến thủ thành Yota bất ngờ. Tuy nhiên, một lần nữa khung gỗ đã từ chối cấp may mắn cho anh.

Không thể có thêm bàn thắng, B.Bình Dương chấp nhận chia tay AFC Champions League 2016 bằng một thất bại, đồng thời cũng chấp dứt mạch trận bất bại ấn tượng của mình trên sân nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.