Giải Pes Báo Thanh Niên mở rộng 2019: Vô địch theo phong cách Park Hang-seo

05/01/2019 11:54 GMT+7

Giải Pes Báo Thanh Niên mở rộng 2019 diễn ra gay cấn, hấp dẫn, rộn ràng sắc màu xuân mới, với nhà vô địch Nguyễn Nguyên Hải (Oxiii) đăng quang kịch tính đúng phong cách HLV Park Hang-seo.

[VIDEO] KHI PHÓNG VIÊN TRỔ TÀI ĐÁ PES
Sau nhiều ngày chờ đợi, sáng 4.1 tại hội trường lầu 3 tòa soạn Báo Thanh Niên đã diễn ra giải Pes Báo Thanh Niên mở rộng 2019, quy tụ 28 game thủ đến từ các cơ quan báo chí khắp TP.HCM. Giải được diễn ra theo tiêu chuẩn cao nhất của các giải chuyên nghiệp, với 4 giàn máy Playstation 4 Pro được đội ngũ kỹ thuật Sony lắp đặt.
Đặc biệt, giải có sự góp mặt của người bạn thân thiết, ca sĩ Lê Minh (nhóm MTV). Thực tế, ở giải đấu năm nay ca sĩ Lê Minh được toàn thể anh em thống nhất bầu chọn cho giải “thân thiện”, khi dù đã lâu không “luyện cần” nhưng vẫn chơi đầy trách nhiệm, bất chấp các kết quả luôn có tỷ số cao và mình không ghi được bàn nào.
Sau những nỗ lực bất thành vì... "ít luyện", giọng ca của nhóm MTV vui vẻ chuyển sang vai trò “tư vấn” cho các đối thủ còn lại khi sớm dừng chân ở bảng C, bên cạnh các game thủ Như Huy (TTVN), Nguyên Hải (Oxiii) và Vinh (Thanh Niên).
Trong khi đó bảng A được mệnh danh là “bảng tử thần” với 4 tay cần hạt giống Hà Khánh (VOV), Hải Nam (Media Thanh Niên), Nam Trung (Thể thao TP.HCM) và Nhật Đăng (Tuổi Trẻ).
Trong đó, Dư Nhật Đăng từng gây chú ý ở giải đồng hành World Cup 2018 là Pes Thanh Nien Open 2018 cũng Báo Thanh Niên tổ chức hồi giữa năm đã vào đến tận bán kết dù nắm đội Ả Rập Xê Út!
Giải tổ chức tại hội trường lầu 3, với 4 dàn máy Sony Playstation 4 Pro lắp đặt trên 4 chiếc TV Led 49 inches cùng luật chơi đúng với tiêu chuẩn của các giải vô địch thế giới Ngọc Dương
Bảng B đã chứng kiến cảnh “huynh đệ tương tàn” với 3 cái tên Tuấn Anh, Duy Quang và Quốc Việt của Thanh Niên phải chiến đấu với nhau, bên cạnh Kim Long (Sài Gòn TV) người về sau vào đến tận bán kết. 
Tại bảng D, cuộc cạnh tranh cho ngôi đầu bảng cực kỳ gay cấn, khi Xuân Toàn và Đăng Khoa của Thanh Niên so kè quyết liệt đến tận phút cuối. BTC sau cùng đã phải cho 2 cần thủ Xuân Toàn và Xà Quế Nguyên (CMN) thực hiện “oẳn tù xì” để phân định ngôi nhất bảng do cùng điểm và hiệu số phụ. 
BLV Trí Viễn (FPT) rất trách nhiệm. Ngay sau vòng sơ loại, anh đã cầm mic và cống hiến chất lửa qua những lời bình luận thông minh, dí dỏm đầy chất phủi của mình Ngọc Dương
Đặc biệt phải nói đến Đăng Khoa, một cái tên cực kỳ thú được coi là nhiều "mạng" nhất giải, suýt nữa đã có thể lần thứ 3 “hồi sinh”. Chơi không thành công lắm, nhưng anh quá “số đỏ” khi sau 2 lần bị loại lại bốc trúng lá thăm may mắn để đi tiếp.
Không còn gì để mất, anh suýt nữa vượt mặt Xuân Toàn - người về sau vào đến bán kết của giải. Đăng Khoa đã dẫn trước 2-1 nhưng để thua ngược vào những phút cuối và mất suất lọt vào vòng trong đầy đáng tiếc. 
