HLV Alfred Riedl: '2 năm nữa, bóng đá Indonesia sẽ bằng đẳng cấp với Thái Lan'

15/12/2016 08:24 GMT+7

Mặc dù tuyển Indonesia vừa có chiến thắng 2-1 trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2016 trước Thái Lan, nhưng HLV Alfred Riedl vẫn cho rằng đẳng cấp của bóng đá xứ vạn đảo hiện chưa thể sánh bằng đối thủ.

Tối 14.12, Indonesia đã có màn lội ngược dòng đầy ấn tượng trước Thái Lan. Thi đấu có phần lép vế hơn so với đối thủ, thậm chí họ còn bị dẫn bàn từ sớm sau pha lập công của Dangda, thế nhưng đội chủ nhà vẫn chiến thắng.

[VIDEO]: INDONESIA 2-1 THÁI LAN
Chỉ trong vòng 5 phút (từ 65 đến 70), Rizki Pora và Pranata đã khiến "chảo lửa" Pakansari như nổ tung khi thay nhau lập công, giúp Indonesia ấn định chiến thắng 2-1 cho xứ vạn đảo. Thành tích vang dội này đã giúp HLV Riedl được chào đón như người hùng trong phòng họp báo.
Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Alfred Riedl nói: “Đây là một trận đấu vô cùng khó khăn đối với tuyển Indonesia. Bởi vì, Thái Lan là một đội bóng mạnh với những cầu thủ chất lượng, có kỹ thuật cao.
Thái Lan đã chứng tỏ được, họ đang là đội bóng xuất sắc nhất tại khu vực Đông Nam Á. Thế nhưng, các học trò của tôi cũng không kém phần xuất sắc khi có thể đánh bại họ trong thế vô cùng khó khăn.
HLV Alfred Riedl trước vòng vây báo chí AFF
Với những gì đã thể hiện, tôi tin rằng, chỉ cần 2 năm nữa thôi, các cầu thủ Indonesia có thể đạt được đẳng cấp của Thái Lan”.
Tiếp đó, nhà cầm quân người Áo cũng không quên cảm ơn người hâm mộ Indonesia. “Sự cuồng nhiệt của CĐV đã tiếp thêm sức mạnh cho đội bóng. Họ là cầu thủ thứ 12 của Indonesia”, ông Riedl nhấn mạnh.
Trong khi đó, ngoài việc khen ngợi cầu thủ chủ nhà Indonesia, HLV Kiatisak cũng tự tin tuyên bố Thái Lan sẽ đá bại thầy trò HLV Riedl ở trận chung kết lượt về (19 giờ, 17.12 - giờ VN).
HLV Kiatisak tự tin Thái Lan sẽ lật ngược thế cờ tại Bangkok AFF
HLV Kiatisak nói: “Trước tiên, tôi muốn gửi lời chúc mừng đến Indonesia. Họ đã chiến đấu với tinh thần tuyệt vời trong suốt 90 phút thi đấu. Nhưng Thái Lan còn trận lượt về tại Bangkok và đó sẽ là lúc chúng tôi sửa chữa những sai lầm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.