Đội tuyển Việt Nam đấu giao hữu tri ân những danh thủ đã giải nghệ

15/03/2016 08:36 GMT+7

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ rằng trận đấu giao hữu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam vào tối ngày 16.3 tại sân Hàng Đẫy - Hà Nội sẽ có ý nghĩa vô cùng đặc biệt bởi nó vượt qua khuôn khổ của một trận giao hữu thông thường.

HLV Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ rằng trận đấu giao hữu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam vào tối ngày 16.3 tại sân Hàng Đẫy - Hà Nội sẽ có ý nghĩa vô cùng đặc biệt bởi nó vượt qua khuôn khổ của một trận giao hữu thông thường.

Tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu rất có ý nghĩa - Ảnh: Minh Tú
Đối thủ của đội tuyển Việt Nam vào 19 giờ tối mai là đội Hà Nội T&T “mở rộng”. Nghĩa là ngoài thành phần là những gương mặt đang thi đấu tại V-League, đội sẽ có thêm những nhân sự đặc biệt khác là những cầu thủ đã…giải nghệ.
Trong đó đáng chú ý nhất là cựu thủ thành Dương Hồng Sơn, người đã từng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2008 (năm mà Việt Nam đoạt ngôi vô địch), Quả bóng vàng Việt Nam 2008; cựu tiền vệ Thạch Bảo Khanh, Lê Hồng Minh, Nguyễn Tiến Dũng - điều là những tên tuổi một thời của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây.
Trận đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và CLB Hà Nội T&T đồng tổ chức, nhằm vinh danh và tri ân những cống hiến cho đội tuyển quốc gia của các cầu thủ đã giã từ sự nghiệp.
Lãnh đạo CLB Hà Nội T&T bày tỏ: “Trên thế giới, việc tổ chức những trận đấu chia tay các “huyền thoại”, các danh thủ có đóng góp lớn cho bóng đá ở mỗi quốc gia không phải là chuyện hiếm.
Từ cấp độ đội tuyển quốc gia cho đến các CLB, những nhà tổ chức luôn coi trận đấu chia tay là lời tri ân cho những cống hiến của các ngôi sao sân cỏ sau khi họ đã gác lại sự nghiệp. Mới đây nhất, người ta đã được chứng kiến những trận chia tay đầy cảm xúc của Xavi (Barca), Gerrard (Liverpool), Pirlo (Juventus)… Tất cả đều khiến chủ nhân của bữa tiệc chia tay và cả những người tham dự thấy được trân trọng.
Đội trưởng đội tuyển Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2008 là Nguyễn Minh Phương trước khi giải nghệ cũng từng được VFF đề cập tới một trận tri ân. Nhưng rất tiếc cho đến thời điểm này trận đấu đã không thể diễn ra. Trước đó, nhiều trận đấu tri ân “Thế hệ vàng” cũng đã được tổ chức, nhưng thường diễn ra khi các cựu danh thủ đã nghỉ thi đấu cả chục năm trời.
Vì thế, trận đấu vào tối 16.3 sẽ như một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn, đem lại cho đời sống bóng đá Việt Nam một kỷ niệm đẹp đẽ”.
HLV Hữu Thắng trên sân tập chiều 14.3.2016 - Ảnh: Minh Tú
HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu: “Chúng tôi rất xúc động khi biết mình sẽ được có mặt trong trận đấu tri ân những cựu tuyển thủ Việt Nam. Tôi cũng từng là cầu thủ nên tôi rất hiểu tâm trạng của thủ môn Hồng Sơn, tiền vệ Bảo Khanh, Hồng Minh, Tiến Dũng… Chắc hẳn họ sẽ rất hạnh phúc và sung sướng vì sẽ được khán giả nhớ tới qua trận đấu đầy ý nghĩa này.
Về phía đội tuyển Việt Nam, tôi cũng hy vọng các học trò của tôi sẽ chơi một trận ra mắt thật hay dù mới chỉ tập chung với nhau được vài ngày ngắn ngủi”.
Nhằm thu hút thật đông đảo người hâm mộ, ban tổ chức trận đấu đã quyết định mở cửa miễn phí và còn dành nhiều phần quà hấp dẫn cho khán giả đến xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.