Đoàn Văn Hậu trong tốp 5 cầu thủ U.21 hay nhất châu Á

Giang Lao
Giang Lao
22/12/2018 22:03 GMT+7

Cây bút Arvind Sriram của kênh truyền hình FOX Sports khu vực châu Á đã chọn hậu vệ tuyển Việt Nam (VN), Đoàn Văn Hậu sắp dự Asian Cup 2019 là một trong năm cầu thủ dưới 21 tuổi hay nhất châu Á hiện nay.

Theo nhận định của Arvind Sriram trên trang FOX Sports: “Văn Hậu là cầu thủ chạy cánh toàn diện của bóng đá VN hiện nay. Cao 1m85, chơi tốt cả hai chân, là nhân tố chính của đội tuyển U.20 VN dự World Cup U.20 năm 2017, cùng đội U.23 VN là á quân châu Á hồi đầu năm, vào bán kết ASIAD và tại AFF Cup mới đây Văn Hậu cũng ra sân trong đội hình xuất phát 7 trận bao gồm cả 2 lượt trận chung kết giúp tuyển VN đăng quang, cũng như thực hiện 1 đường chuyền thành bàn”.
Cây bút của FOX Sports cũng cho rằng: “Văn Hậu đạt những bước tiến như vậy, nhưng hiện mới 19 tuổi và cũng là trụ cột của CLB Hà Nội vô địch V-League mùa vừa qua”.
Cùng với Nguyễn Quang Hải, thì Văn Hậu là cầu thủ còn lại của tuyển VN được giới chuyên môn châu Á đánh giá rất cao với triển vọng sẽ toả sáng ở giải đấu châu lục Asian Cup sắp tới.
Cây bút Arvind Sriram của FOX Sports cũng thực sự ấn tượng khi biết ở tuổi 19, nhưng Văn Hậu đã có 10 lần khoác áo tuyển VN là thành tích mà không dễ một cầu trẻ nào khác có thể đạt được.
Bên cạnh Văn Hậu, FOX Sports cũng đánh giá các ngôi sao trẻ khác trong độ tuổi U.21 ở châu lục có triển vọng toả sáng ở kỳ Asian Cup sắp tới là Ahmed Abdul-Ridha (Iraq), hiện 21 tuổi, nhưng đã cùng CLB Al-Quwa Al-Jawiya 2 lần vô địch AFC Cup các năm 2016 và 2017.
Kế đến là Jasurbek Yakhshiboev (Uzbekistan) từng chơi nổi bật ở giải U.23 châu Á đầu năm nay như U.23 VN; rồi Alex Gersbach (Úc) suýt dự World Cup 2018; và Ritsu Doan (Nhật Bản) vừa nằm trong đề cử tranh giải Kopa Trophy với ngôi sao người Pháp, Kylian Mbappe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.