Đội tuyển Việt Nam kém Thái Lan 9 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

09/03/2017 19:50 GMT+7

Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 3.2017, ở khu vực Đông Nam Á, Philippines vẫn dẫn đầu, xếp kế tiếp là Thái Lan. Còn tuyển Việt Nam đứng hạng 136 thế giới, kém 9 bậc so với Thái Lan.

Kể từ tháng 2.2017 tới nay, tuyển Việt Nam không thi đấu bất cứ trận nào, do các đội bóng quốc tế cũng không có những hoạt động, bởi vậy thứ hạng của thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn giữ nguyên vị trí 136 thế giới và đồng thời xếp hạng 3 Đông Nam Á.
Cũng giống như tuyển Việt Nam thời gian qua Thái Lan không thi đấu trận nào nên họ vẫn yên thứ hạng 127 thế giới và đứng thứ 2 Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong tháng 3 này, tuyển Thái Lan sẽ bước vào các trận đấu vòng loại World Cup 2018 gặp Saudi Arabia và Nhật Bản. Cho nên hứa hẹn sẽ tạo biến động lớn trên bảng xếp hạng tháng 4.
Ở vị trí số 1 Đông Nam Á vẫn là Philippines, tuy nhiên họ có biến động nhẹ khi bị tụt 1 bậc xuống xếp 124 thế giới. Đáng chú ý là tuyển Myanmar, với việc tụt đến 13 bậc trong tháng này, tuyển Myanmar từ số 4 tụt xuống vị trí số 7 Đông Nam Á. Ngoài ra, sau khi tháng trước vượt qua Campuchia thì tháng này Indonesia lại tiếp tục vượt qua Lào (tụt 6 bậc) và cả Myanmar để chiếm vị trí số 5 Đông Nam Á.
Ngày 20.3 tới, đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Đài Loan (22.3) và Afghanistan (28.3) Minh Tú
Đứng đầu châu Á hiện tại vẫn là tuyển Iran, họ đã bị tụt 1 bậc so với tháng trước và xuống xếp thứ 33 thế giới. Đứng thứ 2 châu Á là Hàn Quốc (40 thế giới), tiếp theo là Nhật Bản (51 thế giới), Úc (55 thế giới)...
Top 10 đội xuất sắc nhất thế giới vẫn không có bất cứ sự thay đổi nào so với tháng trước. Chỉ có duy nhất tuyển Tây Ban Nha là đội nằm trong tốp 10 bị giảm điểm (6 điểm). Trong khi đó, 9 đội còn lại hầu hết đều tăng điểm.
Cụ thể, Argentina vẫn là đội bóng xếp số 1 thế giới. Các đội còn lại nằm trong top 10 lần lượt là Brazil, Đức, Chile, Bỉ, Pháp, Colombia, Bồ Đào Nha, Uruguay, Tây Ban Nha.
Ở top 20, chỉ có một vài thay đổi nhỏ khi Ba Lan tăng 2 bậc lên hạng 12 thế giới, còn tuyển Anh giảm 1 bậc xuống vị trí 14. Còn Ai Cập tăng 3 bậc để thay vào chỗ của Iceland, đứng ở hạng 20 thế giới.
Tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup
Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ hội quân trở lại vào ngày 20.3 tới tại Hà Nội, sau khi kết thúc vòng 10 V-League 2017. Ngày 22.3, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với tuyển Đài Loan trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu này được đánh giá là cữ dượt quan trọng của đội tuyển trước khi di chuyển sang sân trung lập Republican Central thuộc thủ đô Dushanbe (Tajiskistan) để thi đấu với tuyển Afghanistan trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên của bảng C- vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019. Theo thông báo của AFC, sở dĩ trận đấu này phải tổ chức trên sân trung lập là do tình hình an ninh tại Afghanistan không được đảm bảo.
Điểm đáng chú ý, mặt sân thi đấu của Republican Central là cỏ nhân tạo chứ không phải cỏ tự nhiên. Vì vậy, để tạo sự chủ động ngay từ khâu chuẩn bị, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã lên kế hoạch cho các học trò tập luyện trên sân cỏ tự nhiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong đợt tập trung tới. Ngoài ra, đội tuyển cũng sẽ di chuyển sang Tajikistan sớm hơn ít nhất 4 ngày để có thời gian hồi phục và làm quen với điều kiện thời tiết, sân bãi.
Được biết, tại đợt tập trung sắp tới, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có sự phục vụ của chuyên gia vật lý trị liệu người Đức, ông Pablo Lester Sawicky.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.