HLV Chung Hae Seong: 'Muốn đá đẹp, HAGL phải thoát tư duy bóng đá trẻ con’

28/11/2017 10:57 GMT+7

HAGL JMG ‘gây mê’ cho cả nước bởi lối chơi vô tư, hào hoa và đậm chất kỹ thuật tấn công. Nhưng để vươn tầm ra sân chơi đẳng cấp hơn, những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh… cần cải thiện thêm nhiều.

Dù vậy, HLV Chung Hae Seong cho biết: “Bên cạnh những ấn tượng tốt đẹp, tôi thấy những cầu thủ HAGL vẫn còn khá “trẻ con”.
Họ là những người có cách sống và sinh hoạt chan hòa, dễ gần nhưng vì thế nên nhiều khi hiền quá, thiếu một chút sự khôn ngoan và lỳ lợm. Để chơi tốt ở những giải chuyên nghiệp và đội tuyển, họ cần được trang bị thể lực mạnh mẽ, tinh thần rắn rỏi và tính kỷ luật bền chặt như thép.
Thời gian qua, tôi và BHL luôn làm gương cho cả đội bóng từ những việc nhỏ nhặt nhất uống sữa ít nhất 1 lít mỗi ngày, dậy sớm tập thể dục hay kỷ luật ăn uống.
Muốn làm điều lớn lao, chúng ta cần phải làm tốt những việc nhỏ nhặt nhất. Tinh thần, thể lực, ý thức chuyên nghiệp đầu khởi đầu từ những điều nhỏ nhặt như thế".
Bên cạnh lối chơi đẹp, một trong những nét riêng của HAGL là lúng túng khi gặp những đối thủ già rơ, chơi tử thủ và khiêu khích bằng các tiểu xảo.
HAGL thường bị gỡ hoặc thua ngược với cùng kịch bản: Chơi rất tốt, ghi bàn, rồi bối rối để đối thủ gây sức ép và thủng lưới. Mọi chuyện chỉ tốt hơn từ sau sự xuất hiện của bộ đôi Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Chung Hae Seong và HLV trưởng Dương Minh Ninh.
HAGL vẫn chơi tấn công kỹ thuật, và quan trọng hơn họ cho thấy sự chắc chắn và cải thiện được khả năng phòng ngự. Giống nhận xét của HLV Park Hang-seo về đội tuyển Việt Nam, HAGL dần tránh được cảnh để đối thủ tấn công (hoặc phản công) vỗ thẳng vào mặt cặp trung vệ.
Thêm vào đó, sự tích cực phòng ngự từ xa của tuyến trên, sự lỳ lợm trước sức ép giúp hàng thủ giảm thiểu được áp lực trước các pha câu bóng bổng.
Bài toán thể lực, thể hình của HAGL khởi đầu từ rèn luyện ý thức nạp dinh dưỡng Minh Trần
Nói đi đôi với làm, HAGL cùng nhà tài trợ VPMilk cho những cầu thủ HAGL bên cạnh “nở ngát hương” phục vụ khán giả bằng lối chơi đẹp, bắt đầu “cọ xát với hoa xương rồng” bằng kỷ luật, tinh thần và thể lực mạnh mẽ hơn như lời Tổng giám đốc Võ Trường Sơn.
Vừa qua, bếp ăn hiện đại với một loạt thiết bị cao cấp như lò nướng thịt công nghiệp đa năng có thể nướng 100 kg thịt mỗi mẻ, máy thái thịt chín, máy thái thịt sống, nồi hầm công suất lớn theo công nghệ Hàn Quốc...
Trong sự kiện này, PGS.TS. BS Nguyễn Thị Lâm và chuyên gia dinh dưỡng Ko Tae Hun đến từ Hàn Quốc đã tư vấn chế độ dinh dưỡng đặc biệt theo tiêu chuẩn châu Á, nằm trong chương trình Nâng cao thể lực của cầu thủ CLB HAGL và Học viện HAGL JMG.
TGĐ HAGL Võ Trường Sơn, đại diện VPMilk cùng chuyên gia dinh dưỡng từ Hàn Quốc khởi đầu cuộc cách mạng dinh dưỡng ở Hàm Rồng Minh Trần
Tổng giám đốc VPMilk Nguyễn Thị Thu Phương chia sẻ: “Không chỉ đội 1 mà tầm nhìn của VPMilk và HAGL là tương lai các thế hệ sau, những cầu thủ trẻ 11-12 tuổi của học viện HAGL JMG.
IQLac Pro không có sản phẩm cho bà bầu và trẻ nhỏ mà còn dành cho nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu tập uống sữa từ nhỏ, Sữa rất tốt cho trẻ nhỏ, và các sẽ tạo được thói quen sử dụng sữa hàng ngày đúng liều lượng.
Làm được điều này sẽ tạo nền tảng thể lực vững chắc, đến khi trưởng thành, chắc chắn các cháu sẽ lớn lên khỏe mạnh hơn những đàn anh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…
Rất may là các cầu thủ đàn em ở học viện HAGL JMG đều đang ý thức được chuyện này. Các em đa phần đều uống nhiều hơn quy định là 1 lít mỗi ngày. Kết quả kiểm tra cho thấy qua gần một năm liên tục uống sữa IQLac Pro, chiều cao trung bình của các em đều cải thiện vượt chuẩn trung bình từ 1-2cm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.