Cú sốc cần thiết của thủ môn trẻ Bùi Tiến Dũng

18/10/2018 10:05 GMT+7

Như một tài xế bỗng giật thót mình trước ổ gà trên đường quốc lộ bằng phẳng, Bùi Tiến Dũng cũng đã trải qua một cú sốc và cú sốc ấy thật sự là cần thiết, bởi nó giúp ‘tài xế’ Tiến Dũng tỉnh giấc trước cuộc đua đường trường mang tên AFF Cup 2018.

[VIDEO] CỘNG ĐỒNG MẠNG AN ỦI BÙI TIẾN DŨNG

Một ngày trước khi lên đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018, thủ môn Bùi Tiến Dũng gặp phải cú sốc bất ngờ. Anh mắc hai sai lầm tai hại dẫn đến hai bàn thua của FLC Thanh Hoá trong trận chung kết Cúp quốc gia khiến đội bóng xứ Thanh cũng thất bại chung cuộc 1-3 trước Becamex Bình Dương.
Ở bàn thua đầu tiên, anh mắc lỗi ở khâu đánh giá tình huống. Đó là một pha tạt ngang với bóng xoáy từ cánh phải. Tiến Dũng hoàn toàn có thể chọn phương án đấm bóng thay vì nỗ lực chụp bóng vào lòng bàn tay, để rồi bóng đổi quỹ đạo bay vào lưới. Ở tình huống mắc sai lầm thứ hai, thay vì phá bóng thật mạnh lên trên để giải nguy Tiến Dũng quyết định thực hiện một cú sục bóng vì muốn bóng tâng qua đầu đối thủ nhưng đã bất thành. Đối thủ đã lấy được bóng từ chân Dũng ghi bàn.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong màu áo CLB Vy Khánh

Cần nói thêm, Tiến Dũng mới 21 tuổi. Với một thủ môn, độ tuổi ấy là quá trẻ để có thể đứng trong khung gỗ của một CLB lớn. Dũng nói mình ổn sau thất bại ở chung kết Cúp quốc gia nhưng ánh mắt không giấu được nỗi buồn. Có lẽ Dũng biết mình phải làm gì để cạnh tranh suất chính thức tại đội tuyển. Tai nạn chuyên môn ở góc độ nào đó có thể được coi là thảm hoạ với cá nhân cầu thủ. Nhưng ở một cách nhìn tích cực, cú sốc ấy chẳng khác nào bài học lớn để thủ môn trẻ này tích luỹ kinh nghiệm quý báu trong sự nghiệp của bản thân. Anh còn trẻ, sự nghiệp còn dài. Mà sự nghiệp đã dài, chẳng ai dám nói mình có thể đi trên con đường một cách phẳng phiu.
Ở một khía cạnh khác, cú sốc này có thể xem là đúng lúc với Dũng. Bởi lẽ, anh sẽ giật mình mà tập trung hơn trong cuộc chiến cạnh tranh giữa những người gác đền. Lúc này, đội tuyển VN có đến 4 thủ môn. So với Tiến Dũng, cả Văn Lâm, Tuấn Mạnh lẫn Văn Cường đều dạn dày kinh nghiệm. Chỉ có sự cố gắng, tập trung cao độ mới giúp Dũng vượt qua khúc cua tay áo trên con đường chọn lựa của HLV Park Hang – seo.
Trong họa có phúc, Bùi Tiến Dũng!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.