Hạ kình địch Myanmar, tuyển nữ Việt Nam giành suất vào VCK Asian Cup 2018

11/04/2017 20:48 GMT+7

Tuyết Dung đi bóng hai nhịp trong vòng cấm dù bị bám sát rất chặt bởi hàng thủ Myanmar rồi sút thẳng, bóng dội cột dọc ra ngoài nhưng Dung đã đá bồi, ghi bàn cho đội tuyển nữ Việt Nam. Bàn thắng đẹp vào tối 11.4 đã đưa các cô gái Việt Nam giành tấm vé dự vòng chung kết (VCK) bóng đá nữ châu Á - Asian Cup 2018.

Xin được nhắc lại một số diễn biến chính của vòng loại bảng D Asian Cup 2018 – cả Việt Nam và Myanmar đều được 9 điểm sau 3 trận toàn thắng nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung tạm xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng thua (trước đó, Việt Nam lần lượt đánh bại Syria với tỷ số 11-0, Singapore 8-0 và thắng Iran 6-1). Cũng vì lý do này mà trận đấu cuối cùng của vòng loại có thể xem như một trận chung kết, trong đó Việt Nam có lợi thế hơn một chút vì chỉ cần hòa còn Myanmar buộc phải thắng mới giành tấm vé duy nhất đi tiếp.
Đội nữ Việt Nam (áo trắng) đã có trận đấu rất tuyệt vời trước Myanmar Khánh Vy
Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đối thủ nhập cuộc khá thận trọng. Việt Nam không mạo hiểm dâng cao để dồn dập tấn công bởi thừa hiểu đang phải đối đầu với ai. Myanmar chưa bao giờ dễ chơi cả và tối qua, họ thi đấu quyết liệt, lăn xả, không ngại ngăn cản những pha khai triển từ cánh của VN. Khán giả của đội chủ nhà (vòng loại diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam) vô cùng hồi hộp khi Myanmar cũng tạo được nhiều tình huống thực sự nguy hiểm. Việt Nam phối hợp ăn ý, tinh tế và đẹp mắt nhưng suốt hiệp 1 không thể ghi được bàn thắng.
Nữ Myanmar (áo đỏ) lại thất bại trước Việt Nam Khánh Vy
Nhưng sang hiệp 2, lối chơi đồng đội cộng với sự tỏa sáng của cá nhân Tuyết Dung đã tạo ra điểm nhấn tuyệt đẹp với bàn thắng ở phút 55. Hơi đáng tiếc cho Việt Nam bởi đã bỏ lỡ bàn thắng tiếp theo khi đá hỏng cú phạt đền do thủ môn Myanmar phạm lỗi với Tuyết Dung trong vòng cấm. Tuy nhiên, chủ nhà vẫn ấn định tỷ số 2-0 với bàn thắng đẹp không kém của Huỳnh Như.
Đây là chiến thắng thứ 6 trước Myanmar của các cô gái Việt Nam trong 6 lần gặp nhau gần nhất. Tại trận bán kết giải vô địch Đông Nam Á vào cuối năm ngoái, Việt Nam cũng đã thắng nghẹt thở Myanmar sau loạt đá luân lưu cực kỳ căng thẳng.
Đây cũng là lần thứ 8 đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền vào VCK Asian Cup.
Tuyết Dung (7) và đồng đội đã làm nên lịch sử Khánh Vy
Huỳnh Như (19) ghi bàn ấn định tỷ số 2 - 0 Khánh Vy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.