HLV Carlos Queiroz: ‘Tinh thần Việt Nam quá tuyệt vời, khiến Iran rất vất vả’

Quốc Việt
Quốc Việt
13/01/2019 09:41 GMT+7

HLV Carlos Queiroz cho rằng đối mặt với đội bóng luôn chiến đấu đến cùng như Việt Nam, các cầu thủ Iran phải tận dụng tốt cơ hội ở hiệp 1, tránh cảnh bị dồn ngược vào cuối trận.

[VIDEO] NỖI BUỒN CỦA CÔNG PHƯỢNG SAU TRẬN THUA IRAN
Iran với sức mạnh tạo ra tư cách đội bóng ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2019 đã nhập cuộc với tốc độ cực cao. Họ tận dụng tối đa ưu thế về thể lực, thể hình, kỹ thuật và tốc độ để tăng tốc dữ dội ngay sau khi bóng lăn.
Tuy nhiên, nỗ lực đó đã vấp phải sự chống trả mãnh liệt của hệ thống phòng ngự Việt Nam. Phải đến phút 38, sau tình huống phối hợp đi bóng và tạt quá hay cầu thủ Iran, Sardar Azmoun đã bật cao đánh đầu phá vỡ thế bế tắc cho đội bóng từng 3 lần vô địch châu Á. 
Mặc dù rất muốn mượn đà dâng lên tìm kiếm bàn thắng nhưng trong suốt phần còn lại của trận đấu, Iran chỉ có thể có thêm 1 bàn thắng sau pha đi bóng và dứt điểm đẳng cấp của Sardar Azmoun ở phút 69 và may mắn không bị thủng lưới trong một số cơ hội cuối trận của Việt Nam.

tin liên quan

Việt Nam thua trận thứ 2 ở Asian Cup 2019: Không thể có bất ngờ!
Đã có thời điểm của trận đấu nhiều người nghĩ tới việc đội tuyển của chúng ta sẽ có một kết quả thuận lợi, nói cách khác là tạo nên một bất ngờ trước đội bóng số 1 châu Á. Nhưng dù đã thi đấu rất ngoan cường, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi trận thua khi Iran thể hiện tất cả những thế mạnh và đẳng cấp vượt trội của họ.
Nhìn lại trận đấu, HLV Carloz Queiroz đánh giá rất cao chiến thắng này: "Chúng ta có thể thấy đây là trận đấu giữa 2 đội bóng chất lượng cùng chiến đấu cho tấm vé vượt qua vòng loại. Nhưng tôi không tin rằng Iran đã cố gắng đủ vì có thể chơi tốt hơn suốt 90 phút.
Các con số cho thấy trong hiệp 1, chúng tôi chơi kiểm soát bóng 70%. Mặc dù vậy, với màn trình diễn trong 45 phút đầu tiên, Iran nên khép lại hiệp 1 với 2-3 bàn.
Nếu thế chúng tôi có thể dứt điểm sớm trận đấu. Hãy xem, tôi có thể thấy Việt Nam cố gắng vùng lên ghi bàn trong 15 phút cuối, buộc Iran phải chơi rất tập trung để đối phó".
Công Phượng trong nỗ lực đi bóng thoát khỏi sự kèm cặp của cầu thủ Iran Ngọc Linh
Rồi ông khẳng định tiếp: "Đối đầu với Việt Nam không hề dễ dàng, vì họ chơi thứ bóng đá tích cực, tấn công và mọi vị trí đều thực hiện rất tốt. Ngay cả sau khi thua bàn, Việt Nam tiếp tục chơi với niềm tin, tinh thần, chiến thuật tuyệt vời.
Dù thua bàn, các cầu thủ Việt Nam luôn cố gắng suốt cả trận. Iran đã phải rất vất vả để kiểm soát trận đấu trong tầm tay và có thêm 1 bàn thắng trong hiệp 2.
Trong hiệp 2, khi chúng tôi lao lên tìm bàn thắng thứ 3 đã để lộ một số sơ hở và suýt nữa bị Việt Nam trừng phạt. Đó là bài học để các học trò của tôi rèn bản lĩnh tập trung suốt 90 phút. Bây giờ là lúc chúng tôi nghỉ ngơi và hướng tới trận gặp Iraq để tranh ngôi đầu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.