Đức Chinh lập hattrick cho SHB.Đà Nẵng, HLV Hữu Thắng... khó xử với hàng công U.23 Việt Nam

05/02/2017 19:42 GMT+7

Từ ngày 5.2, trợ lý Nguyễn Thành Đạt an tâm… dưỡng chấn thương gối khi tuyển U.23 Việt Nam đầy đủ quân số với sự hiện diện của bộ đôi cầu thủ SHB.Đà Nẵng là Thanh Thịnh và Đức Chinh.

Những ngày qua, tuyển U.23 Việt Nam chỉ tập trung với 21 cầu thủ do Thanh Thịnh và Đức Chinh xin tập trung trễ để đá Cúp Quốc gia.
Điều này khiến những buổi tập chia đôi đội hình của HLV Hữu Thắng luôn thiếu người, buộc ông phải tận dụng một thủ môn và trợ lý Nguyễn Thành Đạt để đủ quân số.
Tuy nhiên, đến chiều 4.2, sau vài trận đá nội bộ với cường độ cao, trợ lý Thành Đạt đã bị chấn thương gối phải. Dù đã băng quấn để giảm đau, nhưng chiều 4.2 Đạt hầu như chỉ đi cà nhắc và tỏ ra khá đau đớn.
Rất may, sau khi xuất sắc hoàn tất nghĩa vụ cùng SHB.Đà Nẵng, 2 cầu thủ của SHB.Đà Nẵng đã kịp trình diện tuyển U.23 Việt Nam để sẵn sàng cho buổi tập chiều ngày 5.2.
Càng vui hơn, khi Đức Chinh tiếp tục giữ được phong độ ấn tượng của mình. Anh đã lập được cú hattrick trong chiến thắng 6-1 của SHB.Đà Nẵng trước F.Tây Ninh.
Đây là hattrick đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp non trẻ của tiền đạo xuất thân từ lò PVF. Đó cũng là bàn thắng thứ 6 sau vỏn vẹn 5 trận trên mọi đấu trường của người hùng đã góp công lớn giúp Việt Nam có mặt ở U.20 World Cup 2017.
Một phong độ ấn tượng khiến tất cả những đàn anh tại U.23 Việt Nam như Hồ Tuấn Tài, Lê Thanh Bình hay Công Phượng phải ấn tượng sâu sắc.
Hai nhân tuyển nổi bật trên hàng công U.23 Việt Nam là Tuấn Tài và Văn Toàn Khả Hòa
Tuy nhiên, Đức Chinh cho rằng: “Thú thật tôi cũng có chút lo lắng mạch ghi bàn của mình sẽ bị đứt đoạn sau kỳ nghỉ Tết.
Với cầu thủ trẻ như tôi thì việc giữ ổn định phong độ luôn rất khó khăn. Rất may, trận đấu với F.Tây Ninh đã giúp tôi có cơ hội kéo dài thành tích ghi bàn.
Tôi rất vui khi sau đó có mặt ở tuyển U.23 Việt Nam. Ở đây là một đẳng cấp hoàn toàn khác, với rất nhiều đàn anh tài năng thậm chí đã là trụ cột của tuyển quốc gia.
Tôi chưa nghĩ mình sẽ gây thách thức gì với ai. Thực tế, tuyển U.23 Việt Nam đang có những tiền đạo rất giỏi và giàu kinh nghiệm như Thanh Bình, Tuấn Tài, Công Phượng, Văn Toàn… Tôi hạnh phúc với việc lên đây học hỏi và trau dồi kinh nghiệm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.