Filip Nguyễn được HLV hàng đầu Czech dự đoán sẽ sang Chelsea

03/05/2020 15:45 GMT+7

Từ giữa năm 2019, HLV danh tiếng Jindrich Trpisovsky đang nắm đội bóng số 1 CH Czech Slavia Praha đã đánh giá rất cao Filip Nguyễn, dự đoán anh sẽ sang Anh thi đấu.

Những ngày gần đây, thông tin về Filip Nguyễn nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận sau khi anh chia tay người đại diện cũ Libor Pav, đầu quân cho công ty Global Sports đang quản lý siêu sao Mohamed Salah được định giá 120 triệu euro.
Đây được xem là bước đi đúng đắn của thủ môn xuất sắc nước Czech 2019. Sau 2 năm là số 1 trong khung gỗ CLB Slovan Liberec, anh cần một sân khấu lớn hơn để nâng tầm bản thân khi hợp đồng sẽ hết hạn năm 2021. 

Filip Nguyễn tập luyện với thiết bị công nghệ cao tại châu Âu

Giải ngoại hạng Anh tất nhiên là giấc mơ của mọi thủ môn, nhất là sau tấm gương thành công của huyền thoại Petr Cech trong màu áo Chelsea. Global Sports danh tiếng với uy tín giới thiệu các thủ môn như Petr Cech là sự lựa chọn tốt nhất cho Filip Nguyễn.

Filip Nguyễn đang là cái tên nóng tại CH Séc sau khi đầu quân cho Global Sports

Slovan Liberec

Filip Nguyễn chia sẻ: “Gần đây tôi cảm thấy mình cần phải tiến bộ hơn nữa, nên tôi đã quyết định kết thúc hợp tác với ông Libor Pav và sẽ bắt đầu với Global Sports.
Ông Pavel Zika là chuyên gia rất giàu kinh nghiệm hàng đầu tại Czech, đã đem thủ môn Petr Cech hoặc Martin Dubravka tới Premier League. Vì thế nên tôi rất vui vì được làm việc cùng nhau với niềm tin sẽ đạt được thành công lớn!”.
Tài năng của Filip Nguyễn từ lâu đã được dự đoán sẽ vươn xa khỏi biên giới nước Czech. Trong nội bộ giải vô địch quốc gia Czech, anh đã nhận được những lời khen từ những nhà cầm quân danh tiếng nhất.

Filip Nguyễn bên cạnh "bầu" mới của công ty Global Sports

Facebook nhân vật

Hồi tháng 8.2019, Slovan Liberec đã thua Slavia Praha 0-1 nhưng Filip Nguyễn được ca ngợi sau hàng loạt pha cứu thua đẳng cấp trước đội bóng số 1 nước Czech.
HLV Slovan Praha sau đó không tiếc lời thán phục trên kênh O2TV: “Chúng tôi áp đảo hoàn toàn cả trận nhưng cuối cùng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Filip Nguyễn đã chơi quá hay, từ chối nhiều cơ hội ăn bàn của chúng tôi. Lần nào cũng vậy. Nếu gặp Slavia nhiều và cứ bắt hay như thế, Filip Nguyễn thậm chí có thể đến Chelsea”.
HLV trưởng CLB Slovan Liberec, ông Pavel Hoftych cảm thán: "Filip Nguyễn đã có một trận đấu tuyệt vời trước Slavia Praha. Không may là chúng tôi vẫn để thua". 

Tài năng của Filip Nguyễn được dự đoán sẽ vươn tầm khỏi biên giới Czech

Slovan Liberec

Năm nay, Slovan Liberec khởi đầu không tốt, sau chiến thắng ra quân đã thua liền 4 trận ngay sau đó. Nhưng thành tích đó không che mờ tài năng của Filip Nguyễn. Mùa bóng này, Filip Nguyễn bắt chính 22 trong số 24 trận đấu của CLB Sloven Liberec.
Tổng cộng, Filip Nguyễn đã bắt 58 trận cho Sloven Liberec, chỉ để thủng lưới 59 bàn thua trong khi có đến 22 trận giữ sạch mành lưới. Đầu quân cho Global Sports, Filip Nguyễn đã có những thay đổi nhất định về hình ảnh, thuê người chăm chút fanpage nhưng vẫn đang cố học tiếng Việt để có thể giao lưu tốt hơn với người hâm mộ Viêt Nam.
Nhưng viễn cảnh sang Anh trong khi khó khăn xin nhập quốc tịch Việt Nam khiến nhiều CĐV lo lắng Filip Nguyễn có thể sẽ bị tuyển Czech "cuỗm" mất. Ngày 20.4 vừa rồi, Filip Nguyễn tham gia giao lưu đá phạt đền trên một ứng dụng phần mềm, kết quả anh đã chặn được 40 trong 90 quả phạt đền sút từ máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.