Hạ SHB.Đà Nẵng tại Hoà Xuân, Quảng Nam đã ‘ngửi’ thấy mùi vô địch

29/10/2017 18:57 GMT+7

Quảng Nam đã thi đấu xuất sắc và giành thắng lợi 2-0 trên sân Hoà Xuân của SHB.Đà Nẵng để qua đó tái chiếm ngôi đầu V-League 2017.

Tường thuật trực tiếp
Trực tiếp 29.10.2017
Sau khi Thanh Hóa (TH) thắng chủ nhà Long An 2-0 ở vòng 23 -League 2017 vào chiều qua (Quốc Phương và Papa Omar ghi trong trận đấu mà trọng tài Trần Văn Lập và trợ lý bị phản ứng do đã “bẻ còi” công nhận rồi từ chối bàn thắng ở phút 64 của Long An. May là đội bóng của HLV Minh Phương không làm dữ do đã cầm chắc suất rớt hạng), đội bóng của HLV Petrovic đã giành lại ngôi đầu với 41 điểm, hơn 2 điểm so với 2 đội bám đuổi là Hà Nội và Than Quảng Ninh (thắng Hải Phòng 1-0).
Nhưng để niềm vui có thể trở lại trọn vẹn hơn, TH sẽ phải căng mắt nhìn về sân Hòa Xuân chiều nay nơi Quảng Nam (QN) sẽ thi đấu với người hàng xóm SHB Đà Nẵng (ĐN). Nếu QN sẩy chân hoặc chỉ giành 1 điểm, xem như TH sẽ tự quyết chặng đường đến ngôi vô địch vì không còn gặp đội bóng nào của “gia đình” bầu Hiển. Cụ thể, TH sẽ gặp Becamex Bình Dương, Sanna Khánh Hòa BVN đều trên sân nhà và cuối cùng là với Sông Lam Nghệ An ở sân Vinh.
Còn nếu QN có 3 điểm trọn vẹn thì đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có 42 điểm. Khi đó cửa vô địch khó thuộc về đội bóng xứ Thanh vì 3 trận còn lại QN có đến 2 trận gặp “người nhà” gồm Than Quảng Ninh và Hà Nội, trước khi gặp TP.HCM trận cuối.
Vấn đề chiều nay là trận derby xứ Quảng sẽ diễn ra thế nào? Xét về thực lực lẫn phong độ QN đều vượt hơn ĐN, chiều sâu đội hình cũng dày hơn. Ngoài ra, 3 mùa giải gần đây QN chưa hề thua ĐN trên sân của đội bóng HLV Lê Huỳnh Đức. Năm 2014 hòa 0-0, năm 2015 hòa 1-1 và năm rồi QN thắng ĐN 4-3.
Nhưng đây sẽ là một trận đầy áp lực cho QN, nhất là tâm lý có phần căng cứng sau khi để mất điểm trước HAGL tuần trước trên sân nhà. Việc phải đá trong điều kiện buộc phải thắng mới hy vọng tiến sát ngôi vô địch sẽ khiến Huy Hùng và đồng đội không dễ thể hiện mình. Nếu ĐN căng sức ra để “lấy lại danh dự” sau thất bại muối mặt trước Sanna Khánh Hòa BVN thì họ cũng hoàn toàn có thể ngáng đường QN.
Lịch thi đấu chiều nay
17 giờ:
SHB.Đà Nẵng - Quảng Nam
B.Bình Dương - XSKT.Cần Thơ
17 giờ 30:
TP.HCM - Sài Gòn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.