Đến lúc này chẳng ai ngăn cản giấc mơ của Việt Nam

21/01/2019 17:58 GMT+7

Cựu danh thủ Trần Công Minh đã thốt lên như vậy trước màn trình diễn quá đỗi xuất sắc của đội tuyển Việt Nam (VN) để có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019.

[VIDEO] CẢ NƯỚC ĂN MỪNG VÌ CHIẾN TÍCH CỦA VIỆT NAM
Cựu cầu thủ của thế hệ vàng bóng đá Việt Nam Trần Công Minh nhận xét: “Tôi không thấy trận thắng vừa qua của đội tuyển Việt Nam trước Jordan là một trận đấu hay. Đơn giản bởi vì nó quá hay. Quá nhiều xúc cảm.  Bị dẫn bàn trước nhưng bằng tất cả sự nỗ lực phi thường, một bản lĩnh can trường, các tuyển thủ Việt Nam vẫn dần đưa đối thủ vào thế bị động. Gió đã xoay chiều khi chính tuyển Việt Nam mới là đội tạo ra nhiều áp lực, nhiều thử thách trước đối thủ vốn được đánh giá là cửa trên.
Chính sự di chuyển khôn ngoan, phối hợp tỉnh táo tạo thành những pha đan dệt tuyệt vời. Bàn thắng gỡ hòa của Phượng rất tuyệt nhưng có lẽ phải ca ngợi cả Trọng Hoàng bởi sự quan sát quá tinh tế của anh khi kịp thời chuyền sang cho Phượng. Không tể nói khác chính bản lĩnh tuyệt vời đã giúp tuyển Việt Nam đã chiến thắng ở loạt “đấu súng” cân não. Đến lúc này, chẳng ai ngăn cản giấc mơ của Việt Nam.Tứ kết – thắng tiếp, tại sao không?”.
Còn Huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ tay lên khuôn mặt mình rồi nói: “Mắt tôi lệ nhòa đi rồi. Tôi xin cảm ơn huấn luyện viên Park Hang – seo và các cộng sự đã đề ra được một đấu pháp trên cả tuyệt vời. Chúng ta giải quyết trận đấu bằng sự khôn ngoan, bằng sự lạnh lùng của lý trí nhưng lại cũng bằng một trái tim nóng bỏng. Mỗi cá nhân của đội tuyển đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình.
Có lẽ Jordan đã không thể lường được cái bẫy mà Việt Nam đã giăng ra. Chúng ta bình tĩnh kiểm soát thế trận. Chuyển hướng từ tấn công sang phòng ngự hay ngược lại quá nhuyễn, quá hiểu ý nhau. Mắt tôi đã lệ nhòa khi nhìn hình ảnh Bùi Tiến Dũng giơ tay lên chào. Cậu ấy là một người lính. Tất cả cầu thủ Việt Nam đã chiến đấu như những người lính”.
Huy Hùng và Hùng Dũng đã chơi rất tốt Ngọc Linh
Tiền vệ Phạm Thành Lương xúc động bày tỏ: “Tôi dự đoán Việt Nam hòa 1 – 1 và phải bước vào luân lưu. Thực tế đã diễn ra y như vậy nhưng tôi vẫn không thể nén nổi cảm xúc nghẹn ngào vì tuyển Việt Nam chơi hay hơn những gì chúng ta tưởng tượng. Các cầu thủ của chúng ta đã có nhiều thời điểm gặp rất nhiều khó khăn trong việc phối hợp để thoát người.  
Nhưng họ vẫn kiên trì thực hiện tốt đấu pháp, mạnh mẽ trong từng đường bóng để dồn ép đối thủ ngay cả khi bị dẫn bàn. Đây là điều xưa nay hiếm của bóng đá Việt Nam. Một lần nữa, Công Phượng lại chứng tỏ cái duyên của mình với những đội bóng châu Á. Bàn gỡ hòa 1 – 1 là cảm hứng tuyệt vời khiến Việt Nam càng chơi càng thăng hoa. Ở loạt đá luân lưu nghẹt thở, kỳ tích Thường Châu 1 năm trước tại giải U.23 châu Á lại tái hiện. Thật tự hào biết bao!”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.