HAGL: Hàng công khởi sắc, hàng thủ đáng lo

21/05/2018 19:10 GMT+7

Xem HAGL chơi bóng 3 mùa qua, từ khi quyết liệt trẻ hóa, luôn rất… mệt tim vì chưa ghi bàn thì ép người khác, nhưng sau khi có bàn thắng lại thấy như thua đến nơi.

Ví dụ thì có thể kiếm ở mọi trận đấu của HAGL. Gần nhất trước XSKT.Cần Thơ họ đã 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng rồi để đối thủ gỡ hòa đầy tiếc nuối.
Kịch bản rất quen thuộc: Đầu trận đấu HAGL cầm bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội và có bàn thắng. Nhưng sau đó là hình ảnh đối lập, khi hàng thủ chao đảo bởi những đường phát bóng cho 2 ngoại binh Wander Luiz và Patiyo to, nhanh và khỏe.
Không như mùa trước, năm nay HAGL cải thiện khá rõ hiệu suất hàng công. Đến sau vòng 8 V-League 2018, lần lượt Công Phượng, Văn Toàn, Minh Vương đều đã "nổ súng".

tin liên quan

XSKT.Cần Thơ muốn mua hết đội hình HAGL
HLV Đinh Hồng Vinh nói vui trước câu hỏi của một phóng viên về nhu cầu tăng cường trong giai đoạn 2, sau trận XSKT.Cần Thơ hòa ấn tượng 2-2 với HAGL.
Đặc biệt Công Phượng những trận gần đây lên tiếng khá đều đặn, trong khi Minh Vương đã thoát hẳn tấm áo của cầu thủ trẻ để trở thành người thực sự quan trọng của đội bóng.
Tuy nhiên, như cách hàng thủ HAGL dễ dàng nhìn bóng rót vào khu cấm để Wander Luiz đánh đầu gỡ hòa 1-1. Đó là tình huống dù trọng tài không phất cờ, các hậu vệ HAGL mải giơ tay ra dấu việt vị và không ai kèm người.
Hay như bàn gỡ hòa 2-2 cũng vậy, khi cú sút phạt của Wander Luiz đã xuyên thẳng hàng rào vào góc xa, cho thấy sự phối hợp không tốt giữa thủ môn và hàng thủ.
Đó không phải là những sự cố hiếm hoi của HAGL. Thực tế họ vẫn luôn phải sống trong tâm trạng chấp chới như thế, khi hàng công luôn phải nơm nớp nỗi lo thành quả mới lập được lại bị san bằng.
HAGL vẫn chưa cân đối được bài toán tấn công và phòng thủ Độc Lập
Sự thiếu tập trung và non kinh nghiệm đã khiến HAGL nhiều lần phải trả giá đắt. Trong 8 trận liên tiếp gần nhất, đội luôn ghi được bàn thắng vào lưới các đối thủ. Nhưng tiếc là chỉ có 3 lần họ rời sân với 1 chiến thắng.
Rõ ràng, với sự xuất hiện của Rimario, hàng công của HAGL đang tiến bộ nhanh khi tiền đạo người Jamaica hòa nhập khá nhanh và đóng góp nhiều vào lối chơi chung.
Tuy nhiên, cùng với việc Kim Jinseo đang thiếu một chút tự tin, sự non nớt và thiếu kinh nghiệm của hàng thủ vẫn là điểm yếu chưa thể khắc phục ngay được của HLV Dương Minh Ninh.
Con số 14 bàn thắng vào lúc này, qua 8 trận tại V-League, vẫn đang là số 1 ở V-League. Ngay đội bóng đang xếp chót bảng là Nam Định cũng không phải nhặt bóng trong lưới nhiều như thế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.