HAGL chính thức trụ hạng, XSKT.Cần Thơ san bằng điểm số với Nam Định

Quốc Việt
Quốc Việt
28/09/2018 20:06 GMT+7

Trọng tâm của vòng 28 tập trung ở cuộc chiến trụ hạng, nơi XSKT.Cần Thơ đã lần đầu tiên sau gần nửa năm có chiến thắng để san bằng cách biệt trước đối thủ chính Nam Định.

Chơi trên sân nhà ở trận đấu buộc phải thắng nếu muốn duy trì cơ hội vượt mặt Nam Định, XSKT.Cần Thơ vắng Quang Tình (thẻ phạt) và Tăng Tuấn, Ngọc Bảo, Hữu Thắng, Tiến Linh vì chấn thương.
Tuy nhiên, đội bóng Tây Đô đã nhập cuộc khá tốt và chơi rất chủ động trong hiệp 1. Sự cố gắng của các chàng trai “Green Boy” với nỗ lực đeo bám và triển khai lối chơi tập thể đã giúp họ tạo ra rất nhiều pha sóng gió trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm.
Ở một tình huống như thế, tiền đạo Patiyo đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 13. Sau đó, lần lượt anh và những mũi công khác như Wanda Luiz, Út Cường... có những cơ hội rất ngon ăn, thậm chí là đối mặt nhưng không thể nhân đôi cách biệt.
Sang hiệp 2, HLV Trương Việt Hoàng đã siết lại đội hình và tổ chức cho các học trò dâng cao tìm bàn gỡ. Nhưng khi họ chưa thể cụ thể hóa các cơ hội thì sự tỏa sáng của Patiyo giúp XSKT.Cần Thơ có bàn thắng thứ 2.
Phút 59, Patiyo tận dụng quả phá không tốt của hậu vệ Hải Phòng để cướp bóng và đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm ở thế đối mặt. Bàn thắng nhân đôi cách biệt giúp XSKT.Cần Thơ giảm rất nhiều áp lực và chơi thanh thoát hơn.
Sỹ khí của người hâm mộ Cần Thơ càng lên cao khi ở trận đấu diễn ra sau đó 1 giờ đồng hồ, ở phút 28, Lê Văn Sơn đã tạt bóng rất tốt để Minh Vương nhỏ con bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Thiện Esele mở tỷ số cho HAGL trên sân Thiên Trường.
Minh Vương ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho HAGL trên sân Thiên Trường của Nam Định Minh Tú
Đây là trận đấu đội trưởng Lương Xuân Trường lần đầu tiên có mặt ở danh sách đăng ký. Tuy nhiên, anh chỉ được đăng ký trong danh sách dự bị.
Mặc dù vậy, quyết tâm chặn đứng đà thua đã giúp HAGL chơi rất tốt với Công Phượng trong vai trò lệch trái rất tích cực di chuyển, liên tục làm bóng để kiến tạo cho các đồng đội.
Kịch tính được đẩy lên cao trên sân Cần Thơ khi phút 74 tiền vệ Minh Tâm nhận thẻ thứ 2 và phải rời sân sớm. Từ lúc này, Hải Phòng với đội phó U.20 Việt Nam dự World Cup Lương Hoàng Nam vào sân làm chủ hoàn toàn trận đấu, dồn ép XSKT.Cần Thơ đến nghẹt thở.
Thủ môn Đặng Văn Lâm cản phá một pha uy hiếp của hàng công XSKT.Cần Thơ Minh Tú
Rất nhiều đợt tấn công dồn dập như sóng vỗ bờ được các cầu thủ áo đỏ tạo ra, khiến hàng thủ và thủ môn Tô Vĩnh Lợi liên tục phải căng mình chống đỡ.
Tuy nhiên, sự kém may mắn với bóng một lần dội khung gỗ bật ra đã khiến đội khách không thể thu hẹp được cách biệt. Bảo toàn được chiến thắng 2-0, XSKT.Cần Thơ có 3 điểm quý như vàng để chặn đứng đà toàn thua.
Quan trọng hơn, họ đã san bằng được cách biệt với đội áp chót Nam Định khi giải chỉ còn 2 lượt đấu để gửi chiến thư về trận “chung kết ngược” trên sân Cần Thơ để phân định suất play-off.
Quốc Chí ấn định chiến thắng 2-0 cho S.Khánh Hòa trước CLB TP.HCM để bảo toàn ngôi nhì bảng Bá Duy
Mọi thứ ngã ngũ khi tại Thiên Trường ở phút 89, Công Phượng bị thủ môn Thiện Esele phạm lỗi trong khu vực cấm địa sau một pha phản công nhanh. Trên chấm 11m, Công Phượng đã thực hiện chính xác, có bàn thứ 12 từ đầu giải và ấn định chiến thắng 2-0 giúp HAGL chặn đứng chuỗi 4 trận toàn thua và chính thức trụ hạng thành công.
Ở các trận đấu còn lại, Quang Huy đã phạm lỗi với Tấn Tài giúp S.Khánh Hòa phá vỡ được thế bế tắc sau khi Toure ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11m phút 80.
Chỉ 7 phút sau, Quốc Chí đã ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà trước CLB TP.HCM để xây chắc ngôi nhì với 3 điểm nhiều hơn FLC Thanh Hóa, đội bóng thắng SLNA 1-0 nhờ bàn thắng của Xuân Thành phút 32.
Kết quả vòng 24
XSKT.Cần Thơ 2-0 Hải Phòng
Sanna Khánh Hòa 2-0 TP.HCM
Nam Định 0-2 HAGL
Quảng Nam 2-3 Than Quảng Ninh
SLNA 0-1 FLC Thanh Hóa
Sài Gòn 1-0 SHB.Đà Nẵng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.