Đội tuyển Việt Nam: Đức Huy không chắc suất dự AFF Cup 2018

01/11/2018 19:33 GMT+7

Tiền vệ Phạm Đức Huy cảm thấy lo lắng về cơ hội được tham dự AFF Cup 2018, dù anh là một trong những cầu thủ đa năng của đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung lần này.

Một ngày nghỉ ngơi trọn vẹn sau khi trở về từ Hàn Quốc, trước buổi tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào 17 giờ chiều ngày 1.11, cầu thủ đang khoác CLB Hà Nội chia sẻ với giới báo chí: “Trong chuyến tập huấn vừa qua, tôi được HLV Park Hang - seo sắp xếp tập luyện và thi đấu ở hai vị trí là hậu vệ cánh và tiền vệ trung tâm. Thật ra, tôi cũng không rõ mình chơi tốt ở vị trí nào. Đa năng là điểm mạnh của tôi bởi như vậy sẽ giúp các thầy có nhiều sự lựa chọn hơn ở các vị trí khác nhau”.
Từ đội Hà Nội FC cho đến U.23 Việt Nam và giờ là đội tuyển quốc gia, Đức Huy hiếm khi nào thi đấu cố định ở một vị trí. Anh có thể đá hậu vệ cánh, tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, thậm chí là tiền đạo cánh.
Ở hành trình chuẩn bị cho AFF Cup lần này, đội tuyển Việt Nam bị khuyết cánh phải với việc Văn Thanh và Xuân Mạnh chấn thương. HLV Park Hang-seo đã bất đắc dĩ phải kéo Trọng Hoàng về đá ở vị trí này. Bên cạnh đó, Đức Huy cũng là một sự chọn lựa.
Sự đa năng của Đức Huy từng giúp ích rất nhiều cho U.23 Việt Nam trong hành trình giành ngôi á quân giải U.23 châu Á 2018. Tuy nhiên, đây cũng có thể là nhược điểm với cầu thủ này. Đức Huy giãi bày: “Hiện tại, đội tuyển có rất nhiều tiền vệ trung tâm xuất sắc như Huy Hùng, Xuân Trường, Hùng Dũng,… Tôi biết việc cạnh tranh sẽ rất khó khăn nhưng đó cũng là động lực để mình cố gắng hoàn thiện.
Quả thật, tôi không chắc mình có được dự AFF Cup hay không. Như mọi người đã biết, đội sẽ còn 2 người nữa bị loại, tôi cần cố gắng nhiều hơn nữa”.
Cầu thủ được rèn giũa bản lĩnh ngay ở cả trong những buổi đứng giữa vòng vây báo chí như thế này Minh Tú
Đức Huy là 1 trong 25 cầu thủ được HLV Park Hang-seo giữ lại sau khi loại 5 cầu thủ vào tối 30.10. HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng vào ngày 7.11, một ngày trước khi bước vào trận mở màn gặp Lào tại AFF Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Lào từ sáng 5.11.
Quay trở lại buổi tập chiều 1.11, HLV Park Hang yêu cầu báo chí chỉ được phép tác nghiệp 20 phút, còn ít hơn cả thời gian làm việc tại Trung tâm bóng đá quốc gia Paju, Hàn Quốc (30 phút – PV). Sự cẩn mật được HLV người Hàn Quốc đặt lên hàng đầu khi AFF Cup chỉ còn 1 tuần nữa là khởi tranh.
Quế Ngọc Hải (bìa trái) mặc áo gió ở trong để ép cân Nhân Văn
Găng tay hồng đáng yêu của thủ môn Bùi Tiến Dũng Nhân Văn

Về phía các tuyển thủ, Quế Ngọc Hải để lại sự chú ý khi phải mặc áo khoác gió ở trong áo tập. Anh thừa cân và được yêu cầu thực hiện chỉ đạo từ BHL. Trước Quế Ngọc Hải, Đức Chinh cũng từng được HLV Park yêu cầu làm như vậy để ép cân.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng gây ấn tượng khi diện trọn bộ găng và giày màu hồng, tạo nên điểm nhấn về phong cách thời trang trong buổi tập của đội tuyển. Bùi Tiến Dũng là thủ môn trẻ nhất được giữ lại và khả năng rất cao anh sẽ có kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ.

Đội tuyển Việt Nam giành phần lớn thời gian để tập sức mạnh và sức bền cho các cầu thủ trước khi tập chiến thuật vào cuối buổi.
Một số hình ảnh khác trong buổi tập chiều 1.11
HLV Park và giám đốc kỹ thuật Gede (giữa) Vy Khánh
HLV Park chỉ bảo Quang Hải Vy Khánh
Công Phượng đang đạt phong độ cao Minh Tú
Xuân Trường đang nỗ lực rất lớn vì anh có thể bị mất vị trí chính thức ở đội tuyển Việt Nam Vy Khánh
Tiến Dũng tập luyện chăm chỉ Vy Khánh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.