HLV của Gangwon FC: 'Xuân Trường chưa thích ứng được với nền bóng đá Hàn Quốc'

09/06/2017 14:40 GMT+7

Là một trong những cầu nối đặc biệt giữa bóng đá 2 nước, HLV Choi Yoon-kyum của CLB Gangwon FC (Hàn Quốc) đã có buổi phỏng vấn đặc biệt với Thanh Niên , qua đó đưa ra những đánh giá theo góc nhìn riêng của mình.

Một ngày trở lại nhiều cảm xúc của HLV Choi Yoon-kyum. Sau một thời gian dài về nước, người đàn ông 55 tuổi này đã quay trở về mảnh đất từng gắn bó 3 năm trong sự nghiệp cầm quân của mình.
Tại Thống Nhất chiều 8.6, ông thầy người Hàn Quốc đã đặc biệt cảm xúc khi gặp lại Lê Hoàng Thiên, cựu đội trưởng HAGL từng được ông dìu dắt khi còn là cầu thủ trẻ nay khoác áo CLB Sài Gòn và sẽ đối đầu với ông như là thành viên của tuyển TP.HCM.
“Khi đặt chân xuống TP.HCM, tôi cảm thấy ngay không khí và thời tiết cũng tương tự như 3 năm tôi đã làm việc tại đây. Tôi vẫn nhớ sân Thống Nhất, nơi HAGL từng có chiến thắng 2-1 trước CLB TP.HCM
Tôi cho rằng Gangwon có thể sẽ gặp khó bởi môi trường mới mẻ và mặt cỏ lạ lẫm. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để thể hiện phong cách chơi dựa trên tinh thần đồng đội của mình”, HLV Choi Yoon-kyum vui vẻ.
Sẽ không thể không nhắc đến Lương Xuân Trường, tiền vệ trẻ đang có mùa thứ 2 tại Hàn Quốc và là một trong những tân binh rất được kỳ vọng tại Gangwon mùa này.
Xuân Trường đang nỗ lực khẳng định mình tại Gangwon Khả Hòa
Một cách thẳng thắn, ông Choi chỉ ra những vấn đề của Xuân Trường: “Tôi đã quan sát Xuân Trường từ khi còn nhỏ và biết chắc rằng cậu ấy sẽ là cầu thủ giỏi.
Tuy nhiên dù đã có năm thứ 2 chơi bóng tại K-League Classic, Trường vẫn chưa thích ứng được với những phong cách đặc trưng của nền bóng đá Hàn Quốc.
Trường vẫn chưa mạnh ở khả năng va chạm. Cậu ấy vẫn thiếu một chút tốc độ để theo kịp trận đấu. Trường vẫn phải nhanh nhẹn hơn và đó sẽ là việc mà tôi cần phải làm thêm.
Trường đã rất cố gắng để cải thiện những điểm yếu. Tôi rất coi trọng sự chăm chỉ của cậu ấy. Tôi sẵn sàng trao cho Xuân Trường nhiều cơ hội hơn trong phần còn lại của mùa giải.
Hy vọng Trường qua đó sẽ có thêm thời gian để thích ứng với phong cách chơi của K-League Classic, để chơi tốt hơn mỗi khi ra sân”.
Buổi tập của Gangwon trên sân Thống Nhất chiều 8.6 Khả Hòa
Là người từng nhiều năm làm việc ở V-League, HLV Choi Yoon-kyum có thể coi có kinh nghiệm và cái nhìn đặc biệt sâu sắc, của một người đến từ nền bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu châu Á có 3 năm sống trong môi trường Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm hướng phát triển.
Chia sẻ cùng Thanh Niên, HLV Choi Yoon-kyum cho biết ông nhận thấy tiềm năng và sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, dường như vẫn tồn tại nghịch lý khiến bóng đá Việt vẫn bị trói chân, chưa thể hiện hết tiềm năng vươn xa của mình.
Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ Việt Nam có đội ngũ cầu thủ trẻ sở hữu kỹ thuật rất tốt và rất cạnh tranh. Tuy nhiên, dường như họ không thể đem những tài năng đó của mình khi gia nhập các đội chuyên nghiệp.
Và dường như họ có xu hướng ít phát triển tiềm năng hơn, khi lên chơi tại V-League. Trong mắt tôi, nếu các cầu thủ trẻ có thể thể hiện đầy đủ các tố chất kỹ thuật và tinh thần chơi bóng tại môi trường đỉnh cao, bóng đá Việt Nam sẽ có bước tiến bước vũ bão".
HLV Choi Yoon-kyum: "Cầu thủ phải chơi bóng bằng tình yêu và lòng tự nguyện"
Toàn đội Gangwon chụp ảnh lưu niệm trước trận giao hữu với tuyển TP.HCM Khả Hòa

HLV Choi Yoon-kyum là cái tên nổi tiếng ở bóng đá Hàn Quốc không chỉ bởi là cha của ca sĩ Choi Minho, thành viên của nhóm nhạc SHINee. Ông có 162 lần ra sân tại K-League trong màu áo CLB Yukong Elephants (1985-1992), từng chơi tại Olympic 1988 tại Seoul và sau đó đá cho tuyển quốc gia Hàn Quốc. Khi treo giày, ông ấy ấn tượng mạnh tại Bucheon SK (tên sau này của Yukong Elephants), đến mức khi CLB muốn thay ông đã dẫn đến các cuộc biểu tình của CĐV.

Chuyển sang Daejeon Citizen, HLV Choi Yoon-kyum nhanh chóng là người hùng khi đưa đội đến thứ hạng 6, cao nhất trong lịch sử tại K-League, nổi bật với sơ đồ 4-3-3 đậm chất tấn công. Ông từng dẫn dắt HAGL từ 2011-2014, trước khi nắm Gangwon từ năm 2015 đến nay.

Phát biểu nổi tiếng của ông về triết lý bóng đá của mình: “Điều tôi muốn làm là các cầu thủ chơi bóng bằng lòng tự nguyện chứ không phải theo ý muốn hoặc ép buộc của riêng tôi. Tôi sẽ không chỉ mua khả năng và cầu thủ tốt nhất. Đội bóng của tôi được chơi bởi con người, nơi đội bóng các cầu thủ chơi bóng với tình yêu, đội bóng có chung giấc mơ với các CĐV”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.