HAGL cho B.Bình Dương mượn Đông Triều để đá AFC Cup

Quốc Việt
Quốc Việt
06/11/2018 22:18 GMT+7

Hôm nay 6.11, HAGL đã chính thức cho Becamex.Bình Dương (Bình Dương) mượn tiền vệ Trần Hữu Đông Triều nhằm giúp đương kim vô địch Cúp Quốc gia 2018 dày đội hình tại AFC Cup mùa tới.

Đây là một động thái đặc biệt được đích thân chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức “bật đèn xanh”, hỗ trợ B.Bình Dương tiền vệ Trần Hữu Đông Triều nhằm giúp đội bóng đất Thủ làm dày lực lượng để thi đấu tốt, với mục tiêu tối thiểu vượt qua vòng bảng AFC Cup 2019.
Hôm nay, 6.11, tiền vệ Trần Hữu Đông Triều đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB B.Bình Dương. Cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam là một trong những tài năng nổi bật của khóa 1 học viện HAGL JMG bên cạnh Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng...
Chủ tịch CLB B.Bình Dương Hồ Hồng Thạch cho biết: “Chuyên môn của Đông Triều thì ai cũng rõ rồi. Khi Đông Triều về đây, chúng tôi có một phương án chất lượng và đa năng có thể sử dụng ít nhất 2 vị trí tiền vệ trung tâm và trung vệ.
Hướng tới mùa bóng 2019, CLB sẽ kỳ vọng anh đem đến những bổ sung chất lượng cho tuyến giữa trong cảnh căng mình đá trên 5 mặt trận V-League, hạng Nhất, Cúp Quốc gia, Siêu Cúp Quốc gia và AFC Cup.
Chúng tôi cám ơn chủ tịch CLB HAGL ông Đoàn Nguyên Đức chia sẻ hỗ trợ Bình Dương tăng cường lực lượng bằng cầu thủ chất lượng như Đông Triều.
Đây là điều rất tốt cho bóng đá Việt Nam, giúp B.Bình Dương chơi bóng nghiêm túc để nâng cao hình ảnh bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục. Điều này cũng rất tốt cho mối quan hệ giữa các CLB Việt Nam ở V-League”.
Bầu Đức đã phá lệ cho B.Bình Dương mượn Đông Triều - một trong những viên ngọc của khóa 1 HAGL JMG, để B.Bình Dương nâng cao hình ảnh bóng đá Việt Nam tại AFC Cup Quốc Việt
Sau khi cho Long An mượn bộ đôi Thành Long và đội phó U.20 Việt Nam dự U.20 World Cup 2017 Lương Hoàng Nam, HAGL đã tiếp tục cho Hải Phòng mượn 2 tiền vệ trẻ này và họ đã chơi cực kỳ ấn tượng tại V-League 2018.
Ngoài ra, HAGL cũng đã cho Viettel mượn cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Châu Ngọc Quang và tiền đạo chính của tuyển U.20 Việt Nam tại U.20 World Cup 2017 ở Hàn Quốc Đinh Thanh Bình.
Đây là động thái trả nghĩa của đội bóng phố Núi sau khi Viettel hào phóng cho họ mượn trung vệ Bùi Tiến Dũng tại V-League 2015, để anh lúc này là trụ cột của đội tuyển Việt Nam lẫn các đội tuyển trẻ quốc gia.
Tuy nhiên, trường hợp của Trần Hữu Đông Triều là đặc biệt nhất vì anh là một trong những “viên ngọc” của khóa 1 học viện HAGL JMG, được coi là báu vật trong tim của ông bầu đầy cá tính Đoàn Nguyên Đức.
Mặc dù vậy, khi B.Bình Dương ngỏ lời, bầu Đức đã vui vẻ hỗ trợ để đội bóng đất Thủ. 
Trần Hữu Đông Triều cùng các đồng đội HAGL bên chuyên cơ của bầu Đức Minh Trần
Lý do lớn nhất, bên cạnh truyền thống của một trong những đội bóng hàng đầu Việt Nam, còn là truyền thống chơi nghiêm túc khi đại diện Việt Nam bước ra sân chơi châu lục.
B.Bình Dương là đội bóng Việt Nam đầu tiên lọt vào bán kết AFC Cup, là đội bóng Việt Nam đầu tiên có chiến thắng trước ông lớn Hàn Quốc Jeonbuk Motors tại AFC Champions League, cầm hòa Jiangsu Suning sở hữu những ngôi sao triệu đô như Alex Teixeira, Ramires, Jo...
Đang trẻ hóa và sớm gặt hái danh hiệu với chức vô địch Cúp Quốc gia 2018, B.Bình Dương khẳng định sẵn sàng mở hầu bao để tăng cường lực lượng.
Hướng đến mùa 2019, B.Bình Dương đến lúc này đã gia hạn một loạt trụ cột như Tấn Tài, Đinh Hoàng Max, Trần Đức Cường... và bổ sung hậu vệ Võ Hoàng Quãng, Phạm Văn Thuận của Nam Định.
Đặc biệt, đội đã ký hợp đồng với chân sút Wander Luiz ghi đến 13 bàn mùa rồi và đang đàm phán mua 1 ngoại binh và 1 cầu thủ châu Á chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.