Mỗi trận đấu đều cuốn hút khán giả bởi chất kỹ thuật, kịch tính và đầy bất ngờ của mình. Trong ảnh Tuấn Anh (đeo kính) và Xà Quế Nguyên tranh tài trong trận bán kết Ngọc Dương
Sau những màn tranh tài gay cấn, với sự cổ vũ hết mình của những game thủ chuyên nghiệp có thể hiếu nhưng lòng nhiệt tình luôn có thừa, các trận tứ kết đã diễn ra cực kỳ gay cấn.
Như trận đấu giữa Hà Khánh (VOV) và Tuấn Anh (Thanh Niên) đã phải nhờ đến loạt đá luân lưu có tỷ số thấp kỷ lục: 2-1 cho Tuấn Anh. Nguyên Hải ở trận khác đã vượt qua Xuân Toàn (Thanh Niên) trên loạt đấu súng sau khi hòa nhau 1-1 ở giờ thi đấu chính thức. 
BLV Trí Viễn ngồi sát game thủ để truyền tải hơi thở nóng bỏng của từng pha bóng. Kết lại giải, Xà Quế Nguyên vào chung kết cũng đạt thành tích giống BLV của FPT này là thua 1 trận Ngọc Dương
Nửa ngày trời miệt mài thi đấu với đầy đủ sự hỗ trợ phong phú từ nước uống, trái cây đến thực phẩm tươi xanh của bộ phận BMS Báo Thanh Niên, giải đã xác định được 4 cây cần xuất sắc nhất cho 2 trận chung kết.  
Tuấn Anh và Hải Nam biến trận tranh HCĐ cũng là trận so tài tìm ra game thủ Báo Thanh Niên xuất sắc nhất. Kết quả Tuấn Anh đã xuất sắc đánh bại người đồng nghiệp chung mảng Media Báo Thanh Niên để nhận phần thưởng điện thoại Oppo A7. 
Tổng thư ký Báo Thanh Niên anh Lâm Hiếu Dũng trao cúp vô địch cho Nguyên Hải (Oxiii) đã có chiến thắng kịch tính đúng phong cách HLV Park Hang-seo khiến nhiều lần CĐV theo dõi phải "thở ô xi" vì hồi hộp Ngọc Dương
Trong khi đó, trận chung kết đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính đúng như kỳ vọng giữa Xà Quế Nguyên (CMN) và Nguyên Hải (Oxiii). Đây là 2 game thủ có lối chơi sắc nét, linh hoạt và hiệu quả nhất ở giải năm nay.
Cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch World Cup 2018 Pháp và cựu quân vương Tây Ban Nha thực sự là cuộc đấu trí căng thẳng, khi cả 2 chơi rất kín kẽ không để lộ sơ hở cho đối phương khai thác. 
Tuấn Anh đoạt HCĐ kèm phần thưởng điện thoại Oppo A7 cho game thủ Báo Thanh Niên xuất sắc nhất từ Tổng thư ký Báo Thanh Niên anh Lâm Hiếu Dũng Ngọc Dương
Chơi tốt hầu hết cả trận, nhưng chỉ cần một thoáng sơ sẩy vào phút cuối, Xà Quế Nguyên đã để Nguyên Hải - chuyên gia lội ngược dòng, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Một chiến thắng kịch tính, gay cấn đúng cách HLV Park Hang-seo đã và đang làm với bóng đá Việt Nam.
Tất nhiên, gạt hết tiếc nuối Quế Nguyên đã vui vẻ chúc mừng đối thủ nhận cúp vô địch kèm điện thoại Oppo F9 từ nhà tài trợ. Kèm lời hẹn sớm tái ngộ. Sớm thôi, dự kiến vào ngày báo chí Việt Nam 21.6 sắp tới.
BTC chân thành cám ơn Sony, Oppo và công ty TNHH xử lý lún nghiêng Nguyễn Văn Cư đã đồng hành, giúp Báo Thanh Niên tổ chức thành công giải Pes Báo Thanh Niên mở rộng 2019
Hình ảnh giải Pes Báo Thanh Niên mở rộng 2019
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.