HAGL: Văn Thanh đau nặng, Xuân Trường để ngỏ trước trận quyết chiến với Hà Nội

18/09/2018 14:58 GMT+7

Vắng Văn Thanh bị chấn thương, HLV Dương Minh Ninh dù muốn vẫn phải để ngỏ khả năng ra sân của nhạc trưởng Xuân Trường trong trận quyết chiến với Hà Nội tại Pleiku lúc 17 giờ ngày 19.9.

Ở vòng 22, HAGL với lực lượng sứt mẻ vì chấn thương và thẻ phạt đã thua CLB TP.HCM 3-5. Thất bại thứ 2 liên tiếp khiến đội bóng phố Núi sẽ phải càng thêm quyết tâm trong trận đấu giữa tuần của vòng 23 khi đối thủ là Hà Nội.
Mọi trận đấu giữa 2 đội bóng nhiều duyên nợ này luôn rất kịch tính, thậm chí là tranh cãi và rất nóng bỏng như Cúp Quốc gia 2018 vừa qua.
Đó là trận đấu mà mọi HLV sẽ không cần phải khích lệ gì nhiều vì tính chất của nó sẽ khiến cầu thủ rạo rực, muốn cống hiến 120% khả năng.
Trở về sân nhà Pleiku, HLV Dương Minh Ninh đón chào sự trở lại của Văn Toàn và trung vệ Zeba. Hồng Duy sau khi vào sân thay người ở Thống Nhất đã chơi ấn tượng cho thấy đã lành chấn thương, sẵn sàng xung trận trước Hà Nội.
Zeba sẽ giúp hàng thủ - điểm yếu nhất của HAGL, trở nên cứng cáp và hiệu quả hơn trong phòng ngự, đặc biệt là bóng bổng. Văn Toàn sẽ đem đến những giải pháp cho hàng công nhờ tốc độ của mình sau khi được nghỉ ngơi sạc năng lượng.
Tuy nhiên, HLV Dương Minh Ninh vẫn chưa thật sự yên tâm về sức khỏe của đội trưởng Xuân Trường. Trở về từ ASIAD 2018, “Trường Híp” đã thực hiện tiểu phẫu viêm cuống mũi và đến giờ vẫn chưa chắc bảo đảm 100% thể lực.
Sự trở lại của trung vệ Zeba Josip (áo trắng) sẽ giúp hàng thủ HAGL cứng cáp hơn, đặc biệt trong những pha không chiến Minh Trần
Ông Ninh cho biết: “Xuân Trường sau khi từ ASIAD 2018 về đã thực hiện ca tiểu phẫu mũi. CLB cũng đồng ý cho em về nhà nghỉ ngơi hồi phục 10 ngày để lành vết thương cũng như nạp lại năng lượng và tinh thần sau ASIAD 2018.
Dự kiến Trường sẽ cần ít nhất 2 tuần để trở lại. Khi đó, cậu ấy sẽ tập hồi phục dần dần. Tôi sẽ tính toán tung Xuân Trường vào sân trong một thời điểm nào đó”.
Một nỗi lo khác của HAGL là sự vắng mặt của hậu vệ Vũ Văn Thanh, người luôn được coi là không thể thay thế dù là trong màu áo CLB HAGL hay các cấp đội tuyển quốc gia.
Văn Thanh (phải) sẽ phải nghỉ 2-3 trận vì chấn thương sau trận đấu với CLB TP.HCM Minh Tú
Chàng trai được coi là “người không phổi” ở 2 biên đã bị đau sau pha va chạm với cầu thủ CLB TP.HCM vào những phút cuối trận đấu vòng 22 tại Thống Nhất. Anh sau đó buộc phải thay ra vào cuối trận. Dự kiến, hậu vệ quê Hải Dương sẽ phải nghỉ 2-3 trận.
Rất may cho HAGL là sự trở lại của Hồng Duy và Đức Lương sẽ giúp họ có phương án thay thế ở trận đấu không chỉ là 3 điểm mà còn là vấn đề mặt mũi giữa 2 đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam, cũng như ở những t trận sau đó.
“Ở trận gặp Hà Nội, tâm thế của HAGL sẽ là phải thắng. Chúng tôi cần 3 điểm để phấn đấu cho những mục tiêu tiếp theo. Toàn đội sẽ cố gắng đem đến một trận cầu hấp dẫn và kết thúc với kết quả thành công”, ông Ninh khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.