Đội U.16 Việt Nam quyết bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á

28/07/2018 08:56 GMT+7

Đội U.16 Việt Nam đã lên đường sang Indonesia dự giải U.16 Đông Nam Á 2018 diễn ra từ ngày 29.7 – 11.8 với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch.

 
[VIDEO] U.16 VIỆT NAM ĐẶT MỤC TIÊU VÔ ĐỊCH ĐÔNG NAM Á 
HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là bảo vệ thành công chức vô địch giải U.15 Đông Nam Á năm 2017. Năm ngoái, nhờ có hai chiến thắng hết sức quan trọng trước Úc và Thái Lan mà Việt Nam đã đăng quang. Năm nay tuy Úc không tham gia nhưng thử thách lớn vẫn đang chờ các cầu thủ trẻ của chúng ta”.
Theo kết quả bốc thăm, lịch thi đấu của Việt Nam tại bảng A như sau: Gặp Campuchia ngày 29.7, gặp Đông Timor ngày 31.7, gặp Indonesia ngày 2.8, gặp Philippines ngày 4.8 và gặp Myanmar ngày 6.8.

Khá mát may khi dẫn dắt các đội tuyển bóng đá trẻ, HLV Việt “đỏ” (nick name quen thuộc của HLV Vũ Hồng Việt) chia sẻ: “So với bảng B chỉ có 4 đội gồm Thái Lan, Lào, Brunei, Malaysia, chúng ta phải thi đấu nhiều hơn một trận. Sự chuẩn bị sẽ phải kỹ càng hơn cả về thể lực, tâm lý lẫn chuyên môn. Tôi thực sự mong muốn đội U.16 Việt Nam đạt được sự ổn định về mọi mặt, không yếu đuối về mặt sức khỏe và tinh thần. Với bóng đá trẻ, chỉ cần thất bại một trận hay dính bàn thua sớm trong trận đấu, dễ bị suy sụp dẫn đến phá sản về chiến thuật. Do đó, tôi luôn phải giải quyết tốt bài toán tâm lý trước khi rèn giũa các em về đấu pháp.
Triết lý bóng đá của tôi là trung thành với lối chơi ngắn, cố gắng kiểm soát tốt thế trận. Tôi đã căn dặn học trò không được mất tập trung dù đối thủ là ai. Ban huấn luyện đã nghiên cứu các đội qua băng hình một số trận giao hữu và họ đều có sự tiến bộ, nhất là tinh thần thi đấu khá tốt.
Đội U.16 Việt Nam sẽ cố gắng vượt qua áp lực, giải quyết từng trận đấu một để đi đến cái đích cuối cùng là lọt vào trận chung kết và nếu tuyệt vời hơn là một lần nữa nâng cao cúp vô địch. Giải đấu này sẽ bước đệm quan trọng cho U.16 Việt Nam cho giải U.16 châu Á vào trung tuần tháng 9 – giải mà chúng ta sẽ chung bảng với Iran, Ấn Độ và Indonesia”.
Đội U.16 Việt Nam đã xuất quân ngày 27.7 Đoàn Nhật

Để chuẩn bị cho giải U.16 châu Á, HLV Vũ Hồng Việt đã triệu tập 25 cầu thủ và đội đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Sau quá trình rèn luyện và kiểm tra, rà soát lực lượng, HLV Vũ Hồng Việt Nam đã chọn ra 23 gương mặt đạt được phong độ tốt nhất để tham dự đấu trường khu vực. Hai ngày trước khi lên đường, HLV Vũ Hồng Việt đã quyết định loại hai cầu thủ, trong đó có tiền vệ trung tâm Alessandro Hùng – cầu thủ Việt kiều Ý đã từng tập tại đội trẻ Fiorentina.
Thành phần đội vẫn dựa vào nòng cốt đã giành ngôi vô địch năm ngoái như thủ môn Nguyễn Duy Dũng, trung vệ Vũ Tiến Long, tiền vệ Nguyễn Quốc Hoàng, Đinh Thanh Trung, tiền đạo Võ Nguyên Hoàng, Nguyễn Thế Hùng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.