Cựu cầu thủ đội U.20 Việt Nam Dương Văn Hào tinh thần tốt sau ca mổ

05/05/2018 09:57 GMT+7

Ca phẫu thuật chấn thương của cựu tiền đạo đội U.20 Việt Nam Dương Thanh Hào kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ tại bệnh viện Quân đội 108 (Hà Nội) vào sáng sớm nay 5.5.

HLV Đặng Phương Nam vừa thông báo trên Facebook cá nhân: “Hào đã được mổ xong rồi. Tình trạng sức khoẻ và tinh thần tốt. Chưa được gặp bác sỹ mổ trực tiếp nhưng phim chụp lại khá khả quan. Mong mọi điều tốt lành sẽ đến với Hào và chiến binh của tôi sẽ sớm trở lại”.
Chiều 4.5, sau pha va chạm rất mạnh từ cầu thủ Huỳnh Tấn Tài (Long An) trong trận đấu của giải hạng Nhất 2018, cầu thủ của CLB Viettel đã ngã ra sân và được chở đi cấp cứu ngay. Chấn thương của Hào khá nặng, anh bị gãy xương chày gần cổ chân và có thể phải nghỉ rất lâu.
Hào khi vừa mổ xong Đặng Phương Nam
Bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền – trưởng phòng y học Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (ông từng là bác sỹ đội tuyển Việt Nam) cho hay: “Chấn thương dạng này có nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau nhưng thường ảnh hưởng rất lớn đến khả năng hồi phục của cầu thủ. Tương đối khó điều trị. Khi tập luyện hay thi đấu, cầu thủ cũng hay vấp phải chấn thương xương chày khi nhảy lên rồi tiếp đất không đúng cách. Còn với trường hợp của Hào, qua báo chí, tôi được biết, Hào đang tiếp đất bằng chân trụ thì nhận tác động rất mạnh từ phía sau. Không rõ hệ thống dây chằng có bị tổn thương nghiêm trọng không”.
Phim chụp chấn thương của Hào sau khi phẫu thuật Đặng Phương Nam
Đã có hai luồng ý kiến khác nhau về hành động vào bóng của Huỳnh Tấn Tài. Một số HLV đã phản ứng gay gắt vì cho rằng Tài đã có hành vi rất thô bạo, cố tình triệt hạ đối phương. Tuy nhiên, một số người lại nhìn nhận Tài không cố tình. Ngay sau trận đấu chiều qua, Tấn Tài đã tỏ ra rất ân hận. Anh đã tiến đến chỗ của đội Viettel, xin lỗi từng thành viên đội bóng và xin chuyển lời hỏi thăm đồng nghiệp Văn Hào qua HLV Hải Biên.
Huỳnh Tấn Tài xin lỗi HLV Hải Biên Quỳnh Mai
Một số trận đấu của Cúp quốc gia 2018 cũng nhuốm mùi bạo lực khiến Ban kỷ luật phải ra tay rất nghiêm khắc. Do đá thô bạo vào chân cầu thủ Phan Văn Đức (SLNA) ở trận 1/8 Cúp quốc gia vào ngày 29.4 vừa qua, cầu thủ Sầm Ngọc Đức (TP.HCM) bị chế tài 20 triệu đồng và bị treo giò 4 trận tại V-League 2018 kể từ lượt 7 đến hết lượt 10. Cũng ở trận gặp SLNA nói trên, trung vệ Trương Đình Luật (TP.HCM) vào bóng thô bạo với đối thủ Olaha nên bị phạt 15 triệu đồng và cấm thi đấu 3 trận ở V-League.
Cầu thủ Nguyễn Xuân Thành (FLC Thanh Hóa) bị phạt 15 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu hai trận tại V-League vì có hành vi cố tình xâm phạm thân thể đối với cầu thủ Phạm Quốc Ca (Long An) trong trận đấu thuộc khuôn khổ Cúp quốc gia 2018 ngày 29.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.