HAGL: Lứa U.19 đi châu Âu và nói không với chân sút ngoại binh

26/04/2017 15:25 GMT+7

Một trong những tranh cãi lớn nhất xung quanh HAGL tại V-League đó là có nên hay không và đầu tư ngoại binh thế nào để phát huy tối đa năng lực các tuyển thủ trẻ.

HAGL bất ngờ là tâm điểm của giai đoạn cuối lượt đi V-League 2017. Họ vô tình được chú ý sau 2 trận đấu ồn ào với Quảng Nam và FLC Thanh Hóa, chịu sức ép giữa 2 luồng ý kiến bảo vệ và chỉ trích.
Cá nhân trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh bị đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận. Trong những dòng thông tin trái chiều đó, những tin đồn ông trưởng đoàn HAGL từ chức và sẽ bổ sung tiền đạo ngoại xịn cho giai đoạn 2 nối đuôi xuất hiện.
Phản ứng đầu tiên của trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh là ngạc nhiên. Ông cho biết: “Tôi rất bất ngờ về việc đó. Tôi còn bao công việc còn ngổn ngang, tập trung làm bao nhiêu việc, bao dự án cho đội 1, đội U.19 hay các khóa dưới… sao bảo nghỉ là nghỉ được.
Bóng đá là đam mê, là máu thịt rồi nên tôi sẽ cố gắng mà làm bởi công việc làm tại HAGL không chỉ cho đội bóng mà còn để góp 1 phần sức nhỏ cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ không nghĩ đến chuyện từ chức vào lúc này mà cố gằng nỗ lực để làm tốt hơn nữa”.
Sau khi ổn định chuyện… ở lại, ông Tấn Anh chia sẻ về kế hoạch ngắn và dài hạn của HAGL: “HAGL xác định sẽ cố gắng đào tạo ra và ưu tiên sử dụng tiền đạo nội, để đóng góp cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt ở các vị trí tấn công.
Xin khẳng định là chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng các cầu thủ nội đang có, không thay bằng tiền đạo ngoại.
Có chăng HAGL có thể củng cố thêm hàng phòng ngự chắc chắn lên để có phương án chống trả các tiền đạo ngoại cao to của các đội khác. HAGL cam kết trung thành với triết lý bóng đá của mình. Điều này tôi đã đề xuất lên và được bầu Đức đồng ý”.
Khi giai đoạn 1 đã chấm dứt và bước vào chu kỳ nghỉ giữa mùa, tâm điểm của HAGL những ngày qua là hành trình đi đến tấm HCĐ của thầy trò HLV Guillaume Graechen tại giải U.19 quốc tế 2017.
Có ý kiến khen, chê. Nhưng ông Tấn Anh hài lòng về lần ra mắt đầu tiên của thế hệ đàn em Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…
U.19 HAGL sở hữu những cầu thủ có tố chất trung phong, trội hơn các đàn anh khóa 1 Bá Duy
Ông nhận xét: “Chúng tôi sẽ tiếp tụ đầu tư cho lứa U.19 này. Ở 2 trận đầu các cháu chơi rất tốt khi hòa trên thế thắng trước U.19 Gwangju và thắng U.19 Đài Bắc Trung Hoa. Trong trận với U.19 tuyển chọn Việt Nam, các em chơi rất tốt trong hiệp 1 và thua trong hiệp 2 vì xuống sức.
Đây là lần đầu tiên các em tham dự giải đấu chính thức, chắc chắn chưa có kinh nghiệm. Đặc biệt do kém các đối thủ 1-2 tuổi nên thể lực bị ảnh hưởng lớn khi tranh chấp với mật độ dày 2 ngày 1 trận.
Như ở trận gặp U.19 Myanmar, các em kiểm soát hoàn toàn trong hiệp 1 những đuối dần mà mất thế trận trong hiệp 2. Tấm HCĐ ở trận tái đấu với U.19 Myanmar phần nào cho thấy sự tiến bộ và nỗ lực của cả đội.
Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào thế hệ này. Các em mới 16-17 tuổi và cần nhiều trận mạc. Chúng tôi sẽ tập trung đầu tư nhiều nguồn lực hơn nữa để các em cọ xát, tập huấn ở các giải trong nước và quốc tế".
Văn Toàn đi bóng trong trận gặp FLC Thanh Hóa Minh Trần
Niềm tin của HAGL vào lứa U.19 vừa qua không chỉ qua lời nói, mà sẽ được thể hiện bằng hành động thiết thực. Ông Tấn Anh chia sẻ: "Hiện tại, cũng nói thêm là HAGL đang làm công tác tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội tập huấn châu Âu, hoặc nơi tốt nhất châu Á cho lứa cầu thủ này.
Chúng tôi đang liên lạc đối tác để sắp xếp. HAGL khẳng định sẽ trung thành với triết lý của mình và bảo đảm ưu tiên sử dụng chân sút nội trên hàng công thời gian tới. Hiện chúng tôi có Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Ngọc Quang… dứt điểm tốt.
Đinh Thanh Bình đang tập huấn tại Đức cùng U.20 Việt Nam. Có tiền đạo Văn Anh thể hình thể lực rất tốt đang theo đội 1 suốt giai đoạn lượt đi và những mầm non hứa hẹn ở khóa sau. Tất cả sẽ được trao cơ hội cọ xát”.
Tuấn Anh đã bình phục 100%
"Theo báo cáo của BHL và bác sĩ Đồng Xuân Lâm, tiền vệ Tuấn Anh đã hoàn tất phác đồ hồi phục. Kết thúc chương trình hồi phục, Tuấn Anh đã khỏe 100% và sẵn sàng thi đấu. Bạn đó vẫn tập luyện tích cực cùng anh em thôi. V-League tạm nghỉ, khi trở lại Tuấn Anh sẽ tái xuất V-League cùng toàn đội", ông Tấn Anh cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.