Cựu tuyển thủ Huy Toàn: 'Những tiếng động trên sân Malaysia là nỗi ám ảnh khủng khiếp'

10/12/2018 21:01 GMT+7

‘Cuộc đời cầu thủ của tôi sẽ nhớ rất sâu sắc những gì diễn ra với chính mình và đồng đội của mình ở trên đất Malaysia 4 năm về trước. Đến tận giờ phút này, bên tai tôi vẫn còn như văng vẳng những tiếng động khủng khiếp trên khán đài’, tiền vệ Võ Huy Toàn kể lại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 gặp Malaysia.

[VIDEO] HLV PARK TÍNH ĐẾN PHƯƠNG ÁN CHỐNG TIẾNG ỒN Ở SÂN BUKIT JALIL
Khi đó đội tuyển Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt và đã có một trận thắng ngược ngoạn mục trước đội chủ nhà Malaysia với tỷ số 2-1 trên sân Shah Alam và tác giả của hai bàn thắng là Võ Huy Toàn, Nguyễn Văn Quyết.
Huy Toàn nói: “Năm đó, trận đấu diễn ra vào 19 giờ tối nhưng từ 12 giờ trưa, đoàn người khổng lồ đã kéo đến sân và như mọi người đều biết, khán giả Malaysia cuồng nhiệt cỡ nào.
Khi đội tuyển Việt Nam tiến từ đường hầm ra sân để chuẩn bị cho trận đấu, chúng tôi như đi giữa một chảo lửa, mà có lẽ dùng từ chảo lửa chưa đủ mô tả sức nóng của nó. Tiếng kèn, tiếng hò hét tạo nên những âm thanh vang dội. Sân có khoảng hơn 80.000 khán giả. Không khí sục sôi trên khắp các khán đài. Mọi âm thanh dội vào não. Cái âm thanh ấy nó kinh khủng lắm và tác động mạnh đến tâm lý.

tin liên quan

HLV Park Hang-seo: ‘Hàng công Malaysia mạnh nhất AFF Cup 2018’
HLV Park Hang-seo đánh giá Malaysia sở hữu hàng công mạnh nhất AFF Cup 2018, nhưng tự tin Việt Nam sẽ có thể đạt kết quả thuận lợi tại Bukit Jalil ngày 11.12, trước khi đánh bại Malaysia ở trận chung kết lượt về 4 ngày sau.
Anh em thoạt tiên bị ngợp nên vào trận, chân tay cứ như bị thừa. Phối hợp không ăn ý, chuyền hỏng do căng thẳng và để thủng lưới trước. Thực sự là rất lo lắng. Nhưng rồi dần dần những âm thanh quá khiếp trên khán đài cũng không làm chúng tôi sợ nữa. Mọi thứ cứ vào nhịp một cách từ từ. Rồi Việt Nam bắt đầu tăng tốc. Các pha phối hợp chuẩn chỉ hơn, các đường chuyền không còn sai địa chỉ nữa. Những tình huống khai triển tấn công trở nên mạch lạc hơn. Và điều gì đến đã đến. Nhờ lấy lại bình tĩnh mà đội tuyển của chúng ta đã thắng ngược. Bất chấp trên khán đài, vẫn là những âm thanh khủng khiếp ấy, sức ép ấy, áp lực ấy”.
Tiền vệ đang khoác áo CLB SHB Đà Nẵng miêu tả lại thành quả của mình và đồng đội: “Bàn gỡ hòa của Việt Nam được thực hiện với tốc độ nhanh. Anh Thành Lương dốc bóng từ cánh phải, chọc khe để Quyết dứt điểm. Thủ môn đội bạn tóm lấy nhưng bóng dội ra, vừa đúng thời điểm tôi băng lên đệm lòng gỡ hòa 1-1. Sau đó Quyết ấn định tỷ số 2-1. Chiến thắng rất tuyệt vời. Tôi sẽ nhớ mãi bàn thắng của chính mình. Một kỷ niệm khó phai mờ. Chỉ tiếc là lượt về, chúng ta đã đánh mất lợi thế, chịu thất bại ngay trên sân nhà”.
Huy Toàn nhắn nhủ tấm chân tình của mình đến đội tuyển Việt Nam: “Tối 11.12, chúng ta lại phải chơi trên sân vận động có sức chứa còn còn đông hơn sân mà Việt Nam thi đấu 4 năm về trước. Bukit Jalil với gần 90.000 chỗ ngồi. Nghĩ đến thôi mà cũng sởn gai ốc chứ chẳng đùa. Phải tập trung ở mức tối đa vì tiếng ồn ở đó chắc chắn sẽ rất kinh khủng, sơ sẩy là trả giá ngay. Các cầu thủ Malaysia rất khỏe, rất nhanh và không ngại chơi tiểu xảo. Nhưng tôi tin thầy Park và đội sẽ giành thắng lợi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.