HAGL gửi cựu tuyển thủ U.19 Việt Nam qua thử sức ở Hàn Quốc

06/01/2017 22:16 GMT+7

HAGL đã gửi hậu vệ Nguyễn Hữu Anh Tài sang thử sức tại FC Uijeongbu, đội bóng đang chơi tại K3 League của cựu HLV trưởng tuyển quốc gia Hàn Quốc Kim Hee Tae.

FC Uijeongbu đang chơi tại K3 League - giải đấu cao thứ 3 Hàn Quốc, sau K-League Classic và K-League Challenge (tương đương hạng Nhì Việt Nam - NV). Có sân vận động với sức chứa 30.000 chỗ ngồi.
Đội bóng được thành lập năm 2014 được đánh giá là một trong những đội bóng phát triển nhanh nhất tại K3 League. Họ đặt dưới sự quản lý của ông Kim Hee Tae, cựu HLV trưởng tuyển Hàn Quốc và là người có tầm ảnh hưởng cực lớn ở bóng đá xứ kim chi.
Tại Hàn Quốc, HLV Kim Hee Tae rất có danh tiếng bởi kinh nghiệm và triết lý đào tạo trẻ đặc biệt thành công của mình. Ông là người đã dìu dắt hơn 60 tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc, trong đó có khai phá ra những ngôi sao hàng đầu như Park Ji Sung, Ahn Jung Hwan.
FC Uijeongbu của HLV Kim Hee Tae đang hoạt động theo mô hình là trung tâm đào tạo và phân phối tài năng trẻ cho các đội bóng lớn ở K-League Classic hoặc K-League Challenge. Hệ thống đào tạo trẻ của họ cũng khá ấn tượng và được khen ngợi khi đề cao phát triển kỹ thuật và khả năng tư duy cho cầu thủ.
Anh Tài (28) và Văn Thanh tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016 Khả Hòa
Sau một thời gian đánh giá Anh Tài qua băng hình, FC Uijeongbu đã bị thuyết phục. Mới nhất, họ đã gửi lời đề nghị đến HAGL để có được sự phục vụ của Nguyễn Hữu Anh Tài, người được tin tưởng sẽ nằm trong kế hoạch chính của đội bóng.
Nguyễn Hữu Anh Tài là cầu thủ được tuyển vào của khóa 2 Học viện HAGL Arsenal JMG cùng với Thanh Tùng, Văn Thanh, Văn Toàn, Hoàng Nam, Thanh Hậu...
Chàng trai gốc Huế này chơi ở vị trí hậu vệ trái giống Lê Đức Lương và được đánh giá cao về kỹ thuật cơ bản, ý thức cần cù cũng như ngoại hình tốt (cao 1m74).
Thử sức tại K3 League cũng sẽ mở ra cơ hội cho chàng trai hiền lành người Huế Khả Hòa
Sinh năm 1996, Anh Tài là thành viên của tuyển U.19 Việt Nam phiên bản 2014 và lọt vào danh sách chính thức đến Myanmar dự giải châu Á 2014 sau khi thể hiện được năng lực bên cạnh các đồng đội xuất sắc.
Tuy nhiên, tại đội HAGL, sự cạnh tranh cho vị trí hậu vệ trái của Anh Tài là quá lớn với những cái tên như Đức Lương, A Hoàng và thậm chí là Hồng Duy, Văn Thanh. 
Bởi vậy, thử sức tại đội bóng trẻ của Hàn Quốc sẽ mở ra cánh cửa mới cho Nguyễn Hữu Anh Tài.
HAGL đang ráo riết làm thủ tục visa để Anh Tài kịp tập trung cùng đội bóng mới trong 10 ngày tới. Với cam kết sẽ sử dụng anh trong thành phần chính thức, Tài sẽ có nhiều cơ hội ra sân trong 38 trận tại K3 League và Cúp Quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.