Cử chỉ đẹp của vị bác sĩ Hàn Quốc tại giải U.19 quốc tế

26/03/2018 14:34 GMT+7

Bác sĩ của đội U.19 Seoul FC (Hàn Quốc), ông Lee Hyeokjun đã có phản ứng rất nhanh để cấp cứu cho cầu thủ Sawada Daiya (U.19 Mito Hollyhock, Nhật Bản) bị chấn thương nặng ở cuối trận thắng U.19 Chonburi (Thái Lan) 3-1 hôm 24.3.

Tại giải U.19 quốc tế, đội trẻ Mito Hollyhock lần này sang Việt Nam (VN) không mang theo bác sĩ chuyên trách, cho nên khi tình huống không ngờ xảy ra ở cuối trận đấu với U.19 Chonburi hôm 24.3 khiến họ luống cuống.

Khi đó, trong một pha tranh chấp, cầu thủ trẻ Sawada Daiya một phần do quá mệt, nên khi va chạm té ngã xuống sân có biểu hiện bị ngất xỉu. Ngay thời điểm đó, đội U.19 Seoul FC chuẩn bị khởi động thi đấu trận kế tiếp với U.19 tuyển chọn VN, thì bác sĩ Lee Hyeokjun cũng ra sân để chuẩn bị cho các cầu thủ mình.

Một pha bóng trong trận U.19 Mito Hollyhock (trái) thắng U.19 Chonburi (Thái Lan) 3-1 hôm 24.3 Độc Lập

Nhờ đó, ban huấn luyện đội U.19 Mito Hollyhock đã nhờ ông Lee Hyeokjun vào sân cấp cứu nhanh cầu thủ của mình cùng với các bác sĩ trên sân Pleiku.

Phản ứng mau lẹ của ông Lee Hyeokjun cùng các kỹ thuật sơ cứu thành thục các trường hợp bị ngất xỉu, có biểu hiện nuốt lưỡi thường xảy ra ở cầu thủ… Nhờ đó, ông Lee Hyeokjun đã kịp ổn định tình hình cho cầu thủ Sawada Daiya, trước khi lên xe đi bệnh viện kiểm tra. Nhờ đó, cầu thủ trẻ này đã sớm tỉnh táo và hồi phục bình thường sau một đêm nghỉ ngơi để trở lại tập luyện cùng đồng đội cho các trận kế tiếp.

Trong ngày 25.3, ban huấn luyện đội U.19 Mito Hollyhock đã nhờ ban tổ chức giải U.19 quốc tế tìm gặp bác sĩ Lee Hyeokjun và đội U.19 Seoul FC để cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình. HLV Kimori Daisuke của U.19 Mito Hollyhock đã gọi cả cầu thủ Sawada Daiya đến gặp bác sĩ Lee Hyeokjun để “báo cáo” tình hình cầu thủ trẻ này hiện đã bình phục khỏe mạnh ngay trên sân tập Trung tâm Hàm Rồng của CLB HAGL. Qua đó, ông Kimori Daisuke cũng ngỏ lời rất cảm kích trước hành động mau lẹ và cao thượng không chút đắn đo của bác sĩ Lee Hyeokjun.

Dù cả 2 đội U.19 Seoul FC và Mito Hollyhock sẽ còn gặp nhau trận cầu “đinh” sắp tới để tranh chấp vị trí cao tại giải U.19 quốc tế, nhưng HLV Kimori Daisuke và cả phía đội U.19 Seoul FC đều cho rằng, trận đấu trên sân dù quyết liệt nhưng những nghĩa cử đẹp như sự hỗ trợ giữa các thành viên các đội bóng tại giải mới là điều quan trọng nhất và nêu bật tinh thần cao thượng trong bóng đá, nhất là với các trận bóng đá trẻ, cũng như thắt chặt sự giao lưu giữa các đội bóng quốc tế và VN.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.