Giải U.21 Báo Thanh Niên 2016: Nhiều sự trở lại đầy hứa hẹn

01/10/2016 08:55 GMT+7

Vòng loại giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 20 năm 2016 sắp khởi tranh tại 4 bảng ở Thanh Hóa, Gia Lai, Thành Long (TP.HCM) và Đồng Tháp. Có rất nhiều sự trở lại đáng chờ đợi ở sân chơi thú vị này.

Đầu tiên là sự trở lại của HLV Nguyễn Văn Thịnh của đội SLNA. Ông là chuyên gia đào tạo trẻ đã góp công lớn giúp bóng đá xứ Nghệ 3 lần vô địch liên tiếp giải U.21 Báo Thanh Niên (2000, 2001, 2002). Một thời gian dài Thịnh “đen” trôi nổi khắp nơi, không tiếp tục làm trẻ nửa, nhưng những lứa HLV sau ông, trừ Đinh Văn Dũng với 2 lần vô địch sau đó (2012, 2014), còn lại đều thất bại.
Do ông Dũng lên tuyển U.19 VN nên SLNA đã quyết định triệu hồi ông Thịnh để giao đội U.21 lần này với quyết tâm tìm lại vinh quang mà năm rồi đã đánh mất. Lần này trong tay ông Thịnh có đến 5 cầu thủ vừa chơi ở V-League là Hồ Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh, Hoàng Văn Khánh, Nguyễn Viết Nguyên, Phan Văn Đức nên được kỳ vọng sẽ lấy lại uy danh cho xứ Nghệ.
Một sự trở lại nữa cũng rất được kỳ vọng là Trần Minh Chiến ở đội Becamex Bình Dương (BD). Giữ vai trò phó đoàn nhưng thực chất cựu danh thủ từng ghi bàn thắng vàng ở SEA Games 18 sẽ là người cầm trịch lối chơi của đội bóng đất Thủ. Chiến từng có kinh nghiệm dẫn dắt đội Thành Long rồi PVF đá các giải trẻ nên sẽ là sự bổ sung cần thiết cho U.21 BD.

tin liên quan

U.21 Việt Nam thắng ngược U.21 Singapore để giành HCĐ tại Malaysia

Bị dẫn trước 2-0, nhưng tuyển U.21 Việt Nam (thực tế là U.19 Việt Nam) đã trình diễn tinh thần tuyệt vời khi gỡ hòa 2-2 vào những phút bù giờ cuối cùng, trước khi đánh bại U.21 Singapore trên loạt luân lưu để giành HCĐ tại Nations Cup 2016 Malaysia.

Ngoài lực lượng tại chỗ vốn đã mạnh với Trương Dũ Đạt, Nguyễn Trọng Huy, Trần Duy Khánh từ đội lớn đưa xuống cộng thêm 2 tuyển thủ U.19 Nguyễn Tiến Linh, Tống Anh Tỷ và tuyển thủ U.16 Nguyễn Trần Việt Cường, HLV Minh Chiến còn kéo về được nhiều cái tên giúp BD mạnh lên như cựu tuyển thủ U.19 Phan Văn Long và cầu thủ chạy cánh nổi bật ở V-League A Mít trong màu áo Đà Nẵng. Bấy nhiêu cũng hứa hẹn BD đủ gây bất ngờ.
Thêm một sự trở lại nữa cũng đáng được chờ đợi là cựu tuyển thủ QG Lê Thanh Xuân, còn gọi là Xuân “xìu”, giữ vai trò HLV trưởng đội Bình Phước. Thanh Xuân là cầu thủ từng chơi rất hay trong màu áo gạch Đồng Tâm Long An tại giải U.21 Báo Thanh Niên năm 2001 tại Đà Nẵng khi giành giải cầu thủ xuất sắc nhất. Nhờ đó anh được HLV Calsito chọn vào đội tuyển, đồng thời góp phần giúp Đồng Tâm Long An vô địch quốc gia 2 năm 2005, 2006.
Tại giải hạng nhất vừa rồi, Xuân “xìu” cùng Bình Phước trụ hạng thành công. Anh cũng mang đến nửa đội hình giải hạng nhất đá U.21 lần này như Viết Thắng, Hữu Thắng, Cao Kỳ, Điểu Giang, Văn Trung...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.