Đội bóng hàng đầu Hàn Quốc muốn có Quang Hải

25/01/2019 16:18 GMT+7

‘Nếu được chọn một tuyển thủ Việt Nam bổ sung vào CLB của mình, tôi không hề do dự mà chỉ ngay cầu thủ số 19 – Quang Hải’, HLV CLB Ulsan Hyundai Kim Do Hoon đã nói rõ như vậy trong cuộc họp báo trước trận giao hữu gặp U.22 Việt Nam vào 17 giờ ngày 26.1 trên sân Hàng Đẫy.

[VIDEO] BÁO NƯỚC NGOÀI VÍ VON QUANG HẢI VỚI MESSI
Nội dung cuộc họp báo vào trưa 25.1 – dĩ nhiên rồi - là để hai đội giới thiệu về lực lượng cũng như chia sẻ về thuận lợi, khó khăn hay mục tiêu này nọ. Nhưng vì vừa diễn ra một sự kiện hết sức nóng hổi là trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản vào tối 25.1 nên giới truyền thông sẵn dịp hỏi luôn.
Chẳng hạn như câu hỏi đầu tiên của báo Thanh Niên: “Thưa ông Kim, ông có xem trận đấu tứ kết này không và ông nhận xét thế nào về đội của HLV Park Hang-seo”. HLV đội bóng đến từ Hàn Quốc không ngần ngại chia sẻ: “Cả đội chúng tôi đã cùng xem với nhau và ủng hộ đội Việt Nam như ủng hộ đội tuyển Hàn Quốc vậy. Tôi rất ngạc nhiên khi đội tuyển Việt Nam đã tổ chức trận đấu với ý thức chiến thuật rất cao dựa trên nền tảng thể lực quá tốt. Các bạn đã chơi không nhún nhường và đem lại nhiều cảm xúc cho người xem.
Tại đất nước chúng tôi, thông tin về ông Park có nhiều thời điểm được tìm kiếm nhiều nhất trên internet. Hình ảnh ông ấy xuất hiện liên tục trên trang nhất. Trên truyền hình, những trận đấu có Việt Nam đạt lượng rating rất cao, còn cao hơn trận đấu bóng chày – vốn là môn được ưa chuộng bậc nhất tại Hàn Quốc. Ông Park ấy thực sự là người hùng với những gì ông ấy đã làm cho bóng đá Việt Nam suốt hơn một năm qua. Toàn người dân Hàn Quốc nói chung và đội Ulsan Hyundai nói riêng sẽ sát cánh với HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam”.
Một phóng viên khác hỏi ông Kim, nếu được chọn cầu thủ Việt Nam nào xuất sắc nhất vào đội Ulsan Hyundai, ông sẽ chọn ai. Câu trả lời: “Tôi đã từng làm trợ lý cho đội U.23 Incheon nên tôi biết khá rõ về Xuân Trường khi cậu ấy thi đấu cho Incheon vài năm trước. Trường là một cầu thủ có chất lượng. Tuy rằng nền tảng thể lực chưa được tốt lắm và cần cải thiện trong tương lai. Còn bây giờ nếu tôi được chọn, tôi sẽ chọn Quang Hải, cầu thủ số áo 19. Đây là mẫu cầu thủ có khả năng sút phạt tuyệt vời. Tốc độ ra chân của cậu ấy quá tốt”.
Quang Hải được CLB Ulsan Hyundai để mắt tới Minh Tú
Còn HLV Nguyễn Quốc Tuấn của đội U.22 Việt Nam cũng ca ngợi hết lời: “Mặc dù thất bại với tỷ số 0-1 nhưng Việt Nam đã có một màn trình diễn quá ấn tượng trước đối thủ mạnh như Nhật Bản. Bản thân chúng tôi thấy học hỏi được rất nhiều điều từ đội tuyển Việt Nam. Từ tinh thần và ý chí thi đấu máu lửa, nhiệt huyết đến việc tuân thủ đấu pháp của HLV đã được các cầu thủ làm cực tốt”. Cầu thủ Đinh Thanh Bình nhấn mạnh thêm lời thầy: “Chúng tôi sẽ lấy đội tuyển Việt Nam làm tấm gương để soi vào. Sẽ học tập được các anh từ tinh thần, đến cách di chuyển, phối hợp đồng đội trên sân”.
Ulsan Hyundai từng thắng ông Park!
Trở lại với nội dung chính của cuộc họp báo, HLV Kim Do Hoon cho hay, đội của ông có nhiều cầu thủ chất lượng cao (Tiền đạo Brazil Junio Negrao xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn K-League 2018. Tiền vệ ngươi Mỹ Mix Diskerud được mượn từ CLB Manchester City. Cựu cầu thủ Cardiff City Kim Bokyung và Yoon Youngsun đã chơi ở World Cup 2018).
“Cuối năm 2017, đội của tôi đã từng thắng đội của ông Park với tỷ số 3-2. Khi đó, Ulsan Hyundai không thể kiểm soát thế trận mà nhờ vào một số khoảnh khắc tỏa sáng nên mới ghi được bàn thắng. Hy vọng, trận đấu vào chiều 25.1, chúng tôi sẽ có kết quả khả quan trước U.22 Việt Nam”.
HLV Kim Do Hoon (bìa phải) rất khâm phục ông Park Hang-seo Minh Tú
Cầu thủ Đinh Thanh Bình muốn học hỏi mọi điều từ các đàn anh ở tuyển Việt Nam Minh Tú
Đội chủ nhà lại đang gặp nhiều vấn đề về nhân sự khi một số cầu thủ bị chấn thương, trong đó đáng lo nhất là tiền vệ đội trưởng Bùi Tiến Dụng bị lật cổ chân cách đây hai ngày, thủ môn Đỗ Sỹ Huy cũng chấn thương. Sự thiếu vắng của hai nhân vật chủ chốt này khiến HLV Quốc Tuấn lo lắng. Tuy nhiên ông vẫn khẳng định: “Trước một đội bóng chuyên nghiệp đang đứng thứ 3 K-League như Ulsan Hyundai, chúng tôi sẽ rút ra được những gì cần thiết, để chọn ra được đội hình ổn định nhất thi đấu tại giải U.22 Đông Nam Á sắp tới. Mục tiêu của chúng tôi là thi đấu tốt từng trận một và lọt vào trận đấu cuối cùng của giải”.
[VIDEO] NHÀ BÁO NHẬT BẢN ĐÁNH GIÁ GÌ VỀ QUANG HẢI?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.