Hành xử chưa chuyên nghiệp của HLV Việt Hoàng

19/11/2017 10:37 GMT+7

Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi, HLV Trương Việt Hoàng đã thay đổi quyết định của mình đến hai lần. Đúng 3 ngày trước trận đấu gặp HAGL, anh xin giã từ đội Hải Phòng (HP) dù đầu năm nay đã đồng ý gia hạn thêm 3 năm, nhưng sáng hôm qua lại bất ngờ xin quay trở lại cầm quân tiếp.

Có một điều lạ là tuy HP không phải quá mạnh về tiềm lực tài chính nhưng Việt Hoàng luôn được tạo điều kiện tốt nhất để làm việc và kể cả khi đội thất bại hay đạt phong độ không ổn định, chưa bao giờ HP trách cứ hay đòi xem xét lại hợp đồng với anh. Thậm chí cả việc trợ lý Lê Sỹ Mạnh có hành vi đe dọa thủ môn Việt kiều Đặng Văn Lâm cách đây ít tháng, Hoàng cũng không phải làm giải trình với lãnh đạo TP.Hải Phòng và Liên đoàn Bóng đá Hải Phòng. Vì thế, việc anh đột ngột nói lời chia tay rồi đột ngột quay về khiến nhiều người cho rằng cựu danh thủ Thể Công này quá kém trong cách hành xử.
Đến thời điểm này chưa ai biết chính xác lý do Hoàng muốn ra đi (Hoàng nêu lý do chung chung xin nghỉ vì bận việc gia đình). Cũng không loại trừ có thể đội bóng nào đó muốn chiêu mộ HLV này sẵn sàng đưa số tiền đền bù để anh trả cho HP, đổi lấy quyền ra đi.
Nhưng sau khi vụ lùm xùm của Việt Hoàng xảy ra, nơi từng đánh tiếng với anh thấy cách hành xử không hay nên đã “rút vốn” trở lại khiến cựu danh thủ Thể Công chới với. Giải thích với lãnh đạo đội, Hoàng chỉ trình bày ngắn gọn là mình đã giải quyết xong công việc riêng (!?).
Trong bóng đá, việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn không phải điều xa lạ. Nhưng cách Hoàng ứng xử với đội bóng như mấy ngày qua lại không cho thấy sự chuyên nghiệp. Đáng lý, anh cũng nên cân nhắc cho thật chín chắn trước khi đưa ra quyết định vì thực tế V-League cũng chưa khép lại. Không đến mức đẩy nội bộ đội vào tình thế rối ren nhưng Hoàng đã tự đẩy mình vào thế khó, vì ở hai trận cuối, liệu cầu thủ HP có đá hết mình với sự “giở chứng” của ông thầy?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.