Đội hình tiêu biểu vòng bảng Asian Cup 2019: Có Quế Ngọc Hải, vắng Quang Hải

Giang Lao
Giang Lao
19/01/2019 19:39 GMT+7

Bình luận viên Gabriel Tan của kênh truyền hình FOX Sports chọn ra đội hình tiêu biểu sau vòng bảng Asian Cup 2019, trung vệ thủ quân tuyển Việt Nam (VN) Quế Ngọc Hải góp mặt, nhưng tiền vệ Nguyễn Quang Hải vắng mặt gây nhiều thắc mắc.

Lý do là Quang Hải được LĐBĐ châu Á (AFC) chọn vào tốp 10 cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng thì không được chọn, nên khiến nhiều thắc mắc về sự lựa của cây bút của FOX Sports.
Trong khi cùng vị trí của Quang Hải ở đội hình tiêu biểu do Gabriel Tan chọn thì đã chọn tiền vệ người Thái Lan, Chanathip Songkrasin góp mặt, nhưng cầu thủ này lại không có tên trong tốp 10 cầu thủ xuất sắc vòng bảng của AFC công bố.
Cả Chanathip Songkrasin và Quang Hải đều là những cầu thủ xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á hiện nay. Và hiện đều là thủ lĩnh ở lần lượt của đội tuyển Thái Lan và VN.
Ở vòng bảng, Chanathip Songkrasin và Quang Hải đều ghi mỗi người 1 bàn thắng rất quan trọng cho đội tuyển nước mình, và các bàn thắng này đều nằm trong danh sách tốp 10 bàn thắng đẹp nhất do AFC công bố.
Nhưng xét kỹ về tầm ảnh hưởng, thì sức ảnh hưởng của Quang Hải lên tuyển VN nhiều hơn khi chơi đa dạng và cũng góp phần đóng góp kiến tạo 2 bàn thắng khác. Chanathip Songkrasin cũng tạo nhiều ảnh hưởng lên tuyển Thái Lan, nhưng ngoài bàn thắng quan trọng giúp Thái Lan thắng Bahrain 1-0 lấy lại tinh thần sau cú sốc thua Ấn Độ 1-4 ngày ra quân, thì chưa để lại nhiều dấu ấn như kỳ vọng.
Mặc dù vậy, sự lựa chọn Chanathip Songkrasin ở đội hình tiêu biểu của cây bút Gabriel Tan có lý do là vì cầu thủ này đang chơi cho CLB Consadole Sapporo ở giải J League (Nhật Bản), nên nhỉnh hơn Quang Hải nhờ kinh nghiệm và sức ảnh hưởng khi tác động lên tuyển Thái Lan sa thải HLV Milovan Rajevac. Từ đó đã đổi vận, thẳng tiến vào vòng 16 đội với vị trí nhì bảng A.
Trong khi đó, ở đội hình tiêu biểu vòng bảng do Gabriel Tan chọn trên FOX Sports, trung vệ thủ quân tuyển VN, Quế Ngọc Hải góp mặt khi chơi tuyệt hay 3 trận vòng bảng góp phần đưa tuyển VN lách qua cánh cửa hẹp vào vòng 16 đội và cũng ghi 1 bàn, đứng bên cạnh các trung vệ cự phách Bassam Al-Rawi (Qatar) và Kim Min-jae (Hàn Quốc).
Các cầu thủ còn lại góp mặt trong đội hình tiêu biểu của FOX Sports là thủ môn Ignatiy Nesterov (Uzbekistan); hai cầu thủ chạy biên là Tristan Do (Thái Lan) và Ali Adnan (Iraq); tiền vệ trụ Khalil Bani Attiah (Jordan). Tiền vệ tấn công là Chanathip Songkrasin; hai tiền đạo biên là Eldor Shomurodov (Uzbekistan) và Almoez Ali (Qatar), còn trung phong là Sardar Azmoun (Iran). HLV tiêu biểu là ông Felix Sanchez của Qatar.
 
Quang Hải (giữa) trong tốp 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất vòng bảng Asian Cup Chụp màn hình

Trong diễn biến khác, FOX Sports chọn Quang Hải là 1 trong 5 cầu thủ trẻ đã thi đấu ấn tượng nhất sau vòng bảng, bên cạnh Anirudh Thapa (Ấn Độ), Ritsu Doan (Nhật Bản), Akram Afif (Qatar) và Mohanad Ali (Iraq).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.