Đề nghị xóa tên trọng tài Hà Anh Chiến khỏi các giải đấu chuyên nghiệp

12/05/2016 09:33 GMT+7

Đây là tin từ ông Nguyễn Văn Mùi, trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam cung cấp cho báo Thanh Niên sau cuộc họp của ban trọng tài.

Đây là tin từ ông Nguyễn Văn Mùi, trưởng ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam cung cấp cho báo Thanh Niên sau cuộc họp của ban trọng tài.

Ban trọng tài đã gửi văn bản lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề nghị xóa tên trọng tài Hà Anh Chiến (áo xanh) khỏi các giải đấu chuyên nghiệp - Ảnh: Minh Tú
Ông Mùi cho biết: "Xét thấy sai sót nghiêm trọng của trọng tài Hà Anh Chiến trong trận đấu Thanh Hóa gặp SLNA vào vòng 9 V-League vừa qua đã ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín của giải đấu và giới trọng tài. Ban trọng tài chúng tôi đã họp bàn và thống cao có văn bản gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam xóa tên trọng tài Hà Anh Chiến khỏi các giải đấu chuyên nghiệp”.
Khi Thanh Niên hỏi ông Mùi việc đề nghị nói trên có phải là xóa tên vĩnh viên hay không thì ông Mùi nói: “Chúng tôi làm đề nghị này là thực hiện theo đúng quy trình của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Chỉ khi nào Liên đoàn đồng ý thì trọng tài Chiến mới bị xóa tên. Tuy nhiên tôi xin nhấn mạnh một vấn đề rằng, trọng tài sinh năm 1976 này nếu có nguyện vọng vẫn được quyền làm các giải ngoài chuyên nghiệp như giải hạng nhì, hạng ba và các giải phong trào khác”.
Liên quan đến những sai sót của các trọng tài tại V-League  2016, ngày 11.5, Tổng cục thể dục thể thao (TDTT) đã có công văn khẩn yêu cầu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phải khẩn trương chỉ đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban trọng tài VFF về việc chấn chỉnh lại công tác trọng tài.
Tổng cục thể dục thể thao yêu cầu VFF triển khai những việc sau: 1. Chỉ đạo VPF và ban tổ chức giải nghiêm túc chấn chỉnh kịp thời công tác trọng tài, đảm bảo tính khách quan và chính xác của các trận đấu, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với các trọng tài có biểu hiện tiêu cực.
2. Ban tổ chức giải phối hợp với các địa phương, các cơ quan chức năng, các CLB thực hiện nghiêm túc các quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành, tăng cường kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị trận đấu, có những phương án dự báo để nâng cao chất lượng chuyên môn, công tác án ninh, an toàn, y tế tại các sân trong các lượt trận tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.