Duy Mạnh: 'Chưa quên cảm xúc về hình ảnh cắm quốc kỳ trên tuyết Thường Châu'

03/02/2018 21:03 GMT+7

Một trong những hình ảnh ấn tượng, khiến người hâm mộ dạt dào cảm xúc về U.23 Việt Nam tại VCK U.23 châu Á trong ngày mưa tuyết 27.1, đó là lá cờ Tổ quốc với màu đỏ rực được cắm trên 'núi tuyết' trắng xóa trên sân Thường Châu.

Gợi nhớ của ngày hôm đó, sau khi dốc hết sức lực cho 120 phút của trận chung kết, trong lúc đồng đội đi quanh sân chào người hâm mộ, Duy Mạnh đi sau cùng. Anh đã bật khóc trước đó.
Bất giác, mọi sự tập trung đã hướng về phía Duy Mạnh. Với lá cờ Tổ quốc (được CĐV trên khán đài trao), cầu thủ sinh năm 1996 tiến về đụn tuyết trắng xóa và cắm lá quốc kỳ lên đó. Chưa hết, anh còn lùi ra xa và cúi đầu chào lá cờ Tổ quốc. Không ai không trào dâng cảm xúc khi xem hình ảnh này.
[VIDEO]: DUY MẠNH CẮM CỜ TỔ QUỐC TRÊN SÂN THƯỜNG CHÂU
"Bây giờ, nghĩ lại hình ảnh cắm quốc kỳ ở sân Thường Châu, tôi vẫn thấy vô cùng xúc động và tự hào”, Duy Mạnh chia sẻ tại buổi giao lưu ở TP.HCM hôm qua.
Hình ảnh Duy Mạnh cắm quốc kỳ lên tuyết và cúi đầu chào Cắt ra từ clip
“Khi trận đấu kết thúc, tôi cũng như các đồng đội ở U.23 Việt Nam đều cảm thấy tiếc nuối về kết quả. Vì khi đó còn rất ít thời gian là hết giờ. Tôi và các đồng đội đều bật khóc khi tiếng còi kết thúc trận vang lên. Ban huấn luyện và đồng đội khác đã đến động viên "các bạn hãy ngẩng mặt lên, các bạn đã làm rất tốt rồi. Tuy rằng các bạn thất bại nhưng đã giành được chiến thắng trong lòng người hâm mộ", Duy Mạnh kể lại.  
"Sau khi toàn đội đi quanh sân Thường Châu để tri ân người hâm mộ, tôi là người đi sau cùng. Đang đi thì tôi thấy một ngọn tuyết, trong đầu nảy ra ý định cắm lá cờ lên đó và tôi quyết định thực hiện ngay. Sau khi cắm lá cờ Tổ quốc, tôi đã cúi đầu chào như tri ân đến Tổ quốc cũng như người hâm mộ", Duy Mạnh chia sẻ tiếp.
Duy Mạnh với lá cờ Tổ quốc tri ân người hâm mộ trên sân Thường Châu - Ảnh: Ngọc Linh
Tại VCK U.23 châu Á, diễn ra ở Trung Quốc, Duy Mạnh và đồng đội đã tạo nên một hiện tượng đặc biệt, liên tục vượt qua những đối thủ tầm cỡ như Úc, Iraq, Qatar để lọt vào trận chung kết. Chiến tích giành ngôi á quân tại giải châu lục cũng là cột mốc vẻ vang cho bóng đá Việt Nam.
"Ở đội tuyển U.23, ngay khi thua cuộc ở trận chung kết, chúng tôi đã khóc vì tiếc nuối, còn những trận trước cầu thủ nào cũng rơi nước mắt vì hạnh phúc. Tôi nghĩ, tất cả cầu thủ U.23 Việt Nam đều sống rất tình cảm. Là đàn ông mà rơi nước mắt vì hạnh phúc hay nỗi buồn thì đó đều là người sống tình cảm", Duy Mạnh bộc bạch.
[VIDEO]: BUỔI GIAO LƯU CÙNG ĐỘI TUYỂN U.23 VIỆT NAM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.