Cựu danh thủ Iraq: 'Tuyển Việt Nam có thể gặp UAE ở vòng 16 đội Asian Cup 2019'

Giang Lao
Giang Lao
26/12/2018 19:53 GMT+7

Younis Mahmoud từng ghi cú đúp bàn thắng giúp Iraq đánh bại tuyển Việt Nam (VN) 2-0 ở trận tứ kết Asian Cup 2007 trên sân Rajamangala (Thái Lan) để sau đó đoạt chức vô địch. Younis hiện đã giải nghệ và trở thành bình luận viên.

[VIDEO] ĐỘI PHÓ CỦA IRAN ĐÁNH GIÁ THẤP VIỆT NAM
Mới đây, trên một kênh truyền hình ở Qatar, cựu danh thủ nổi tiếng châu Á này đưa ra các nhận định và dự đoán về Asian Cup 2019.
Trong đó, dự đoán của Younis Mahmoud vừa được phát sóng ngay sau trận giao hữu giữa tuyển VN hòa CHDCND Triều Tiên 1-1 tối ngày 25.12 trên sân Mỹ Đình.
Theo đó, Younis Mahmoud đánh giá tuyển VN hiện nay khác nhiều so với năm 2007, khi đang sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều, trẻ trung và đầy khát vọng, cùng lối chơi rất đa dạng, biến hóa.
Younis Mahmoud cho rằng, tuyển VN vừa vô địch AFF Cup, nhưng hành trình gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn châu Á là của đội U.23 VN khi đoạt ngôi á quân U.23 châu Á và vào bán kết ASIAD 2018.

Trong thành phần tuyển VN hiện nay sắp dự Asian Cup có đến 12 cầu thủ từng dự giải U.23 châu Á hồi đầu năm 2018, và đa số này cũng vừa là nòng cốt giúp tuyển VN vô địch AFF Cup.

Tuyển VN dù nằm ở bảng đấu có Iraq, Iran và Yemen, nhưng theo Younis Mahmoud: “Nếu duy trì lối chơi và khát vọng như hiện nay, tuyển VN hoàn toàn có khả năng giành suất vào vòng 16 đội, thậm chí cả ngôi nhì bảng nếu như Iraq hoặc Iran chủ quan đều có thể bị trừng phạt”.
Dự đoán của các bình luận viên trên FOX Sports Chụp màn hình
Ở vòng 16 đội, Younis Mahmoud dự đoán tuyển VN có thể gặp chủ nhà UAE nhưng sẽ dừng bước. Tuy nhiên, nếu đúng như kết quả của cựu danh thủ Iraq này dự đoán, thì nếu tuyển VN gặp UAE cũng có thể hy vọng tạo bất ngờ, vì tuyển VN không ít lần gặp UAE tại đấu trường châu lục như ở Asian Cup 2007 đã gặp ở vòng bảng và thắng 2-0.
Trước đó, các bình luận viên Gabriel Tan và Rhysh Roshan Rai của kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á cũng nhận định tuyển VN có rất nhiều khả năng vượt qua vòng bảng để góp mặt ở vòng 16 đội, nhưng có thể gặp ứng viên vô địch là tuyển Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.