Hậu vệ Đông Triều lội nước đến ngực chạy lũ thăm nhà ở Quảng Nam

07/11/2017 08:53 GMT+7

Nhân đợt nghỉ V-League, Trần Hữu Đông Triều bất chấp mưa gió để về nhà thăm bố mẹ nhưng đêm đầu tiên phải ngủ giữa đồng nước trắng vì mưa gió quá dữ dội.

[VIDEO] ĐÔNG TRIỀU BĂNG LŨ VỀ THĂM BỐ MẸ 
Cơn bão số 12 để lại hậu quả nặng nề khắp một dải miền Trung. Vùng đất Đại Lãnh, Đại Lộc (Quảng Nam) nằm ở hạ nguồn, sát con sông Vu Gia cũng không thoát khỏi thiên tai.
Sau chiến thắng 2-1 trên sân Thống Nhất, toàn đội HAGL được xả trại nghỉ 3 ngày. Tận dụng quãng thời gian nghỉ hiếm hoi, lại hay tin quê nhà bị ngập lụt, Đông Triều lập tức đặt vé về Quảng Nam thăm bố mẹ chiều 5.11.
Hành trình về thăm nhà của anh đã gặp khó từ chính ông trời. Mưa to gió giật mạnh khiến anh không thể về nhà dù chỉ còn cách vài cây số.
Bố của Triều là ông Trần Hữu Xuân nghe con về bắt ghe đi đón nhưng cũng đành quay về nhà vì gió giật quá nguy hiểm. Cực chẳng đã, Triều và bác họ là ông Phan Thành Tin phải ở nhờ nhà dân một đêm.
Đông Triều may mắn bắt được thuyền để về cùng bác là ông Thi (HLV dạy bơi tại Đà Nẵng) Facebook nhân vật
Đến hôm nay, khi gió đã ngớt thì Triều cũng tìm về đoàn tụ gia đình. Có điều mực nước tưởng đã hạ vào hôm trước thì đến hôm nay đã dâng cao, có những đoạn anh phải lội giữa đồng với mức nước xấp ngang ngực.
Niềm vui gặp mặt tức khắc khiến ông Xuân hay mẹ anh là bà Nguyễn Thị Lệ Hà cũng không trách móc nhiều cậu con trai cố chấp dù ai cũng thấp thỏm cả một đêm.
Nước lũ dâng ngập hàng rào nhà văn hóa tại Đại Lãnh, Đại Lộc (Quảng Nam)  Facebook nhân vật
Bà cho biết: “Ở khu vực này cúp điện 3-4 ngày rồi. Nhà chúng tôi mấy hôm nay toàn ở trên gác chứ cũng không đi đâu được. Đêm qua, nghe Triều về mà bị kẹt lũ, bố Xuân lo quá đi đón mà cũng không thể gặp được nên ai cũng lo.
May là sáng nay gió yên nên cuối cùng cả nhà cũng được bên nhau. May thêm nữa là có nhà bên cạnh phát được máy nổ nên chúng tôi cũng sạc được đồ điện và nấu cơm bình thường.
Ở vùng này mọi người chống lũ quen rồi. Cứ tháng 7 đến tháng 11 hễ nghe mưa cả ngày là mọi người lại dọn hết đồ lên gác hoặc nhà cao tầng gần đó rồi cứ thế sống chung với lũ”.
Bà Hà vui mừng gặp cậu con trai Đông Triều Facebook nhân vật
Về phần mình, Trần Hữu Đông Triều đã chia sẻ những hình ảnh dầm mình trong dòng lũ trên hành trình về thăm nhà. Anh chia sẻ: “Về đến nhà thì chúng tôi lại phải chuẩn bị vì các hồ xả lũ nên mực nước lại lên lại. Ăn tối xong tôi và cả nhà lại xắn tay dọn dẹp, chờ đón đợt lũ mới.
Ở quê chúng tôi cứ nằm trên gác và đợi thôi chứ người ta xả lũ trong hồ cũng có ai thông báo cho đâu. Tôi hy vọng sẽ có những người đủ tâm và đủ tầm đứng ra mở chương trình hỗ trợ đồng bào sau lũ lịch sử này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.