HLV của Hàn Quốc: 'Các cầu thủ FC Seoul học được nhiều từ lần đầu thi đấu quốc tế'

29/03/2018 13:58 GMT+7

Chiến thắng 3-0 trước Mito Hollyhock đã khép lại 4 trận đấu của FC Seoul tại giải U.19 quốc tế 2018, các cầu thủ Hàn Quốc giành được 3 trận thắng và đoạt ngôi á quân.

Giành 3 chiến thắng và để thua 1 trận là kết quả chấp nhận được đối với ban huấn luyện đội bóng xứ kim chi. Đặc biệt tại trận đấu cuối cùng, mặc dù cơ hội vô địch còn rất thấp nhưng đội bóng của HLV Myung Jinyoung vẫn nỗ lực chơi một trận đấu chia tay giải tốt nhất có thể.
Bằng lối đá áp sát dựa trên thể hình và thể lực, FC Seoul đã chào giải bằng 1 chiến thắng đậm trước đội bóng đến từ Nhật Bản.
Khép lại giải đấu, HLV Myung Jinyoung nhận xét: “Kết quả chúng tôi giành được tại giải đấu này là chấp nhận được vì các cầu thủ của chúng tôi còn rất trẻ, chưa có cơ hội thi đấu và cọ sát nhiều.
Đây là giải đấu đầu tiên mà họ được thi đấu với các đội bóng quốc tế và là lần đầu tiên họ được thi đấu ở Việt Nam và họ đã có một sự trải nghiệm rất tuyệt vời”.
FC Seoul đã đoạt ngôi á quân tại giải U.19 quốc tế 2018 Độc Lập
HLV Hàn Quốc còn nhấn mạnh ý nghĩa của giải đấu lần này đối với các cầu thủ Seoul là sau giải đấu này các cầu thủ sẽ mang những gì tiếp thu được quay trở về Hàn Quốc để phát huy.
Theo ông Jinyoung thì giải đấu này điều các cầu thủ học hỏi được là cách thức tổ chức một giải đấu quốc tế, và được thi đấu với các đội bóng quốc tế. “Đó sẽ là kinh nghiệm đi theo các cầu thủ trong con đường bóng đá chuyên nghiệp”, ông Jinyoung cho biết.
Hơn nữa, HLV người Hàn Quốc cho biết, ông tự tin rằng lứa cầu thủ sang Việt Nam thi đấu lần này, sau khoảng 2-3 năm sẽ đủ khả năng thi đấu cho các đội bóng tại K-League.
Nhưng hiện tại ông không thể quyết định được vì đó sẽ là quyết định của các HLV đội 1 FC Seoul, nhưng ông tin tưởng sau 2-3 năm nữa các cầu thủ ngày hôm nay sẽ thi đấu tốt tại giải vô địch quốc gia Hàn Quốc.
FC Seoul đem đến giải lực lượng có thể hình tuyệt đẹp Độc Lập
Về sự vượt trội thể hình của các cầu thủ FC Seoul so với các đội tại giải năm nay, HLV đội bóng này cho biết ở Hàn Quốc các đội bóng không quá chú trọng chiều cao mà chú trọng thể lực, chỉ có các trung vệ được ưu tiên chiều cao.
Ông Jinyoung đối chiếu: “Các cầu thủ có chiều cao sẽ bị hạn chế về kỹ thuật, các cầu thủ đội Việt Nam hay các nước Đông Nam Á có chiều cao hạn chế nhưng họ lại có sự nhanh nhẹn và khéo léo rất đáng khen, được cái này thì lại mất cái kia".
HLV người Hàn Quốc chia sẽ ở nước Hàn thể hình chỉ là tiêu chí nhỏ trong tuyển cầu thủ chứ không phải tất cả. Sau cùng, đội bóng Hàn Quốc bày tỏ sự hài lòng về cách chuẩn bị và chăm sóc các đội bóng của ban tổ chức.
Ông Jinyoung mở lời: “Các cầu thủ của chúng tôi nhìn thấy được sự chu đáo của Ban tổ chức giành cho cả đội bóng, tạo mọi điều kiện tốt nhất về ăn ở và tập luyện cho chúng tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.