HAGL tìm lại niềm vui

14/04/2019 08:59 GMT+7

Dẫn trước 3-0 trong đó có cú đúp của Văn Toàn, nhưng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã tự đặt mình vào thế khó khi bị gỡ 2 bàn trong nháy mắt và phải vô cùng vất vả mới bảo vệ thành quả 3-2 trước Than Quảng Ninh để tìm lại niềm vui sau 3 thất bại liên tiếp trước đó.

Những trận thua trước 2 đội bóng TP.HCM và Sài Gòn trên sân nhà cùng thất bại trước Hải Phòng trên sân khách ở 3 vòng gần nhất đã đặt ra cho HAGL 2 vấn đề lớn. Đó là phải gấp rút củng cố hàng thủ khi không có một thủ lĩnh chỉ huy ở dưới; thứ hai là phải tăng sức tranh chấp ở tuyến giữa để có được những pha bóng tổ chức linh hoạt, đột biến.
[VIDEO] NIỀM VUI CHIẾN THẮNG CỦA HAGL
68 phút đầu trận gặp Than Quảng Ninh tại Pleiku chiều qua, HAGL đã chơi tốt khi cả hai vấn đề này được khắc phục. Hàng thủ dù không có trụ cột chính nhưng Lê Văn Sơn, Lê Đức Lương, Nguyễn Hữu Anh Tài và nhân vật mới Trương Trọng Sáng chơi tương đối an toàn.
Còn tuyến tiền vệ với Minh Vương, Việt Hưng, Hồng Duy và Tuấn Anh khá cơ động đánh bật được Hải Huy và trục giữa của đội bóng vùng mỏ. Nhờ vậy mà 2 chân sút Wash và Văn Toàn có cơ hội sớm khai thông thế bế tắc. Trong đó, Văn Toàn chơi quá hay, 2 lần ghi bàn và Việt Hưng là người ghi bàn còn lại để giúp HAGL dẫn xa 3-0.
Người hâm mộ phố núi vô cùng phấn khích và người xem truyền hình cũng đã phần nào thỏa mãn, nhưng bổn cũ soạn lại với đội bóng của ông Dương Minh Ninh khi tâm lý kém ở nhiều tình huống vây ráp và sự mất tập trung của hàng thủ khiến HAGL thua nhanh 2 bàn chỉ trong 2 phút (69, 71).
Trận còn lại Viettel thắng Dược Nam Hà Nam Định 1-0 Chiều nay sẽ tiếp diễn các trận: SLNA gặp Thanh Hóa (17 giờ, VTV6), Hải Phòng gặp SHB Đà Nẵng (Bóng đá TV) và Sài Gòn gặp Quảng Nam (19 giờ, bóng đá TV HD).
Không có chuyện gọi Công Phượng, Xuân Trường về lại HAGL
Trong cuộc trao đổi với báo chí mới đây, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức khẳng định không có chuyện gọi Công Phượng và Xuân Trường về lại HAGL khi có khá nhiều ý kiến từ người hâm mộ lo ngại bộ đôi này sẽ khó thành công tại Incheon (Hàn Quốc) và Buriram (Thái Lan) nếu tiếp tục thi đấu đơn độc thiếu sự hỗ trợ từ các đồng đội hoặc cứ ngồi mãi trên ghế dự bị sẽ đánh mất phong độ. Bầu Đức cho biết môi trường mới bao giờ cũng đòi hỏi nhiều thử thách mà cần có thời gian để hòa nhập. Hơn nữa theo bầu Đức, cả 2 CLB này đều trả phí cho mượn một năm cho HAGL mỗi cầu thủ khoảng 150.000 USD nên việc sử dụng thế nào là chuyện của Incheon và Buriram. Một vấn đề khác theo bầu Đức là, mức lương của Công Phượng và Xuân Trường đang nhận cũng tương đương với thủ môn Đặng Văn Lâm tại Muangthong United là 10.000 USD/tháng nên tạo cơ hội cho họ ra thi đấu ở K-League hay Thái League không chỉ giúp bộ đôi tích lũy thêm trận mạc quốc tế và học hỏi thêm thái độ chuyên nghiệp mà còn là cách giúp họ cải thiện thu nhập sau thời gian đóng góp tốt cho HAGL.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.