FLC Thanh Hóa kịp lấy lại phong độ ở mùa giải mới?

14/03/2018 11:11 GMT+7

Ba mùa gần đây luôn nằm trong nhóm những ứng viên nặng ký nhưng vào đúng giai đoạn quan trọng nhất ở cuối mùa, FLC Thanh Hóa thường vấp phải những trận “tự” thua cực kỳ đáng tiếc.

Hai năm liên tiếp không thể vô địch dù cơ hội gần như nằm trong tay, đội bóng xứ Thanh dồn rất nhiều tiền của để chiêu mộ binh sỹ nhằm hướng đến mục tiêu thèm muốn. Thanh Hóa mời HLV Mihail Marian (Roumania), người mà thành tích sáng chói gần đây nhất là đã giúp đội tuyển Romania giành vé dự EURO 2016 trên cương vị giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá nước này.
HLV Mihail giàu tham vọng Quỳnh Mai
Bầu Phương cũng mạnh tay ký hợp đồng với một loạt nội binh chất lượng từ tốt như đội trưởng Than Quảng Ninh Minh Tuấn đến tương đối tốt như Minh Tùng, Văn Nam, Quang Vinh, Xuân Thành, Bửu Ngọc, Văn Hiếu. Bổ sung hai ngoại binh là tiền vệ Nhật Bản Karube và tiền đạo Nigeria Ofere.
Bên cạnh hai thủ môn khá giàu kinh nghiệm là tân binh Bửu Ngọc và Thành Thắng thì thủ môn U.23 Việt Nam Bùi Tiến Dũng vẫn tạo ra sức hút nhất định về mặt hình ảnh cho đội bóng xứ Thanh. Đầu tư lớn, FLC Thanh Hóa muốn chinh phục cả đấu trường châu lục là AFC Cup và đấu trường quốc nội V-League.

tin liên quan

FLC Thanh Hóa thua ngược trận thứ 2 liên tiếp ở AFC Cup

Cũng gần giống như trận thua Yangon United (Myanmar) 1-2 hôm 27.2, tối ngày 7.3 ở lượt thứ 3 bảng G giải AFC Cup, đại diện của giải V-League là FLC Thanh Hóa lại dẫn trước rồi thua ngược lần này trước đối thủ Bali United (Indonesia) 1-3 trên sân khách.

Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa chưa thể tạo ra những cơn địa chấn ở AFC Cup 2018. Mới chỉ thắng một trận duy nhất, đội quân của ông Mihail thua ngược trước Yangon United (Myanmar), thất bại 1 – 3 trước Bali United (Indonesia). Đáng báo động hơn khi Thanh Hóa đã để lộ một lối chơi chưa có nhiều sức sống, chưa có độ gắn kết, cả phòng ngự lẫn tấn công đều rất có vấn đề.
Tối 13.3, được chơi trên sân Mỹ Đình nhưng FLC Thanh Hóa vẫn hòa không bàn thắng trong trận lượt về gặp Bali United.
FLC Thanh Hóa cần nỗ lực hơn Quỳnh Mai
Chỉ kiếm được 1 điểm, HLV Mihail phát biểu: “Nhiều người cho rằng các đội bóng Việt Nam không thành công tại đấu trường AFC Cup. Bản thân tôi không hề đồng tình với điều đó. Thanh Hóa là một CLB có lực lượng mạnh. Tuy nhiên, với việc chưa tích lũy được nhiều kinh nghiệm tại sân chơi này nên chúng tôi chưa có được những kết quả thật ưng ý.
Thủ môn Bùi Tiến Duxnh được HLV đội Bali United khen ngợi vào tối 14.3 Quỳnh Mai
Cá nhân tôi và các cầu thủ Thanh Hóa chưa bao giờ có ý định muốn dừng lại tại AFC Cup. Đội bóng vẫn đang cạnh tranh một cách rất sòng phẳng. Mặc dù vậy, để thành công, chúng tôi phải cần có một lộ trình nhất định. Hiện tại Thanh Hóa mới chỉ đứng vị trí thứ 3 bảng G AFC Cup và trong trận đấu gặp đội Global – Philippines trên sân khách tới đây, chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng.
Vậy còn V-League thì sao? Ông Mihail không từ bỏ tham vọng với lời tuyên bố, FLC Thanh Hóa là CLB giàu tính chiến thuật và không lý gì lại không muốn vươn tới tầm cao. Mục tiêu của đội vẫn là lọt vào top ba và nếu có cơ hội sẽ giành chức vô địch. Ngày 4.4 tới, Thanh Hóa sẽ ra quân trận đầu tiên tại V-League gặp Sanna Khánh Hòa BVN vào ngày 4.4 trên sân khách. Hãy chờ xem, Thanh Hóa trở về sân chơi trong nước sẽ biểu hiện bộ mặt thế nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.