Cựu tiền đạo Lê Công Vinh: ‘Tôi đã nhận lời làm phó chủ tịch CLB TP.HCM’

25/12/2016 11:52 GMT+7

Công Vinh đã xác nhận như vậy với thethao.thanhnien.vn về công việc mới của anh sau khi từ giã đội tuyển Việt Nam.

Khéo léo từ chối trả lời những câu hỏi xung quanh vị trí mới, Công Vinh cho hay: “Tôi sẽ chính thức lên tiếng trước giới truyền thông vào ngày 5.1.2017, tại lễ xuất quân của đội. Còn bây giờ tôi chỉ nói rất ngắn gọn, lãnh đạo một công ty lớn – nhà đầu tư tài chính cho đội, đã mời tôi giữ chức phó chủ tịch CLB bóng đá T.HCM. Sau khi suy nghĩ kỹ tôi đã nhận lời”.

tin liên quan

'Nếu có kiếp sau, Công Vinh vẫn muốn cầu hôn Thủy Tiên'
Công Vinh nói mình sẵn sàng ‘xù lông’ để bảo vệ Thủy Tiên, người bạn đời của mình: ‘Từ ngày lấy Tiên, cuộc đời Vinh có nhiều đổi khác, theo hướng tích cực hơn bởi Tiên luôn truyền cho Vinh nhiều năng lượng tốt, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Kiếp này Vinh và Tiên làm vợ chồng. Và nếu có kiếp sau, nếu Tiên đồng ý, Vinh lại muốn cầu hôn Tiên lần nữa’.
Còn ông Trần Anh Tú, chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM đã chia sẻ với báo chí để lý giải tại sao Công Vinh được tín nhiệm giữ chức vụ này: “Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp số 1 Việt Nam. Anh ấy không chỉ sở hữu một sự nghiệp đồ sộ với một loạt những kỷ lục đáng ngưỡng mộ mà còn là tấm gương sáng về ý chí vươn lên, về thái độ tập luyện, thi đấu hết sức mẫu mực.
CLB bóng đá TP.HCM đã muốn mời Vinh về thi đấu sau khi đội bóng thăng hạng V-League. Tuy nhiên, kế hoạch đã có thay đổi vì Vinh đã chính thức sự nghiệp cầu thủ. Vì thế, CLB đã mời Vinh vào vai trò quản lý.
Trên thực tế, Vinh không có kinh nghiệm về vấn đề này. Nhưng những kiến thức về bóng đá nói chung cùng với những dày dạn về vốn sống trong từng đấy năm lăn lộn, va vấp với bóng đá, sẽ giúp Vinh nhanh chóng thích ứng được với công việc mới".
Công Vinh luôn tiến về phía trước mà không thể thiếu bóng đá... Độc Lập
Ông Tú cũng bày tỏ, Công Vinh sẽ giúp ích cho ban huấn luyện trong việc xây dựng bộ máy chuyên nghiệp cho CLB, một đội bóng còn non trẻ và mới lần đầu lên chơi ở V-League. “Hơn nữa, Công Vinh là một người mẫu mực, rất có trách nhiệm và sẵn sàng đương đầu với khó khăn. Đó là những phẩm chất có thể giúp Vinh trở thành một nhà lãnh đạo tài năng, nếu như biết cách phát huy hết khả năng của mình", ông Tú cho hay.
Gần nửa tháng trước đây, sau thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016, Công Vinh đã tham gia giao lưu trực tuyến với bạn đọc của thethao.thanhnien.vn. Vinh đã tiết lộ: “Cách đây ít lâu, tôi mới chỉ có ý nghĩ sẽ giã từ đội tuyển sau AFF Cup và có thể sang nước ngoài thi đấu cho một CLB nào đó. Nhưng thất bại của đội tuyển ở bán kết AFF Cup đã khiến tôi rất đau lòng. Năm 2014, Việt Nam đã thua đau ở bán kết và cho đến năm 2016 cũng vẫn không thể lọt vào trận chung kết. Vì đau lòng mà tôi đã quyết định treo giày mãi mãi.
Nhìn lại chặng đường đã qua, tôi xúc động khó diễn tả thành lời. Chia tay bóng đá ở độ tuổi 31, rưng rưng lắm. Tôi chưa biết tôi sẽ làm gì. Nhưng tôi xin cảm ơn những ai yêu mến tôi. Với những ai “chửi” tôi, miệt thị tôi, tôi cũng cho qua hết. Tôi là người theo đạo Phật. Có thể kiếp trước, tôi đã phạm phải sai lầm nào đó mà kiếp ngày tôi phải trả nghiệp. Trả nghiệp bằng cách phải nỗ lực lao động. Tôi xin cảm ơn cuộc đời này đã chọn tôi cho bóng đá và chọn bóng đá cho tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.