Đội trưởng đội Hà Nội Nguyễn Văn Quyết: 'Cũng may không thua Nam Định'

16/07/2018 13:49 GMT+7

Suýt nữa đội đứng bét bảng xếp hạng V-League 2018 Nam Định đã làm nên cơn địa chấn tại sân Hàng Đẫy nếu như không để chủ nhà Hà Nội gỡ hòa 3 – 3 chỉ trong 10 phút cuối trận ở lượt đấu 19 tối 15.7.

Ra Hà Nội với “hành trang” cực kỳ khiêm tốn, chỉ có trong tay vỏn vẹn 16 điểm với vị trí thứ 14, Nam Định bước vào cuộc chiến đấu với đội bóng của bầu Hiển với tâm thế chẳng còn gì để mất. Bởi thế mà các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chơi thứ bóng đá khá nhẹ nhõm, thanh thoát và cống hiến.
Sự sòng phẳng về thế trận và cục diện đã mang đến cho Nam Định những bàn thắng đẹp. Chứng kiến 3 lần lập công của Diogo (cú đúp) và Vũ Thế Vương, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã gần như không tin nổi vào mắt mình. Ông Sỹ chia sẻ: “Khi Diogo thoát khỏi sự đeo bám của hàng thủ đối phương, chọc bóng vào lưới Hà Nội, tôi sướng như phát điên lên. Nam Định đang trong cơn khốn khó nên mỗi bàn thắng quý hơn vàng. Rồi đến lượt cầu thủ vào sân thay người cũng gần như ghi bàn ngay lập tức. Tôi cứ tưởng mình đang nằm mơ. Nước mắt đã chảy, hòa theo nước mưa. Làm HLV chỉ được sướng những lúc như thế thôi”.

Nhưng làm HLV cũng chỉ khổ những lúc như thế này thôi: Đang dẫn trước đến 3 – 0 mà còn để đối phương gõ hòa và thậm chí nếu may mắn hơn, cú sút trời giáng của Samson không trúng cột dọc thì Hà Nội đã thắng ngược rồi.
Ông Sỹ nói tiếp: “Tôi nói thật là lúc cuối trận, tôi đã nghĩ thầm trong đầu là nếu thua thêm trận này nữa thì cũng có sao đâu vì Nam Định thua mãi rồi. Nhưng quả tình là tiếc. Đáng nhẽ phải chơi trầm lại để bảo toàn tỷ số thì có thể do quá hưng phấn mà cầu thủ của tôi cứ xông lên. Tôi đứng ngoài hét đến vỡ cả cổ họng mà anh em không nghe thấy vì trời mưa to quá. Khi bị áp lực, cầu thủ hay bị cóng chân không đá được. Nhưng có những khi vì đang quá thăng hoa, nếu non kinh nghiệm, cầu thủ lại thi đấu bằng đôi chân không để trên mặt đất.
Tôi thấu hiểu tâm lý cầu thủ Nam Định lúc ấy. Nếu chúng tôi có một cầu thủ biết kìm giữ thế trận thì đã không bị rơi vào lối chơi nhanh của Hà Nội. Tất cả đã bị cuốn đi như trong một cơn gió. Khá nhiều tình huống đáng lẽ phải chơi chậm lại và cố giữ bóng cầu thủ Nam Định lại phá ra và để đối phương cướp được. Dẫu chỉ kiếm được 1 điểm, cơ hội trụ hạng vẫn còn rất mong manh nhưng thôi thì mưa lúc nào mát mặt lúc đấy”.
Văn Quyết (áo tím) đã có một trận đấu khó khăn trước đội Nam Định Minh Tú

Đội trưởng đội Hà Nội Nguyễn Văn Quyết chia sẻ với Báo Thanh Niên: “Có hai thứ để lại cho tôi nhiều ấn tượng ở trận thủy chiến này. Một là khán giả Nam Định quá tuyệt vời với tình yêu bóng đá ở mức tuyệt đối dành cho đội nhà. Hai là cả hai đội đã chơi tận hiến đến giây phút cuối cùng. Nam Định khát khao chiến thắng còn Hà Nội được đánh giá cao về sự ổn định. Ai cũng nghĩ Hà Nội trên cơ nhưng thi đấu trong mưa, đội nào cũng như đội nào mà thôi. Với Hà Nội – áp lực phải giành chiến thắng rất nặng nề vì thua trên sân nhà là một điều gì đó rất khủng khiếp. Chúng tôi đã phải nỗ lực giải tỏa mọi căng thẳng và nhờ bản lĩnh mà đã không thất bại. Dĩ nhiên cũng phải nhờ đến cả sự may mắn nữa. Sau khi đá thành công quả phạt đền, tôi nói với đồng đội là tim anh như nhảy ra khỏi lồng ngực vì lo lắng, nếu đá không vào thì chết. Nhưng nói tóm lại, hòa là một kết quả có hậu cho cả hai”.
HLV Hà Nội Chu Đình Nghiêm phản đối ý kiến cho rằng tỷ số hòa 3 – 3 là có “vấn đề”. “Xin đừng nói có mùi tiêu cực ở đây. Thế trận rất tự nhiên. sòng phẳng, cởi mở. Tôi thấy bình thường khi đội để thua 3 bàn đầu. Trong bóng đá, gặp đối thủ chơi phòng ngự phản công thua là bình thường. Chúng tôi đá cống hiến nên hay bị phản công. Không có sự sắp đặt nào hết. Bàn thắng đến là do sự cố gắng. Sao không ghi nhận công lao tác giả của những bàn thắng ấy”, ông Nghiêm nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.