FLC Thanh Hóa 'bay cao' trên đôi cánh của cựu vô địch châu Âu

28/02/2017 13:55 GMT+7

Với 2 trận hòa tại Đà Nẵng và Quảng Nam trong cảnh khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng, HLV của FLC Thanh Hóa Petrovic xứng đáng nhận được những lời khen từ những vị đồng nghiệp Việt Nam.

Vượt qua cửa ải miền Trung với những cái tên đáng gờm như SHB.Đà Nẵng hay Quảng Nam luôn là điều không dễ. Càng khó hơn khi HLV Petrovic đến đây với lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng vì thẻ phạt và chấn thương.
Bởi vậy, hai trận hòa SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam được xem như là chiến thắng của FLC Thanh Hóa. Họ đang nổi lên như ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch V-League năm nay với dấu ấn ngày một đậm nét của HLV Petrovic, người từng vô địch cúp C1 châu Âu.
Tiếp tục chịu tổn thất về lực lượng, FLC Thanh Hóa làm khách trên sân Quảng Nam FC, nơi mà nếu thua đội bóng xứ Thanh sẽ mất ngôi đầu vào chính tay đối thủ. Giống như trận đấu gặp SHB.Đà Nẵng, họ nhập cuộc biết người biết ta, chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm tìm kiếm 1 điểm để duy trì ngôi đầu bảng.
FLC Thanh Hóa đã chơi phòng ngự rất tốt trong suốt trận đấu và chỉ để thua trong một pha bóng cố định thiếu may mắn, còn lại trong suốt trận đấu họ đã khóa chặt các ngòi nổ bên phía Quảng Nam.
HLV Hoàng Văn Phúc khâm phục: "Hàng phòng ngự của FLC Thanh Hóa từ đầu mùa đến giờ chỉ để thua 4 bàn thắng, ít nhất giải. Tôi cũng dành lời khen cho ông Petrovic khi xây dựng hàng thủ Thanh Hóa thi đấu rất có tổ chức".
Không chỉ mình ông Phúc, ngay đến HLV nhiều cá tính như Lê Huỳnh Đức 1 tuần trước cũng đã gửi những lời nhận xét rất cao giá cho người đồng nghiệp lớn tuổi của FLC Thanh Hóa sau trận hòa không bàn thắng 1 tuần trước.
FLC Thanh Hóa đang thể hiện sức mạnh sau khi vượt qua 2 thử thách tại miền Trung Đông Nghi
"Tôi đã được đối đầu với một HLV rất nổi tiếng. Thanh Hóa đã tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ và có tổ chức. Chính nhờ cách chỉ đạo của ông Petrovic đã giúp cho Thanh Hóa giành thế chủ động hoàn toàn, khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn", ông Đức xác nhận.
Thiếu trước hụt sau, nhưng FLC Thanh Hóa vẫn vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Cho đến lúc này, FLC Thanh Hóa mới chỉ để lọt lưới 4 bàn và cùng với Quảng Nam là đội chưa thua trận nào. Điểm tựa đó của đội bóng xứ Thanh có dấu ấn không nhỏ từ HLV Petrovic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.