Hà Nội 1-1 Sài Gòn: Cuộc lật đổ suýt thành của đội bóng áo hồng

22/04/2018 20:57 GMT+7

Thấp giọng toàn diện, với vị trí cách biệt một đất một trời nhưng đội khách Sài Gòn đã bất ngờ khiến sân Hàng Đẫy nín lặng sau cú sút bóng tuyệt đẹp của tiền vệ Hữu Sơn.

Hà Nội đang bay cao với một loạt những thông số làm tất cả phải run sợ. Trên sân nhà Hàng Đẫy với mặt cỏ đẹp như tranh càng như sân khấu hoàn hảo để tôn cao lối chơi kỹ thuật và tinh quái của đội bóng thủ đô.
Tuy nhiên, đội đang đứng đầu bảng xếp hạng đã không thể tạo ra sự khác biệt khi tiếp người anh em Sài Gòn đang lận đận và chỉ mới có trận thắng đầu tiên ở vòng đấu trước.
Thậm chí, sau rất nhiều pha hãm thành, sắc tím của thủ đô đã bất ngờ để màu hồng cánh sen của Sài Gòn xé toạc sau cú sút trái phá phút 20 của Hữu Sơn.
Thủ môn Văn Phong chơi xuất sắc cản phá nhiều pha dứt điểm của Hà Nội Minh Tú
Bàn thắng đầy ý nghĩa khi là lần đầu mở tài khoản trong sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp của Hữu Sơn, một tài năng của bóng đá trẻ thủ đô nhưng phải dạt vào Nam mới được chơi bóng.
Quan trọng hơn, nó giúp Sài Gòn càng tự tin hơn trước những đường tấn công như vũ bão của Hà Nội, với những cái tên hàng đầu như Văn Quyết, Thành Lương, Oseni, Quang Hải…
Sang hiệp 2, thế trận vẫn tiếp tục là những đường tấn công không biết mệt mỏi của Hà Nội, trong khi Sài Gòn của HLV Phan Văn Tài Em tiếp tục kiên nhẫn “chịu đấm ăn xôi”.
Thành Lương và các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi hợp lý của Sài Gòn Minh Tú
Phút 54, Hà Nội có cơ hội rất nguy hiểm từ 2 cầu thủ chân trái. Quả phạt góc đầy ý đồ của đàn anh Thành Lương đã tìm đến chân Quang Hải để cầu thủ trẻ tung ra cú sút căng như trái phá. Tuy nhiên một lần nữa Văn Phong đã chơi tỉnh táo.
Cũng chính thủ thành đóng thế này (thay cho Tống Đức An bị đau nặng) đã chơi cực kỳ xuất sắc trong hiệp 1, với một loạt pha cản phá trước các cú sút liên tiếp của Oseni.
Tuy nhiên tài năng của Văn Phong là vẫn không đủ ở tình huống Oseni ghi bàn gỡ 1-1 ở phút 60, khi bẫy việt vị của Sài Gòn đã lỡ nhịp sập.
Không nao núng sau bàn gỡ, HLV Tài Em tung ra sự thay người chiến thuật khi tung "thần tài" Trần Vũ vào sân thay cho Hữu Sơn có dấu hiệu xuống sức.
Oseni ăn mừng bàn thắng thứ 9 từ đầu giải Minh Tú
Ở lượt đấu trước, Trần Vũ khi vào sân đã lập cú đúp giúp Sài Gòn thắng ngược HAGL. Suýt nữa anh đã có thể tiếp tục nổ súng khi cú sút xa rất căng bay sạt xà ngang trong gang tấc.
Trong hiệp 2, tiền vệ Hoàng Thiên chơi rất nỗ lực và có ít nhất 2 lần thử thách thủ môn Văn Công từ những pha phản công nhanh nhưng cũng không thể tiến xa hơn mức cơ hội.
Bất phân thắng bại, một lần nữa Sài Gòn lại đóng vai phá bĩnh khi cầm chân Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy. Kết quả này, dù sao vẫn đủ để cả 2 hài lòng.
Sài Gòn vẫn xếp áo chót, nhưng kéo dãn khoảng cách lên 4 điểm với đội chót bảng Nam Định, trong khi Hà Nội xếp nhất bảng với 1 điểm nhiều hơn FLC Thanh Hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.